Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Man City 23h30 ngày 24/2 (Cúp Liên đoàn Anh 2018/19)

Chủ Nhật 24/02/2019 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea vs Man City lúc 23h30 ngày 24/2 (Chung kết Cúp Liên đoàn Anh League Cup 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn tỷ lệ bóng đá, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá Chelsea vs Man City: 1-3

Xét về chiến thuật, Sarri và Pep có quan điểm khá giống nhau. Họ đều mang triết lý tấn công và áp dụng lối chơi thiên về kiểm soát bóng và thống trị trận đấu. Nhưng ở một giải đấu rất khốc liệt như Premier League, cả 2 đều cần thời gian để thích nghi và đặt dấu ấn.
Chelsea vs Man City 23h30 ngày 242 (Cúp Liên đoàn Anh 201819) hình ảnh
Chelsea vs Man City

Pep thực tế đã thất bại ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man City. Nhưng đó là nền tảng để nhà cầm quân người TBN xây dựng nền móng vững chắc của mình, thậm chí biến Man City trở thành thế lực lớn không chỉ ở đảo quốc Sương mù.

Ở Chelsea, Sarri cũng rơi vào tình cảnh tương tự Pep trong mùa giải đầu tiên làm việc ở Anh. Nhưng sự khác biệt là Man City có sự kiên nhẫn và niềm tin tuyệt đối vào Pep Guardiola. Còn Chelsea, kiên nhẫn là điều xa xỉ, đặc biệt trong kỉ nguyên của Roman Abramovich.

Điều đó thể hiện rõ ở những con số thống kê. Xét 43 trận đầu tiên của Pep và Sarri ở mùa giải đầu tiên, nhà cầm quân người Italia thậm chí còn có số chiến thắng nhiều hơn Pep. Nhưng hiện tại, ông lại chịu sức ép ngàn cân. Báo giới Anh cho rằng nếu thất bại ở trận chung kết Carabao Cup đêm nay, Sarri có thể sẽ bị sa thải.

Hơn bao giờ hết, HLV Sarri hiểu rằng ông phải tạo ra sự khác biệt tại Wembley đêm nay. Đây cũng là cơ hội để ông giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng đây là mục tiêu không hề dễ dàng bởi Man City của Pep đã vượt qua giai đoạn quá độ để trở thành thế lực rất lớn.
Nhận định Chelsea vs Man City 23h30 ngày 242 (Cúp Liên đoàn Anh 201819) hình ảnh 2
Chelsea vs Man City

Thực tế, ở mùa giải này, Sarri từng đánh bại Pep với tỷ số 2-0 ở trận lượt đi Premier League. Nhưng chiến thắng đó nhanh chóng rơi vào lãng quên khi ở trận lượt về, The Blues bị Man City đè bẹp với tỷ số 6-0. Đó là nỗi hổ thẹn của đội bóng Tây London.

Sau thất bại này, tương lai của Sarri được ví với chiếc đồng hồ đếm ngược. Với quá nhiều áp lực như vậy, thật khó để kì vọng nhà cầm quân người Italia sẽ tạo ra sự khác biệt. Thậm chí, hiện tại, ông còn mất quyền kiểm soát trong phòng thay đổ. Đã không ít lần ở mùa giải này, cựu HLV Napoli lên tiếng chỉ trích tinh thần và thái độ của các học trò.

Còn với Man City, Carabao Cup không phải là danh hiệu ưu tiên. Nhưng ở thời điểm mà Pep muốn giành cú ăn 4, họ sẽ lại tàn nhẫn với Chelsea

LỰC LƯỢNG
- CHELSEA: Khả năng ra sân của Kepa Arrizabalaga, Pedro và Davide Zappacosta còn bỏ ngỏ.
- MAN CITY: Vắng Claudio Bravo, Eliaquim Mangala, Benjamin Mendy và Gabriel Jesus (chấn thương); Khả năng ra sân của John Stones và Fabian Delph còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Chelsea thắng 5, thua 3 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- Man City thắng 13/14 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- Man City thắng 4/5 cuộc chạm trán Chelsea gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, thua 1).

Man City hướng tới lịch sử
Năm ngoái, Man City đã đánh bại Arsenal để giành chức vô địch Cúp Liên đoàn. Đêm nay, nếu hạ gục Chelsea thì Man xanh sẽ trở thành đội bóng thứ 4 bảo vệ thành công chức vô địch ở giải đấu này, sau trường hợp của M.U (2009, 2010), Liverpool (1981, 1982, 1983, 1984) và Nottingham Forest (1978, 1979 và 1989, 1990).

PHÁT BIỂU
HLV Maurizio Sarri (Chelsea): “Chelsea đã rút ra nhiều điều sau thất bại trước Man City. Mỗi lần vấp ngã là mỗi lần chúng tôi học hỏi được nhiều thứ. Chelsea chỉ chuẩn bị cho trận đấu này trong vòng 60 phút. Tôi muốn đội bóng được thư giãn”

HLV Pep Guardiola (Man City): “Sarri xứng đáng có thêm thời gian. Chelsea thiếu sự kiên nhẫn. Đây là lý do vì sao tôi không bao giờ lựa chọn Chelsea làm bến đỗ của mình”

ĐẶC BIỆT
Tối thiểu 1 bàn hiệp 1
19/20 trận gần nhất của Man City có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp đầu. 13/20 trận gần nhất của Chelsea có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1.

Đội hình dự kiến:
* Chelsea (4-3-3): Caballero; Azpilicueta, Rüdiger, Luiz, Alonso; Kanté, Jorginho, Kovačić; Willian, Higuain, Hazard
* Man City (4-3-3): Ederson; Walker, Kompany, Laporte, Danilo; Gündoğan, Fernandinho, B. Silva; Sterling, Agüero, Sané
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X