Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man City (23h30 ngày 3/1): Những người cùng khổ

Chủ Nhật 03/01/2021 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đáng lẽ sẽ là trận chiến được chờ đợi nhất cuối tuần này, nhưng cả 2 gã nhà giàu lại cùng nhau trải qua quãng thời gian thê thảm. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Man City vòng 17 Premier League.

Khi nhà giàu cũng khóc

Giải Ngoại hạng đã đi qua được nửa chặng đường của “năm Covid”, nhưng tình hình đang ngày càng khó khăn với liên tiếp những ca dương tính mới. Cùng với Fulham, thì Man City là đội bóng đang gặp cuộc khủng hoảng nhân sự ở thời điểm này, khi nước Anh đón nhận “làn sóng thứ 2” của dịch bệnh.

Trận đấu gần nhất của thầy trò Pep Guardiola đã bị hoãn, đó là chuyến làm khách tới sân của Everton. Ngay sau trận đấu này, vùng Merseyside với 2 đại diện (Everton, Liverpool) cũng bị nâng mức cảnh báo và không được phép đón khán giả. Cũng ngay sau trận này, Man City đang từ 2 ca nhiễm, trở thành 5 ca nhiễm bệnh trong đợt xét nghiệm mới nhất.

Kyle Walker và Gabriel Jesus là những cái tên đã được công khai mắc bệnh, trong khi đó thủ thành Ederson mới đây cũng gửi lời chúc mừng năm mới tỏng khi cách ly. Như vậy, chỉ còn 2 cái tên của Man xanh chưa lộ danh tính, nhưng điều đó cũng không quan trọng và HLV Pep Guardiola sẽ thiếu non nửa đội hình chính vào cuối tuần này.

Nhận định Chelsea vs Man City vòng 17 Premier League 202021 hình ảnh

Ederson sẽ vắng mặt vào đêm nay do đang phải cách ly


Chưa kể, ngay sau chuyến làm khách khó khăn tới London, Man City sẽ phải chạm trán với Man United trong trận derby Manchester ở cúp Liên đoàn. Họ sẽ thi đấu thế nào trong tình cảnh ngặt nghèo hiện tại khi vừa phải chiến thắng, vừa phải giấu bài (giữ sức, chuẩn bị chiến thuật) nhưng lại… không có bài mà giấu.

Đó là chưa kể, căn bệnh nan y dứt điểm kém đã là bài toán Pep Guardiola chưa thể giải quyết. Man City sẽ đón chào sự trở lại của Sergio Aguero, nhưng thể trạng cầu thủ này có hoàn hảo không là một câu chuyện khác. Nếu ngôi sao Argentina không toả sáng, đội chủ sân Etihad coi như chịu chết vì Gabriel Jesus đang bị cách ly.

Nhưng ít nhất, Man xanh cũng được “vui lây” với tình cảnh thê thảm chẳng kém bên kia chiến tuyến. Đội chủ sân Stamford Bridge đang sở hữu phong độ tồi tệ với chỉ 1 chiến thắng trong 5 vòng gần nhất, trong đó có 3 thất bại. Chân sút chủ lực Timo Werner ngày càng mất đi sự tự tin và đã tịt ngòi 11 trận liên tiếp.

Nhận định Chelsea vs Man City (23h30 ngày 31) Những người cùng khổ hình ảnh 2

Werner và Chelsea đang sở hữu phong độ tồi tệ


Rạng sáng nay, Arsenal tiếp đà thăng hoa với chiến thắng hoành tráng 4-0, tiếp tục vươn cao trên bảng xếp hạng. Mà thầy trò Arteta đã lấy lại cảm hứng và tạo ra bước ngoặt mùa giải, ngay sau chiến thắng trước Chelsea. Nói cách khác, The Blues lúc này là một đội bóng có thể thua trước bất kỳ đối thủ nào, bất kể hơn 200 triệu bảng đã được chi ra trong mùa hè vừa qua.

Đang cùng có 26 điểm cho tới thời điểm hiện tại, và đều gặp những khó khăn như nhau về lực lượng, phong độ, nhận định Chelsea vs Man City vòng 17 Premier League nghiêng về một kết quả cân bằng.

Nhận định Chelsea vs Man City vòng 17 Premier League 202021 hình ảnh

Nhận định Chelsea vs Man City vòng 17 Premier League


Thông tin bên lề

Man City giữ sạch lưới 5/6 trận gần nhất ở Premier League.
Man City bất bại 6 trận gần nhất ở Premier League.
Chelsea bất bại 7 trận sâ nhà gần nhất tại Premier League.






Tình hình lực lượng

Man City mất Kyle Walker, Gabriel Jesus và Ederson vì Covid. Gundogan, Garcia chưa hoàn toàn bình phục.
Bên kia chiến tuyến, Chelsea thiếu vắng Reece James và Hakim Ziyech.

Đội hình dự kiến

C

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Man City: 0-0

Frank Lampard cần thêm thời gian ở Chelsea
Đó là nhận định của cựu sao Chelsea, Scott Minto. HLV Frank Lampard đang gặp áp lực cực lớn sau chuỗi 5 trận không thắng ở Premier League.
Man City mất thủ môn số 1 trước derby Manchester
Dù Man City không công khai danh tính những ca nhiễm Covid, nhưng mới đây người hâm mộ có thể chứng kiến động thái của thủ môn Ederson Moraes trên mạng xã hội.
Mất 5 cầu thủ, Pep Guardiola vẫn mạnh miệng trước trận gặp Chelsea
Pep Guardiola tự tin có một kết quả tốt trước Chelsea bất chấp việc Man City sẽ thiếu vắng 5 trụ cột vì nhiễm COVID-19.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X