Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Chelsea vs Everton 1h00 ngày 9/3 (Premier League 2020/21)

Thứ Hai 08/03/2021 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá Chelsea vs Everton (Vòng 27 Ngoại hạng Anh 2020/21): Ngoài phong độ cao, Chelsea còn có 2 điểm tựa lớn khi chạm trán Everton vào đêm nay, đó là hàng phòng ngự chắc chắn cùng sân nhà Stamford Bridge…
Chelsea vs Everton
Chelsea vs Everton

Nhận định bóng đá Chelsea vs Everton: 1-0


Chiến thắng 1-0 ngay trên sân của nhà ĐKVĐ Liverpool mới đây đã là trận thứ 10 liên tiếp của Chelsea kể từ khi HLV Thomas Tuchel lên nắm quyền (thắng 8). Từ vị trí thứ 10 trên BXH, chiến lược gia người Đức đã đưa The Blues trở lại Top 4 bằng lối chơi đơn giản mà hiệu quả tối đa.

Nền tảng cho thành tích ấn tượng vừa rồi của Chelsea phiên bản Tuchel nằm ở hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn khi giữ sạch lưới đến 8/10 trận (chỉ nhận tổng cộng 2 bàn thua). Điều đáng nói HLV Tuchel đã hình thành ra bức tường kiên cố trước cầu môn đó từ những cái tên từng bị lãng quên dưới thời của người tiền nhiệm Frank Lampard như Azpilicueta, Rudiger hay Christensen.

Trong bối cảnh các ngôi sao trên hàng công vẫn chưa tìm lại được chính mình hay chơi phập phù thì rõ ràng nếu không thể bảo toàn được mành lưới thì Chelsea đừng mơ đánh bại được các đối thủ.

Vòng này, Chelsea sẽ phải đụng độ Everton, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho một tấm vé dự Champions League hay nhẹ nhàng hơn là được góp mặt ở Europa League. Khi mùa giải bước vào giai đoan then chốt, Everton lại thi đấu rất ổn: toàn thắng 3 trận gần nhất ở Premier League và còn không để thủng lưới. Hiện tại Everton đứng thứ 5 với 46 điểm, chỉ kém chính Chelsea phía trên có 1 điểm.

Như vậy, màn so tài tại Stamford Bridge vào đêm nay sẽ có ý nghĩa cực kì quan trọng với cả hai trong cuộc đua vào Top 4. Giống Tuchel, HLV Ancelotti cũng đề cao sự chắc chắn ở hậu phương, lấy đó làm nền tảng hướng đến chiến thắng. Thực ra trên hàng công, Richarlison đang vào phom khi đã nổ súng 4 trận liên tiếp.

Tuy nhiên, Everton lại đang gặp dớp tại Stamford Bridge khi 25 trận liên tiếp chơi bóng ở đây thuộc khuôn khổ Premier League, họ không thắng một lần nào (thua 14). Lần cuối cùng đại diện vùng Merseyside ca khúc khải hoàn tại sào huyệt của The Blues là vào tháng 11/1994.

Xem ra đội bóng Tây London vẫn có cửa thắng rộng hơn.

LỰC LƯỢNG

- CHELSEA: Thiago Silva và Abraham có thể trở lại.

- EVERTON: Vắng Mina, Delph và Gbamin. Khả năng ra sân của James Rodriguez, Coleman cùng Davies còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Chelsea bất bại 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó thắng 8, hòa 2.

- Everton toàn thắng và không để thủng lưới ở 3 trận gần nhất tại Premier League.

- 4 lần gần nhất hai đội chạm trán ở Premier League, Chelsea thắng 1, Everton thắng 3. Trên sân nhà, Chelsea không thua Everton sau 25 trận gần nhất tại Premier League.


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X