Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chile vs Argentina 9h00 ngày 6/9 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Năm 05/09/2019 22:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chile vs Argentina lúc 9h00 ngày 6/9 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Chile vs Argentina 9h00 ngày 69 Giao hữu quốc tế hình ảnh
Chile vs Argentina

Nhận định Chile vs Argentina: 2-2


2 tháng sau trận chiến căng thẳng tranh hạng Ba tại Copa America, Chile và Argentina có lời hẹn hò. Lần này, trận đấu diễn ra tại California (Mỹ). Chile hẳn nhiên muốn đòi lại món nợ, dù chỉ là giao hữu. Ở Brazil hồi tháng 7, Chile thua đối thủ 1-2 trong trận đấu mà sự nóng bỏng kéo theo 2 tấm thẻ đỏ của Gary Medel và Lionel Messi.

Dĩ nhiên, cả 2 sẽ không có mặt ở trận đấu vào sáng mai (theo giờ Việt Nam) sau án phạt mà LĐBĐ Nam Mỹ đưa ra, đặc biệt là với Messi (3 tháng) bởi những phát biểu của anh nhắm vào BTC Copa America.

Tuy không có Medel và cả Arturo Vidal, HLV Reinaldo Rudeda đang hướng đến việc sử dụng những cầu thủ ít kinh nghiệm hơn. Sau màn trình diễn tại Copa America, giới chuyên môn cho rằng, đã đến lúc Chile cần có sự chuyển giao thế hệ.

Xem thêm Nhận định bóng đá

Vì thế, rất có thể, vị trí trung vệ của Medel sẽ được lấp bởi Igor Lichnovsky – cầu thủ đang thể hiện tốt trong màu áo Cruz Azul ở Mexico. Cầu thủ 25 tuổi sẽ đá cặp với Francisco Sierralta – cầu thủ duy nhất còn lại ở vị trí trung vệ.

Trên hàng công, Ignacio Jeraldino nhiều khả năng sẽ thay Eduardo Vargas. Chân sút 23 tuổi gần đây ghi 10 bàn ở 19 trận đấu tại giải VĐQG Chile trong màu áo Audax Italiano. Alexis Sanchez vẫn lên tập trung lần này nhưng khả năng chưa sẵn sàng nên cơ hội được dành cho Jean Meneses.

Ở hàng tiền vệ, Charles Aranguiz vẫn là điểm tựa lớn nhất nhờ kinh nghiệm và phong độ cao gần đây cùng CLB Bayer Leverkusen. Anh sẽ dìu dắt cầu thủ chưa có lần nào khoác áo ĐTQG là Claudio Baeza và Felipe Gutierrez.

So với Chile, Argentina có phong độ và thể hiện tốt hơn ở Copa America nhờ quyết tâm và sự gắn kết của dàn cầu thủ trẻ. Lần này, cũng như Rueda, HLV Lionel Scaloni triệu tập một số cầu thủ đang chơi bóng ở giải quốc nội.

Messi và Sergio Aguero không có mặt nghĩa là Lautaro Martinez giữ vai trò lĩnh xướng hàng công bên cạnh Paulo Dybala, Không bị cái bóng của Messi che phủ, liệu Dybala có thể chơi bùng nổ?

Tại Copa America vừa qua, Rodrigo de Paul là một trong số những cầu thủ có thể hiện tốt nhất ở Argentina nên gần như được đảm bảo vai trò đá chính. Nếu Joaquin Correa được chọn cho cánh trái, De Paul sẽ đá cánh phải trong sơ đồ 4-4-2.

Ở trung tuyến, Exequiel Palacios có thể được chọn đá cùng Leandro Paredes thay vì Giovani Lo Celso – cầu thủ đang có khởi đầu khó khăn ở Tottenham.

Dưới hàng thủ, sát cánh với trung vệ dày dạn kinh nghiệm Nicolas Otamendi là Leonardo Balerdi sau những ấn tượng trong giai đoạn chuẩn bị mùa giải cùng Borussia Dortmund.

Mặc dù 2 đội có phong độ trái ngược nhau trong gần đây nhưng điều đó không có nghĩa là Argentina sẽ dễ dàng thắng tiếp hoặc Chile sẽ phục thù ngon lành khi Messi vắng mặt. Việc Messi lỡ trận đấu này có lẽ chỉ tội nghiệp cho… Ban tổ chức vì khó mà lôi kéo được CĐV đến lấp đầy sân United Airlines.

* LỰC LƯỢNG
- CHILE: Gary Medel treo giò; Arturo Vidal không triệu tập.
- ARGENTINA: Lionel Messi treo giò; Sergio Aguero không triệu tập

* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Argentina thắng 5 trong 7 lần chạm trán gần đây, tuy nhiên, Chile lại vượt mặt họ ở 2 trận đấu quan trọng nhất (chung kết Copa America 2015, 2016).
- Nếu tính trong 90 phút, Chile chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây.
- 6 trận gần đây (đều tại Copa America), Argentina thắng 3, hòa 1, thua 2.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X