Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Sheffield Wed 1h00 ngày 28/1 (FA Cup 2018/19)

Chủ Nhật 27/01/2019 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea vs Sheffield Wed lúc 1h00 ngày 28/1 (Vòng 4 cúp FA Cup 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá Chelsea vs Sheffield Wed: 3-0

Là HLV tên tuổi nhưng khá đáng tiếc là Maurizio Sarri chưa có nổi 1 danh hiệu kể từ khi khởi nghiệp cầm quân. Khi nhận lời mời của tỉ phú Roman Abramovich và BLĐ Chelsea, chiến lược gia người Italia hiểu rằng ông phải thay đổi số phận của chính mình nếu muốn gắn bó lâu dài với Stamford Bridge.

Nhưng khó cho Sarri là ông tới Premier League vào thời điểm hưng thịnh của Man City. Bên cạnh đó là sự nổi dậy đầy thách thức của Liverpool. Chưa kể, các đại gia khác như Tottenham, Arsenal hay Man Utd cũng đều đáng gờm. Tranh một vị trí trong top 4 đã khó chứ nói gì đến chuyện đua vô địch.
Chelsea vs Sheffield Wed 1h00 ngày 281 (FA Cup 201819) hình ảnh
Chelsea vs Sheffield Wed

Có lẽ bởi vậy mà Sarri không muốn bỏ lỡ cơ hội giành danh hiệu ở các sân chơi đấu cúp. Ít nhất, ở mùa giải này, nhà cầm quân người Italia có 3 cơ hội để nhắm danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp là Europa League, Carabao Cup và FA Cup.

Ở Europa League, Chelsea của Sarrid đã vượt qua vòng bảng và lọt top những ứng cử viên sáng giá nhất. Ở Carabao Cup, quyết tâm của nhà cầm quân người Italia đã giúp Chelsea vượt qua Tottenham ghi tên mình vào trận chung kết với Man City.

Còn ở FA Cup, Chelsea đã vượt qua chướng ngại vật đầu tiên là Nottingham để có mặt ở vòng 4. Đối thủ của The Blues là Sheffield Wed, đội bóng đang chơi ở giải hạng nhất. Nhìn chung, đây là thử thách không khó đối với đội bóng Tây London. Họ vượt trội ở mọi yếu tố, đặc biệt là được chơi tại sân nhà Stamford Bridge.

Điều mà CĐV Chelsea chờ đợi nhất ở trận đấu đêm nay với Sheffield Wed là màn ra mắt của Gonzalo Higuain, chân sút vừa hoàn tất thủ tục cập bến Stamford Bridge theo bản HĐ cho mượn từ Juventus.

Cơn khát của CĐV Chelsea đã cho thấy vấn đề lớn nhất của đội bóng áo xanh mùa này. Đó chính là màn trình diễn quá tệ của các trung phong như Morata hay Giroud. Nó không phù hợp với triết lý sử dụng trung phong của Sarri. Tới mức, ông buộc phải đẩy Hazard vào trung tâm hàng công.

Nhưng từ tháng 1 này, nhà cầm quân người Italia có thể yên tâm. Thực tế, khi còn làm việc ở Napoli, ông đã phát huy khả năng tối đa của Higuain, biến chân sút từng là "người thừa" của Real Madrid trở thành một "sát thủ" đúng nghĩa. Điều lo ngại nhất là El Pipita có thể nhanh chóng thích nghi với nhịp độ bóng đá Anh hay không.

Đó là chuyện của ít tháng tới, còn trước đối thủ vừa miếng như Sheffield Wed, nếu được trao cơ hội ra mắt, Gonzalo Higuain hoàn toàn có thể khai hỏa và mang về chiến thắng cho đoàn quân áo xanh.

LỰC LƯỢNG
- CHELSEA: Khả năng ra sân của Andreas Christensen, Ruben Loftus-Cheek và Olivier Giroud còn bỏ ngỏ.
- SHEFFIELD WED: Vắng Josh Onomah, Kieran Lee, Fernando Forestieri, Matt Penney, Gary Hooper (chấn thương).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Chelsea chỉ thua 3/13 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 8, hòa 2, thua 3).
- Sheffield Wed chỉ thua 1/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 3, thua 1).
- Trong quá khứ, Chelsea đã thắng 8/10 cuộc chạm trán Sheffield Wed ở FA Cup, gần nhất là chiến thắng 1-0 ở vòng 5 năm 1999.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X