Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Leicester (23h15 ngày 15/5): Xanh nào đậm hơn?

Thứ Bảy 15/05/2021 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào đêm nay, trận chung kết đầu tiên giữa 2 đội bóng áo xanh sẽ diễn ra trên SVĐ Wembley, cho một danh hiệu lâu đời nhất thế giới. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Leicester chung kết FA Cup 2020/21.

Bản lĩnh đại chiến


4 ngày trước trận đấu được coi là chung kết Top 4 Premier League, Chelsea vs Leicester sẽ chạm trán nhau ở một trận chung kết cụ thể hơn – FA Cup. Đây sẽ là cuộc đọ sức để đem lại danh hiệu và chắc chắn cả 2 đội bóng đều rất khao khát.
 
Không thể so sánh tầm quan trọng trong 2 trận chung kết này, bởi nó đều có ý nghĩa rất lớn về mặt danh hiệu hay tiền bạc – những thứ là mục tiêu của mọi đội bóng. Với Chelsea, trận đấu vào đêm nay thậm chí còn có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết, khi nó sẽ là thử thách cho bản lĩnh đại chiến của họ - trước trận đấu đáng chờ đợi nhất mùa giải, chung kết Champions League 2020/21.
 
Kể từ khi được bổ nhiệm thay Frank Lampard ngồi vào chiếc ghế nóng, HLV Thomas Tuchel đã thổi luồng gió mới cho Chelsea và biến CLB thành một thế lực, đúng với tiềm năng của họ. Nắm quyền tự quyết trong cuộc đua Top 4, lọt vào chung kết 2 giải FA Cup và Champions League là điều các CĐV The Blues nằm mơ cũng không nghĩ đến dưới thời Lampard (khi đó họ còn đang đứng thứ 10 giải Ngoại hạng).
 
Quan trọng hơn, Thomas Tuchel – một người Đức, đã biết cách phát huy vai trò của 2 người Đức trong đội hình, Kai Havertz và Timo Werner. Cặp đôi này ngày càng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trên hàng công Chelsea, và sẽ định đoạt khả năng giành danh hiệu  trong giai đoạn cuối mùa.
 
Chelsea
HLV Thomas Tuchel đang là kiến trúc sư trưởng cho thành công của Chelsea

Havertz giờ đang được sử dụng như mũi nhọn cao nhất trên hàng tấn công, trong khi Werner dù vẫn chưa tìm lại bản năng sát thủ, cũng có đóng góp lớn cho lối chơi toàn đội bằng những pha di chuyển, kiến tạo của mình.
 
Nhưng, suy cho cùng dù cơ hội lớn đến đâu chăng nữa, khả năng trắng tay của Chelsea là vẫn có. Hãy tưởng tượng họ thua 2 trận chung kết và bay khỏi Top 4, mọi lời khen ngợi vào thời điểm này sẽ trở thành vô nghĩa. Bởi vậy, để có thêm sự tự tin trong giai đoạn hạ màn, điều đầu tiên là đoàn quân Thomas Tuchel cần thi đấu tốt vào đêm nay.
 
 

Cúp về tay ai?

 
Bên kia chiến tuyến, Leicester đã đi một con đường suôn sẻ trong hành trình vào chung kết FA Cup, khi đối thủ sừng sỏ nhất của họ là Man United đã gặp ở tứ kết. Dưới sự dẫn dắt của Brendan Rodgers, The Foxes đã có lối chơi, bản sắc riêng và nhận được sự tôn trọng của mọi đội bóng.
 
Leicester chắc chắn là đối thủ khó chịu với tất cả các CLB của giải Ngoại hạng, khi họ liên tục xếp hạng cao trong suốt mùa giải năm nay. Dù vậy, chiều sâu lực lượng là bài toán khó giải nhất với Bầy Cáo. Ở mùa trước, họ thường hụt hơi trong giai đoạn quyết định và đánh mất chiếc vé tham dự Champions League sau trận thua quyết định trước MU.

MU vs Leicester
Leicester vượt qua Man United trên hành trình vào chung kết FA

Năm nay, dù có thời điểm liên tục đứng thứ 2, thứ 3 trên bảng xếp hạng, nhưng Leicester vẫn chưa thể yên tâm với một suất trong Top 4 khi những Chelsea, West Ham và Liverpool sẵn sàng giành lấy vị trí của họ. Trước mắt, Jamie Vardy và các đồng đội sẽ có 2 trận chung kết quan trọng nhất mùa giải, đều với Chelsea – cho mục tiêu vô địch FA và giành vé dự C1 năm tới.
 
The Foxes đã tìm ra phương án hữu hiệu trong vài tháng gần đây để phát huy sự hiệu quả, đó là xoay sang sơ đồ 3-5-2 thay vì 4-3-3 quen thuộc. Họ có thêm một chân sút bên cạnh Vardy, chính là Kelechi Iheanacho – người đang có phong độ cực đỉnh với 15 bàn thắng ở 17 trận gần nhất.
 
Nhưng yếu tố quyết định trong một trận chung kết như thế này, vẫn là bản lĩnh của đội bóng và người thuyền trưởng, mà điều này Chelsea có lẽ đang nhỉnh hơn. Nhận định Chelsea vs Leicester chung kết FA Cup nghiêng về chiến thắng cho Tuchel và các học trò.

Chelsea vs Leicester FA Cup 2020/21
Nhận định Chelsea vs Leicester chung kết FA Cup 2020/21
 

Thông tin bên lề
 

- Chelsea thắng 10/11 trận gần nhất tại FA Cup.
- Chelsea sạch lưới 3 trận gần nhất tại FA Cup.
- Chelsea bất bại 9/10 trận gần nhất với tư cách đội chủ nhà khi tiếp đón Leicester.
- Leicester thắng 8/9 trận gần nhất tại FA Cup.


 

 

Tình hình lực lượng Chelsea vs Leicester
 

Mateo Kovacic và Chris Pulisic bỏ ngỏ khả năng ra sân. HLV Thomas Tuchel đã xác nhận sẽ để Kepa Arrizabalaga bắt chính.
 
Leicester thiếu vắng Justin, Barnes, Under, Morgan. Trong khi đó, Evans chưa đạt thể trạng tốt nhất.
 

Đội hình dự kiến

 

Chelsea vs Leicester
 
 

Dự đoán tỷ số Chelsea vs Leicester: 2-1

 

 
Chelsea nhận 2 tin vui về lực lượng trước trận chung kết FA CupChelsea nhận 2 tin vui về lực lượng trước trận chung kết FA Cup
HLV Thomas Tuchel xác nhận 2 cầu thủ Chelsea sẽ trở lại và đá chính trong trận chung kết FA Cup trước Leicester, ông thầy người Đức cũng tuyên bố The Blues sẽ...
Những bài tập khác người của HLV Tuchel giúp Chelsea lột xácNhững bài tập khác người của HLV Tuchel giúp Chelsea lột xác
Đằng sau sự lột xác của Chelsea trong giai đoạn nửa sau mùa giải là dấu ấn không nhỏ từ những giáo án siêu dị của HLV Tuchel trên sân tập.
Chung kết FA Cup 2020/21: Chelsea vs Leicester City - Lời khẳng định của Thomas TuchelChung kết FA Cup 2020/21: Chelsea vs Leicester City - Lời khẳng định của Thomas Tuchel
Tâm điểm của bóng đá Anh cuối tuần này sẽ hướng về trận chung kết FA Cup 2020/2021 giữa 2 câu lạc bộ: Chelsea vs Leicester City. Với Chelsea, danh hiệu đầu...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X