Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man Utd (23h30 ngày 28/2): Lời nguyền chủ nhà

Chủ Nhật 28/02/2021 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần thứ 3 trong mùa giải, Thomas Tuchel chạm trán đối thủ Ole Gunnar Solskjaer, nhưng lần thứ 3 này là trong vai trò khác. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Man Utd vòng 26 Premier League.
 

Thời kỳ đen tối

 

Đối với các CĐV Man United, họ sẽ dễ dàng chỉ ra trận thắng giàu cảm xúc nhất dưới thời HLV Solskjaer chính là màn ngược dòng thần thánh trước PSG tại Champions League. Quỷ đỏ thua 0-2 ngay tại Old Trafford, nhưng thắng lại 3-1 tại Paris với cú penalty phút bù giờ, qua đó lách qua khe cửa siêu hẹp để đi tiếp.
 

Tất nhiên trái ngược với sự ‘thần thánh’ ngày hôm đó của Solskjaer, của Man United, thì Thomas Tuchel cùng PSG như rơi xuống 18 tầng địa ngục. Trong buổi họp báo thứ Sáu vừa qua, chiến lược gia người Đức – giờ trong vai trò HLV Chelsea, khẳng định đó là thất bại tồi tệ nhất sự nghiệp của mình. Tuchel chia sẻ đã khủng hoảng và trải qua thời điểm đen tối trong suốt 2 ngày sau thất bại.

Nhận định Chelsea vs Man Utd Premier League 202021 hình ảnh

Thua MU năm 2019 là thất bại tồi tệ nhất sự nghiệp Thomas Tuchel


Những cảm xúc trái chiều đó vẫn còn kéo dài cho tới mùa giải năm nay, khi Solskjaer và Tuchel có thêm 2 lần đối mặt trong bảng tử thần Champions League. MU ca khúc khải hoàn ngay tại Công viên các Hoàng tử (thắng 2-1), nhưng rồi thất thủ tại Nhà hát của những giấc mơ 1-3, trận thua góp phần không nhỏ đưa họ xuống chơi đấu trường hạng hai Europa League.

 
Nhưng chưa hết kịch tính, đó chính là trận đấu áp chót của Thomas Tuchel với PSG tại cúp C1, khi ông bị sa thải vào dịp Giáng sinh vừa qua, không có cơ hội đối đầu với Barca tại vòng knock-out. Còn với Quỷ đỏ, dù bị đẩy xuống giải đấu hay được gọi là C2, nhưng họ cũng đang có mùa giải khá tốt còn chiếc ghế của Solskjaer được đảm bảo hơn bao giờ hết.

 
Và giờ, Thomas Tuchel sẽ gặp lại Ole Gunnar Solskjaer lần thứ 3 chỉ trong mùa giải này (lần thứ 5 từ năm 2019), nhưng đây là lần đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng Chelsea. Trong 4 lần gặp nhau trước đó, có một thống kê kỳ lạ - đó là chiến thắng luôn thuộc về đội khách.
 
Nhận định Chelsea vs Man Utd Premier League 202021 hình ảnh

Solskjaer và Tuchel lần thứ 3 chạm mặt trong mùa bóng này

 

Bản lĩnh đại chiến

 

Từ khi đảm nhiệm chiếc ghế nóng tại Chelsea, Tuchel chưa trải qua thất bại nào. Ông đã giúp The Blues trở lại quỹ đạo, khiến hàng phòng ngự trở nên chắc chắn hơn tìm ra cặp tiền vệ ưa thích nơi tuyến giữa Jorginho – Kovacic, cũng như phần nào giúp Timo Werner tìm được vị trí ưa thích. Quan trọng nhất, Tuchel đã tìm ra bộ khung chiến thuật để phát huy sức mạnh những nhân tố hiện có.
 

Cựu thuyền trưởng PSG từng chia sẻ mới đây rằng công việc của ông là giành chiến thắng, chứ không phải sắp xếp những bản hợp đồng đắt tiền với nhau. Đó là lý do những Kai Havertz, Ben Chilwell hay Hakim Ziyech liên tục ngồi dự bị, nhưng chẳng một CĐV Chelsea nào phản đối. Điều đó có lẽ sẽ diễn ra ở thì tương lai, nhưng ngay bây giờ thì Tuchel đang làm tốt công việc của mình.

