Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Palmeiras (23h30 ngày 12/2): Kỷ nguyên chưa tắt

Thứ Bảy 12/02/2022 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang không duy trì phong độ cao tại đấu trường quốc nội, nhưng The Blues có cơ hội giành thêm danh hiệu ở mùa giải này. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Palmeiras chung kết FIFA World Cup Club.

Nhận định Chelsea vs Palmeiras: Danh hiệu cuối cùng

Vào đêm nay, nhà vô địch Champions League sẽ chạm trán với nhà vô địch Copa Libertadores trong trận chung kết FIFA World Cup Club, giành danh hiệu danh giá nhất thế giới cấp CLB – diễn ra tại Abu Dhabi. Trong hành trình đi đến trận đấu cuối cùng, Chelsea đã vượt qua Al-Hilal ở vòng bán kết, trong khi Palmeiras đánh bại Al-Ahly.

Với đoàn quân Thomas Tuchel, Chelsea vẫn đang trải qua thời kỳ tươi đẹp. Sau khi đánh bại Man City để lên ngôi đấu trường châu Âu vào năm ngoái, đội bóng thành London tiếp tục giành siêu cúp châu Âu (UEFA Super League) với chiến thắng trước Villarreal. Dù vậy, phong độ thất thường của Chelsea trong thời gian gần đây khiến người hâm mộ đặt câu hỏi về tham vọng của họ tại Premier League.

Bàn thắng không thể dễ hơn được nữa của Lukaku
Bàn thắng không thể dễ hơn được nữa của Lukaku đưa Chelsea vào chung kết Cúp Liên lục địa

Thua kém Man City 11 điểm (giờ là 13), Chelsea chỉ chấm dứt chuỗi trận không thắng khi hạ gục Tottenham. Sau đó, họ chạm trán đội hạng ba Plymouth Argyle tại FA Cup và chật vật giành vé đi tiêos, khi trận đấu phải bước vào thời gian hiệp phụ. Gần nhất, Chelsea đánh bại Al-Hilal ở bán kết FIFA World Cup Club với bàn thắng duy nhất của Romelu Lukaku, mở ra cơ hội giành thêm danh hiệu.

Thực tế, Cúp Liên lục địa là danh hiệu duy nhất mà Chủ tịch Roman Abramovich vẫn chưa giành được, kể từ khi trở thành chủ sở hữu của Chelsea. Chính vì vậy, nhà tỷ phú này rất khát khao trước cơ hội hoàn thành bộ sưu tập của mình.

Những đội bóng tại châu Âu trong những năm qua vẫn nhỉnh hơn so với những CLB Nam Mỹ - 2 đại diện quen thuộc trong những trận chung kết Liên lục địa. Thực tế mà nói, trận chung kết vào đêm nay không thể so sánh với chung kết Champions League về mức độ căng thẳng, nhưng sẽ đem về danh hiệu cao quý nhất thế giới cho một CLB.

Alonso Chelsea
Chelsea đứng trước cơ hội giành danh hiệu duy nhất còn lại dưới triều đại Abramovich

Còn nhớ vào năm 2012, Chelsea cũng đã bước vào trận đấu cuối cùng Liên lục địa, nhưng lại gục ngã trước Corinthians. Sau 10 năm, họ rốt cuộc có cơ hội làm lại và lần này, Chelsea không muốn bỏ lỡ thời cơ một lần nữa.

Khó khăn lớn nhất của Chelsea vẫn là sự vắng mặt của HLV Thomas Tuchel, người đang cách ly vì bị Covid. Ở chiều ngược lại, họ đón chào sự bổ sung thủ thành Edouard Mendy, sau khi anh vừa vô địch chiến dịch CAN 2021 cùng ĐT Senegal.

Bên kia chiến tuyến, Palmeiras có năm thứ 2 liên tiếp tham dự FIFA World Cup Club. Nhưng ở năm ngoái, họ dừng bước ở vòng bán kết. Sau thất bại này, CLB Brazil trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ danh hiệu Copa Libertadores để một lần nữa góp mặt tại World Cup Club.

Soi kèo Palmeiras vs Sport Recife VĐQG Brazil 2021/22
Palmeiras tham dự FIFA Club World Cup 2 năm liên tiếp

Ở trận gần nhất, đoàn quân Abel Ferreira đánh bại Al-Ahly với tỷ số 2-0, nhờ các pha lập công của Veiga và Dudu. Cũng như Chelsea, Palmeiras đang trải qua giai đoạn hoàng kim của mình, 2 lần vô địch Libertadores (có thể xem như Cúp C1 châu Mỹ), vì vậy họ rất khát khao chiến thắng này.

Có một chi tiết đáng lưu ý, trong 10 trận chung kết World Cup bóng đá cấp CLB gần nhất, chiến thắng đều thuộc về các đại diện của châu Âu trước đối thủ (phần lớn) từ Nam Mỹ. Lần gần nhất một CLB thuộc châu Mỹ đánh bại đại diện châu Âu, chính là năm 2012 khi Corinthians hạ Chelsea với tỷ số tối thiểu.

Liệu The Blues sẽ hoàn tất bộ sưu tập dưới triều đại Roman Abramovic, hay Palmeiras lấy lại vị thế cho Nam Mỹ tại Cúp Liên lục địa? Nhận định Chelsea vs Palmeiras nghiêng về một kết quả với tỷ số tối thiểu.

Chelsea vs Palmeiras FIFA Club World Cup
Nhận định Chelsea vs Palmeiras FIFA Club World Cup

Thông tin bên lề

Phong độ gần nhất của Chelsea

Chelsea vs Palmeiras FIFA Club World Cup

Phong độ gần nhất của Palmeiras


Chelsea vs Palmeiras FIFA Club World Cup

Tỷ lệ Chelsea vs Palmeiras


Chelsea vs Palmeiras FIFA Club World Cup

Đội hình dự kiến

Chelsea: Kepa; Christensen, Silva, Rudiger; Azpilicueta, Jorginho, Kovacic, Alonso; Havertz, Lukaku, Ziyech

Palmeiras: Weverton; Rocha, Gomez, Luan, Piquerez; Danilo, Rafael; Dudu, Veiga, Scarpa; Rony

Dự đoán kết quả Chelsea vs Palmeiras

1-0

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X