Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Bournemouth (0h30 ngày 6/12): Chết vì Mou sướng hơn chết ở phòng thay đồ!

Thứ Bảy 05/12/2015 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mục tiêu của Chelsea trong cuộc tiếp đón tân binh Bournemouth tại Premier League cuối tuần này không gì khác ngoài 3 điểm. Nếu như trận đấu diễn ra vào khoảng 2 tháng trước khi đối thủ còn đang chìm trong khủng hoảng, thầy trò Eddie Howe còn mơ có quà rời Stamford Bridge thì vào lúc này, cơ hội chiến thắng của The Blues phải lên tới 99%.


1% còn lại nghi ngờ ở Chelsea có lẽ tới từ vấn đề của tiền đạo Diego Costa. Sau khi không được ra sân phút nào trong trận hòa Tottenham ở vòng đấu 14 của Premier League tuần trước, cầu thủ 27 tuổi đã khó chịu ra mặt thậm chí ném chiếc áo bib (áo tập) thẳng về vị trí của HLV Jose Mourinho
như thể trút hết mọi ức chế. Với tính cách không ngại va chạm, nhiều người tin rằng “Người đặc biệt” sẽ lớn tiếng nạt nộ Costa trong cuộc họp báo rồi sau đó là lệnh trừng phạt treo giò nội bộ như đã làm với các ngôi sao trong quá khứ.

Mourinho Costa
Mourinho không muốn căng thẳng với Costa leo thang

Nhưng đến lúc này, động thái của Mourinho ngược lại với suy nghĩ của nhiều người. Ngay sau khi trận đấu với Tottenham kết thúc, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã phát biểu rằng hành vi ném áo bib của Costa là bình thường, không chủ đích nhằm làm tổn thương ai và mối quan hệ giữa hai người vẫn rất tốt đẹp. Bất kể đó có phải những lời nói thật lòng của Mourinho hay không thì chắc chắn rằng căng thẳng tại Chelsea sẽ không có dịp leo thang.

Costa hẳn phải hiểu và cảm thấy may mắn khi đó mới là lần đầu tiên anh phải ngồi ghế dự bị sau 14 vòng đã qua của Premier League (2 trận bị treo giò). Những John Terry, Cesc Fabregas, Nemanja Matic và Eden Hazard thậm chí còn bị bỏ rơi lâu hơn anh. Đó đã là một sự ưu tiên lớn với chân sút đã ghi 21 bàn cho Chelsea trên mọi đấu trường mùa trước. Trong bối cảnh đánh mất phong độ và số lần lập công ngày một ít đi thì việc ngồi ngoài thời điểm này đôi khi lại tốt cho chính bản thân Costa. Nên nhớ ngay khi bị chỉ trích nặng nề nhất từ dư luận sau những hành vi bạo lực trên sân, cầu thủ sinh tại xứ Samba vẫn được Mourinho và các thành viên tại Chelsea bảo vệ.

Terry Hazard
Terry và Hazard cũng từng bị Mou trừng phạt

Dường như ý thức được những gì mình đã làm là sai quấy, Costa đã vui vẻ trở lại trong các buổi tập chuẩn bị cho trận đấu Chelsea vs Bournemouth như chưa có điều gì xảy ra. Đây chắc chắn là điều Mourinho mong đợi bởi ông không muốn nội bộ đội bóng lại bị xới tung lên khi đang ổn định trở lại. Để có được sự bình yên trong phòng thay đồ, Mou đã chấp nhận bỏ đi cái tôi của mình và hạ giọng xoa dịu tình hình. Đây là một điều khác biệt hẳn với đầu mùa giải này khi ông sẵn sàng “tấn công” bất cứ ai làm trái ý mình cả trong và ngoài sân Stamford Bridge từ nhân viên y tế Eva Carneiro, ngôi sao Eden Hazard cho tới các trọng tài. 

Sự xuống nước của Mourinho đã phát huy tác dụng trông thấy. Đội trưởng John Terry bị cho là cầm đầu một nhóm chống đối trong lòng Chelsea thì nay dõng dạc tuyên bố “ai ra sân để phá HLV đừng hòng sống sót rời phòng thay đồ”. Eden Hazard mạnh dạn xin được đá Số 10 và được Mou chấp nhận dù trước đó ép anh tham gia phòng ngự nếu không muốn trả giá bằng vị trí chính thức. Rồi những trụ cột khác như Cahill, Ivanovic, Fabregas, Matic đều có dấu hiệu tìm lại phong độ.

