Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Chelsea vs Brighton (02h30 ngày 30/12): Lời nguyền cuối năm

Thứ Tư 29/12/2021 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không giành được kết quả tốt trong trận đấu cuối năm ở 3 năm gần nhất, The Blues đặt mục tiêu cao phá dớp xui xẻo. Dưới đây là những nhận định Chelsea vs Brighton vòng 20 Premier League.

Nhận định Chelsea vs Brighton: Lời nguyền cuối năm

Cụ thể, đội chủ sân Stamford Bridge đã không được nở nụ cười trong trận hạ màn 3 năm dương lịch gần nhất, khi lần lượt nhận thất bại trước Leicester, Southampton và cầm hòa Aston Villa. Bởi vậy, The Blues muốn đem đến niềm vui cho người hâm mộ trong màn tiếp đón Brighton vào đêm nay.

Cộng thêm Liverpool bị cầm chân ở vòng đấu gần nhất, Chelsea càng có quyết tâm giành chiến thắng để bám đuổi Man City. Ở trận đấu vừa qua, thầy trò Thomas Tuchel đã đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-1, trong đó có cú đúp của Jorginho trên chấm phạt đền. Romelu Lukaku cũng tỏa sáng ngày trở lại.

Lukaku đặt mục tiêu trở lại đội hình Chelsea
Lukaku trở lại đội hình Chelsea và ghi dấu ấn trước Villa

Nhưng chiến thắng này của Chelsea có vết gợn, với chấn thương của Thiago Silva và N’Golo Kante. Cộng thêm thông tin gần nhất, Ben Chilwell sẽ nghỉ hết mùa vì chấn thương dây chằng đầu gối. Điều đó càng khiến Tuchel cảm thấy lo lắng trước hành trình khó khăn phía trước.

Ở 5 vòng đấu gần nhất, Chelsea chỉ giành chiến thắng 2 lần. Ngay cả lợi thế sân nhà cũng không được đảm bảo với CLB này, khi 3/4 màn tiếp khách gần nhất chứng kiến 1 điểm được chia đều. Có thể nói, sự trở lại của Lukaku sẽ có ý nghĩa quyết định tới kết quả của Chelsea vào đêm nay, bởi đối thủ Brighton cũng không dễ để bắt nạt.

Mới đây, Brighton đã hạ gục Brentford với tỷ số 2-0 để chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng tại Premier League. Trong lần gần nhất tới Stamford Bridge làm khách, Chim mòng biển cũng ra về với 1 điểm. Đó cũng sẽ là mục tiêu của đoàn quân Graham Potter.

Trossard và Maupay – những cái tên đáng kỳ vọng nhất của Brighton đồng loạt nổ súng ở vòng đấu vừa qua. Vì vậy nếu không cẩn trọng, Chelsea hoàn toàn có thể tiếp tục nếm trái đắng trong ngày cuối năm.

Chelsea vs Brighton 02h15 ngày 30/12
Nhận định Chelsea vs Brighton 02h15 ngày 30/12

Thông tin bên lề

Brighton hòa 5/6 trận sân khách gần nhất Premier League.

Chelsea giữ sạch lưới 4 trận tiếp đón Brighton gần nhất.

Chelsea bất bại 9 trận gần nhất trước Brighton.

Chelsea bất bại 12/13 trận gần nhất Premier League.

Phong độ gần nhất của Chelsea

Chelsea vs Brighton
 

Phong độ gần nhất của Brighton

Chelsea vs Brighton
 

Thành tích đối đầu

Chelsea vs Brighton
 

Tỷ lệ Chelsea vs Brighton


Về mặt chuyên môn, cửa thắng của Chelsea rất sáng nhưng trên khía cạnh châu Á thì khác, nhất là khi Chelsea chỉ chấp -1 1/4, mức tỷ lệ không quá cao và điểm ăn ở cửa Brighton còn thấp. Thực ra, The Blues không đáng tin ở góc độ chỉ số châu Á khi thua 6/7 vòng gần nhất, còn Brighton chỉ mới thua đúng 1 trận sân khách mùa này, và còn thắng tỷ lệ ở 4/5 chuyến hành quân xa nhà mới đây. Vì vậy, nên tin cửa dưới theo châu Á.

Chelsea vs Brighton
 

Đội hình dự kiến

 

Chelsea vs Brighton
 

Dự đoán kết quả Chelsea vs Brighton: 1-0


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X