Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Chelsea vs Aston Villa 0h30 ngày 29/12 (Premier League 2020/21)

Thứ Hai 28/12/2020 12:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea vs Aston Villa lúc 0h30 ngày 29/12 (Vòng 16 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Chelsea vs Aston Villa
Chelsea vs Aston Villa
Nhận định bóng đá Chelsea vs Aston Villa: 1-1
 
Vòng trước, nào ai ngờ Chelsea lại thua sấp mặt 1-3 trong trận derby thành London với Arsenal, đội bóng khủng hoảng trầm trọng mùa này mà trước đó đã phải trải qua liền 7 trận không thắng ở giải Ngoại hạng Anh.

Với thất bại vừa rồi thì chẳng còn nghi ngờ gì, Chelsea dường như đứng ngoài lề trong cuộc đua vô địch Premier League dù mùa bóng chưa được 1/2 chặng đường và cách biệt với ngôi đầu đang thuộc về Liverpool mới chỉ là 7 điểm, không quá xa.

Dù đội hình được nâng cấp mạnh mẽ sau kỳ chuyển nhượng hè 2020 vừa rồi, qua đó trở thành đội bóng có chiều sâu thuộc vào diện hàng đầu Premier League song The Blues thi đấu thiếu ổn định.  Tính cả trận thua Arsenal, The Blues đã trắng tay 3/4 vòng gần nhất và Chelsea gặp vấn đề ở cả công lẫn thủ.

Chẳng hạn nơi tuyến đầu, mặc cho rất dồi dào nhân sự sau khi bổ sung thêm một loạt viện binh chất lượng như Ziyech, Werner hay Havertz. Nhưng cho tới hay, chẳng ai đáp ứng được kỳ vọng, Kai Havertz còn lâu mới chứng tỏ được rằng anh xứng đáng với giá trị chuyển nhượng lên đến 70 triệu bảng. Werner vẫn chơi tích cực nhưng quá vô duyên. Đến giờ anh mới ghi được 4 bàn thắng tại Premier League dù ra sân đủ 15 trận và số pha bỏ lỡ lớn hơn gấp nhiều lần. Trong khi đó, Ziyech phải nghỉ thi đấu liên tục vì chấn thương.

Trong bối cảnh như vậy, Chelsea hẳn rất khát 3 điểm để sớm đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo, tránh việc ngày càng chệch khỏi đường ray. Sân nhà vẫn là điểm tựa đáng tin cậy của The Blues bởi 6 màn tiếp khách đã qua ở Premier League mùa này, Chelsea bất bại (thắng 4). Nhưng đêm nay, Chelsea vẫn mất Ziyech còn hai hậu vệ biên Chilwell - James cũng đang dính chấn thương. Dù có thể kịp hồi phục để ra sân nhưng chưa chắc họ đã có thể trình diễn phong độ tốt nhất.

Xét tương quan lực lượng, Chelsea tất nhiên vượt trội Aston Villa. Nhưng mùa này rõ ràng cực kỳ bất thường và khó lường nên khái niệm mạnh - yếu, lớn - nhỏ càng trở nên tương đối. Cần nhớ, hiện tại Aston Villa có cùng điểm số với Chelsea (25) nhưng thi đấu ít hơn đến 2 trận. Đặt giả thuyết thầy trò Dean Smith toàn thắng 2 trận đá bù để ngang bằng số trận với đội đầu bảng Liverpool thì họ sẽ vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Tính cả trận thắng Crystal Palace 3-0 cách đây vài ngày, Aston Villa đã chạm đến con số 4 trận bất bại (thắng 3). Dựa vào đấu pháp phòng ngự - phản công lợi hại, đội quân của HLV Dean Smith rất đáng ngại trên sân khách và con số 5/6 chiến thắng khi thi đấu xa nhà từ đầu mùa 2020/21 là minh chứng hùng hồn.

Do đó, nếu hàng công cứ mãi vô duyên, Chelsea có thể phải trả giá trước Aston Villa vào đêm nay.

LỰC LƯỢNG

- CHELSEA: Vắng Hakim Ziyech (chấn thương).
 
- ASTON VILLA: Vắng Trezeguet, Wesley, Ross Barkley (chấn thương) và Tyrone Mings (treo giò).

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Chelsea chỉ thắng 2/6 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 2, hòa 1, thua 3).

- Aston Villa đang duy trì mạch 4 trận bất bại ở Premier League (thắng 3, hòa 1).

- Chelsea toàn thắng trong 6 màn đụng độ Aston Villa gần nhất ở Premier League.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X