Thế giới không Terry của Chelsea? Chỉ toàn một màu đen!
(Bongda24h.vn) - Nói rằng những tai ương hiện tại của Chelsea có nguyên nhân từ sự vắng mặt bí ẩn của John Terry là quá chủ quan nhưng rõ ràng đội bóng thành...

Sợi dây thể hiện cho các mối quan hệ tại Chelsea đã bị căng hết cỡ từ đầu mùa song thật may là các bên đã lỏng tay đúng lúc để nó không bị đứt lìa. Sân Stamford Bridge từ lâu vốn nổi tiếng quy tụ rất nhiều cái tôi cá tính và khi họ đã chịu nhường nhau vì cái chung, được lợi nhất vẫn là cả tập thể. Không chỉ nói suông, thành tích của Chelsea đang là minh chứng rõ nét. 3 trận gần nhất, The Blues thắng 2 trước Norwich City (1-0), Maccabi Tel Aviv (4-0) và hòa 1 trước Tottenham (0-0) trong đó có một điểm đáng lưu ý là đều không để lọt lưới. Ngay cả khi Chelsea lâm nguy, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng vấn đề lớn nhất của họ của họ là tâm lý và khi đã giải quyết được điều này, trật tự sẽ được lặp lại. Một phần lớn của sự thực giờ đúng là như vậy.

Nhìn sang bên kia của trận Chelsea vs Bournemouth, đội khách lại đang hụt hơi từ rất sớm bởi vấn nạn chấn thương. Có tới 7 trụ cột của họ hiện đang phải làm khán giả trong đó có bộ đôi tiền đạo chủ lực Max Gradel, Callum Wilson; thủ môn số 1 Artur Boruc; trung vệ chính thức Tommy Elphick; bộ đôi dự bị chiến lược Tyrone Mings, Marc Pugh; tài năng trẻ mượn từ Chelsea Christian Atsu và mới nhất là thủ môn số 2 Adam Federici. Tất cả những thiếu vắng này đã khiến Bournemouth bỏ lại khởi đầu lạc quan ở phía sau để thua 5, hòa 3 sau 8 vòng đấu vừa qua tại Premier League qua đó tụt xuống thứ 3 từ dưới lên trên BXH.

Trái lại, Chelsea không những đang hồi sinh mà còn đón liên tiếp đón nhận tin vui về nhân sự khi Thibaut Courtois đã hoàn toàn bình phục chấn thương còn Terry và Ramires đã trở lại tập luyện. Bournemouth mới có màn rượt đuổi tỉ số điên rồ để kiếm về 1 điểm trước Everton song phía trước họ sẽ là hàng thủ vững chắc nhất nước Anh mùa 2014/15, đang trên đà trở lại chính mình và sẽ rất khó để điều tương tự lặp lại. Costa có thể sẽ trở lại đội hình chính nhưng ngay cả khi không phải như vậy Chel vẫn có những người khác làm thay nhiệm vụ ghi bàn như thời gian qua với Willian, Oscar cho tới các hậu vệ như Cahill, Zouma…

Chelsea da tim
Chelsea đang trên đà trở lại chính mình

Lần gần nhất Chelsea thất thủ trước một tân binh Premier League đã từ hơn 15 năm trước (tháng 4 năm 2001) và một Bournemouth đá sân khách dở tệ với chuỗi thua 5 trong 7 trận đã qua tại giải (lọt lưới 18 bàn) đừng nói làm lại điều đó và tránh một trận thua đậm thôi cũng đã là khó. Chuẩn bị tới giai đoạn Giáng sinh tối quan trọng và Chelsea không thể không tăng tốc nếu còn nuôi hy vọng vào tốp 4.

Thông tin lực lượng:
Chelsea:
Falcao chấn thương trong khi khả năng đá chính của Terry, Ramires còn bỏ ngỏ.
Bournemouth: Pugh, Elphick, Boruc, Wilson, Mings, Gradel, Atsu tiếp tục dưỡng thương.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Courtois – Azpilicueta, Zouma, Cahill, Ivanovic – Matic, Fabregas – Hazard, Oscar, Willian – Costa.
Bournemouth (4-4-1-1): Allsop – Daniels, Distin, Francis, Smith – Stanislas, Surman, Gosling, Ritchie – King – Murray.
Dự đoán tỷ số: 3-0

chelsea vs Bournemouth
 


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X