Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs MU (23h30 ngày 28/11): Coi chừng quá cố

Chủ Nhật 28/11/2021 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nếu có điều gì đó đứng về phía đội khách ở trận này, đó là họ chẳng còn gì để mất. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs MU vòng 13 Premier League.

Nhận định Chelsea vs MU: Coi chừng quá cố

The Blues vẫn đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League với những màn trình diễn ổn định từ đầu mùa. Tính trên mọi mặt trận, thầy trò Thomas Tuchel bất bại 10 trận liên tiếp, trong đó có 9 chiến thắng. Ngược lại, MU đang chìm xuống khu vực giữa bảng xếp hạng với thành tích thua 5/7 vòng đấu gần nhất Ngoại hạng Anh.

Không cần nói quá nhiều về sự vượt trội của đại diện thành London vào đêm nay, đặc biệt khi họ được chơi trên sân nhà Stamford Bridge. Giữa tuần qua, đội bóng này cũng ca khúc khải hoàn với màn hủy diệt Juventus 4-0 tại Champions League.

Wojciech Szczesny đánh giá cao Chelsea
Chelsea thăng hoa từ đầu mùa giải

 


Và giờ hãy nói về những bất lợi của Chelsea. Họ sẽ thiếu vắng bộ đôi tiền vệ trung tâm Mateo Kovacic và N’Golo Kante, cũng như hậu vệ trái Ben Chilwell đối diện với khả năng nghỉ thi đấu dài hạn với chấn thương đầu gối. Tất nhiên những cầu thủ còn lại của Chelsea vẫn đủ khả năng thay thế, nhưng điều này sẽ ảnh hưởng tới phong độ của họ.

Về mặt phòng ngự, Chelsea tại Premier League mới nhận 4 bàn thua từ đầu mùa, với sự chắc chắn của thủ thành Mendy và thủ lĩnh Thiago Silva thi đấu như ở độ tuổi 27. Dù có những khó khăn, nhưng chênh lệch giữa 2 CLB lúc này là rất lớn, trong bối cảnh người dẫn dắt của MU là Michael Carrick còn đang ‘nhấp nhổm’.

Thông tin được quan tâm nhất trong những ngày qua là Quỷ đỏ chuẩn bị bổ nhiệm HLV Ralf Rangnick, người tiên phong chiến thuật pressing đang trở thành kim chỉ nam cho thành công của bóng đá hiện đại. Sẽ còn sớm để nói về chiến lược gia người Đức, bởi thực tế là ông sẽ chưa thể dẫn dắt MU vào đêm nay, và sớm nhất cũng chỉ là trước trận gặp Arsenal.

Jadon Sancho
MU đánh bại Villarreal trong ngày Jadon Sancho mở tài khoản

Với Michael Carrick, sau trận đấu thành công với Villarreal vào giữa tuần, cựu danh thủ này nhận được những lời khen về việc sử dụng nhân sự hợp lý. Tuy vậy, chiến thuật, cách tiếp cận trận đấu về cơ bản vẫn sẽ như thời HLV Solskjaer, mà Carrick chính là một thành viên trong ban huấn luyện. 

Nếu có một yếu tố nào đó đứng về phía đội khách ở trận này, thì đó là họ không còn gì để mất. Carrick biết rõ anh sẽ nhường vị trí cho HLV mới sau trận này, và sẽ coi như đây là một trận chung kết – giống như chung kết C1 2008 trước chính Chelsea mà Carrick góp mặt.

Bởi vậy nếu đã không thể dồn sức cho một chiến thắng vì lực bất tòng tâm, chắc hẳn cựu tiền vệ Man United muốn chia tay sự nghiệp HLV tạm quyền theo cách tốt nhất có thể. Sẽ không dễ để Chelsea bắt nạt Man United nếu các cầu thủ Quỷ đỏ được lên dây cót tinh thần.

Nhận định Chelsea vs MU nghiêng về một chiến thắng cho đội chủ nhà, nhưng dự đoán đội khách sẽ có bàn.

Chelsea vs MU vòng 13 Premier League
Nhận định Chelsea vs MU vòng 13 Premier League

Thông tin bên lề

MU bất bại 7 lần gần nhất trước Chelsea.

MU bất bại 5 chuyến làm khách gần nhất trước Chelsea.

MU giữ sạch lưới 4 trận gần nhất trước Chelsea.

Chelsea thắng 5/6 trận gần nhất Premier League. 

Phong độ gần nhất của Chelsea

Chelsea vs MU
 

Phong độ gần nhất của MU

Chelsea vs MU
 

Thành tích đối đầu

Chelsea vs MU
 

Nhận định châu Á Chelsea vs MU

Màn vùi dập Juventus vừa rồi là lần thứ 2 liên tiếp Chelsea thắng với cách biệt tối thiểu 3 bàn và là chiến thắng thứ 4/5 trận gần nhất của The Blues. Trong khi đó, dù mới đánh bại Villarreal ngay trên sân đối phương tại Champions League nhưng "Quỷ đỏ" không hề cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi.

Thậm chí, nếu không có tài năng của thủ môn David De Gea thì Man Utd chưa chắc đã có thể ra về với thắng lợi. Nhưng Chelsea nằm ở đẳng cấp cao hơn Villarreal rất nhiều. Trận này Chelsea chấp tới 1 hòa, mức tỷ lệ được ghi nhận chưa từng xuất hiện trong lịch sử đối đầu của đôi bên. Ở mức tỷ lệ này thì The Blues rõ ràng là lựa chọn sáng giá hơn hẳn.

Chelsea vs MU
 

Tình hình lực lượng

Chelsea mất Kovacic, Kante và Chilwell dính chấn thương.

MU không có sự phục vụ của Varane, pogba, Cavani (chấn thương), Maguire (treo giò) và Greenwood (Covid). 

Đội hình dự kiến


Chelsea vs MU
 

Dự đoán kết quả Chelsea vs MU: 2-1

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X