Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Leicester (2h15 ngày 19/5): Đỉnh cao hay vực sâu?

Thứ Ba 18/05/2021 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa đầy 4 ngày sau trận thư hùng tại chung kết FA, 2 đội bóng áo xanh sẽ tái ngộ trong một trận chung kết khác. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Tottenham vòng 37 Premier League.

Trận chung kết thứ 2


Cuối tuần qua, The Blues gục ngã trước The Foxes theo cách khá bất ngờ, khi tất cả đều đánh giá họ có cơ hội lớn giành danh hiệu đầu tiên dưới thời Thomas Tuchel. Nhưng siêu phẩm của Youri Tielemans, cùng chiến thuật hợp lý và tinh thần quả cảm đã giúp Leicester giành chức vô địch đầu tiên, sau câu chuyện cổ tích Premier League năm 2016.
 
Và đêm nay là cuộc đại chiến thứ 2, trận đấu dù không có danh hiệu, nhưng so ý nghĩa cũng chẳng hề kém cạnh. Ở một mặt nào đó, thậm chí còn quan trọng hơn khi chiếc vé dự Champions League sẽ đem tới nguồn doanh thu không nhỏ. Hãy tưởng tượng một CLB như Chelsea, lọt vào chung kết Champions League, chi hàng đống tiền ở mùa hè năm ngoái, nhưng lại không thể dự C1 năm sau.
 
Gặp lại nhau chỉ sau ít ngày, chắc hẳn Chelsea vẫn còn nguyên cảm giác tồi tệ sau thất bại tối thiểu. Họ có thể lấy đó làm động lực chiến thắng hay không, không ai biết, nhưng giờ đây Chelsea không còn dám khinh thường Leicester được nữa.

Ben Chilwell vs Leicester
Biểu cảm của Ben Chilwell khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ, trước khi không được công nhận
 
Những nhận định, dự đoán, vì vậy nên gạt sang một bên. Đây sẽ là một trận đấu với tính chất của trận chung kết, và kẻ thắng người thua đều không thể xác định cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.
 
5 tháng của Thomas Tuchel đã đưa The Blues trở lại với vị thế, tiềm năng vốn có của họ. Nhưng chỉ trong nửa tháng (từ nay đến hết tháng 5), họ có nguy cơ mất đi tất cả nếu tiếp tục thất bại trong những trận đấu mang tính chất quyết định. Khoảng cách 2 điểm trên bảng xếp hạng có thể được san lấp chỉ sau 1 vòng đấu, nhưng cũng có thể bị nới rộng, và phía sau họ còn Liverpool đang tiến lên mạnh mẽ.
 
Trận đấu này, vì vậy còn áp lực hơn rất nhiều với The Blues. Họ biết rằng mình không còn đường lùi và buộc phải giành chiến thắng. Nhưng ngược lại, thi đấu với một sức ép tâm lý đè nặng không phải điều thoải mái, nhất là với một đội bóng ‘mới’ như Chelsea – cả ở lực lượng, chiến thuật, cũng như người thuyền trưởng.

Leicester vô địch cúp FA
Leicester vô địch cúp FA một cách thuyết phục
 
Và đó sẽ là một thử thách cực đại với Tuchel, rằng ông có phải người phù hợp để lèo lái con tàu Chelsea – theo như thông tin từ truyền thông Anh – trong 3 năm tiếp theo hay không.
 
Bên kia chiến tuyến, Leicester đang trải qua cảm giác hạnh phúc nhất kể từ chức vô địch Premier League năm 2016. Họ đã lần đầu tiên giành chiếc cúp FA trong lịch sử, để dành tặng cho cố Chủ tịch Vichai (người qua đời vì tai nạn máy bay năm 2018). Giờ di sản của ông đã được người con Khun Top kế thừa, và chẳng ai dám nói Leicester là một đội bóngkhông có bản sắc.
 
Nhưng Vardy, Iheanacho, Maddison hay Tielemans vẫn sẽ hừng hực khí thế như thế, cho chuyến làm khách tới Stamford Bridge vào đêm nay. Với mọi sự tôn trọng, The Foxes khó lòng so sánh chiều sâu lực lượng, hay tham vọng với các đại gia. Nhưng giờ họ đã có chức vô địch FA và hoàn toàn có thể thừa thắng xông lên, đoạt nốt lấy chiếc vé tham dự Champions League.
 
Nhận định Chelsea vs Leicester vòng 37 Premier League nghiêng về một kết quả có lợi cho đội khách.

Nhận định Chelsea vs Leicester Premier League 202021 hình ảnh
Nhận định Chelsea vs Leicester Premier League 2020/21 vòng 37
 

Thông tin bên lề  

- Leicester bất bại 12/13 chuyến làm khách gần nhất tại Premier League.
- Leicester ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 5/6 trận gần nhất tại Premier League.
- Leicester đang có 66 điểm trên bảng xếp hạng (đứng thứ 3), theo sau là Chelsea (64) và Liverpool (63).
 



 

Tình hình lực lượng


- Chelsea có đầy đủ đội hình, dù khả năng góp mặt của Kovacic còn bỏ ngỏ.
- Leicester thiếu vắng Justin, Barnes, Evans và Under.
 

Đội hình dự kiến Chelsea vs Leicester


 

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Leicester: 1-1

Leicester vô địch FA và 3 khoảnh khắc của trận chung kếtLeicester vô địch FA và 3 khoảnh khắc của trận chung kết
Chiếc cúp vô địch FA trong bối cảnh cả thế giới nghĩ sẽ thuộc về Chelsea, là một chiến công vô cùng hiển hách của Leicester City, nếu nhìn vào lịch sử mà họ đã...
Biểu cảm hài hước của Chilwell trong bàn gỡ hụtBiểu cảm hài hước của Chilwell trong bàn gỡ hụt
Phút 88 của trận chung kết cúp FA, Chelsea đã có bàn gỡ hoà 1-1- do công của cầu thủ vào sân thay người Ben Chilwell, nhưng pha ghi bàn đã bị từ chối.
Chiêm ngưỡng cú nã đại bác của ngôi sao tuổi Sửu TielemansChiêm ngưỡng cú nã đại bác của ngôi sao tuổi Sửu Tielemans
Trong văn hoá phương Đông, năm tuổi thường được xem như năm hạn, nhưng với Youri Tielemans thì điều đó không xảy ra.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X