Nhận định Chelsea vs Man Utd (23h30 ngày 282) Lời nguyền chủ nhà hình ảnh gốc 2

Chelsea vs Man Utd là trận cầu tâm điểm vòng 26


Bên kia chiến tuyến, Quỷ đỏ cũng đang có một mùa bóng khá tốt, với chuỗi bất bại trên sân khách rất dài. Nếu để so sánh, họ có ít vấn đề hơn Chelsea với chỉ một cái tên chưa đạt tầm kỳ vọng – Anthony Martial. Còn lại, tinh thần, chiến thuật, lối chơi đều đang dần nhuần nhuyễn, có chăng MU cũng chỉ có thêm một điều nữa chưa ưng ý – đó là bốc thăm quá đen!

 
Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu chứng tỏ điều đó. Sẽ có những hụt hẫng khi dường như MU không thể cạnh tranh chức vô địch với Man City mùa này, nhưng ở khía cạnh khác đó cũng là điều tích cực, bởi Quỷ đỏ vốn chỉ đặt mục tiêu vào Top 4 trước mùa giải này.

 
Từ đầu mùa giải tới giờ, Man United thường thi đấu kém trong những trận đại chiến, khi chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 6 lần gặp Big Six, hoà 5 và thua 1. Phong độ này có thể không ảnh hưởng (lắm) tới vị trí của họ, nhưng sẽ là vấn đề trong phần còn lại mùa giải, khi những trận đấu loại trực tiếp tại Europa League, FA Cup liên tục diễn ra.
 

Nhận định Chelsea vs Man Utd vòng 26 Premier League nghiêng về việc lời nguyền dành cho đội chủ nhà tiếp tục được duy trì. Hoặc ít nhất dù không phân thắng bại, người hâm mộ cũng sẽ được chứng kiến một trận đại chiến có bàn.
 


Thông tin bên lề
 

- MU bất bại 19 trận sân khách tại Premier League.
- MU toàn thắng 3 trận đối đầu với Chelsea trên sân khách gần nhất.
- Chelsea giữ sạch lưới 3 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
- Chelsea chỉ thua 1 trong 11 lần được đá sân nhà tại Premier League.



 

 

Tình hình lực lượng

 

Chelsea nhận tổn thất lớn khi Thiago Silva dính chấn thương.
 
MU không có sự phục vụ của Pogba, Mata, McTominay, trong khi khả năng góp mặt của Cavani còn bỏ ngỏ.
 

Đội hình dự kiến


a
 
 

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Man Utd: 1-2

 
 

 
 
 
Thomas Tuchel: Giroud cũng xuất sắc như CavaniThomas Tuchel: Giroud cũng xuất sắc như Cavani
Cuối tuần này, HLV Thomas Tuchel sẽ chạm trán với MU của Solskjaer, và có dịp gặp lại học trò cũ Edinson Cavani. Ông đã dành lời ca ngợi chân sút người Uruguay.
Quỷ đỏ thừa nhận sở hữu đôi tay vàng trong làng bốc thămQuỷ đỏ thừa nhận sở hữu đôi tay vàng trong làng bốc thăm
Mới đây, cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 1/8 Europa League đã gọi tên MU vs Milan, và đây là những chia sẻ của HLV Solskjaer sau khi chứng kiến kết quả bốc thăm.
Solskjaer: Top 4 là một cuộc chiến rất cam goSolskjaer: Top 4 là một cuộc chiến rất cam go
Trước trận đại chiến với Chelsea cuối tuần này, HLV Solskjaer đã đánh giá cao sự thay đổi của đối thủ, đồng thời nhận định về cuộc đua Top 4.
Tuchel nói về thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp trước MUTuchel nói về thất bại tồi tệ nhất trong sự nghiệp trước MU
Thomas Tuchel thừa nhận rằng thất bại của PSG trước Man United ở vòng 1/8 Champions League mùa 2018-19 là trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của mình cho đến...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X