Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Celtic vs AC Milan 2h00 ngày 23/10 (Europa League 2020/21)

Thứ Năm 22/10/2020 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định bóng đá hôm nay Celtic vs AC Milan lúc 2h00 ngày 23/10 (Cúp C2/Europa League 2020/21): Ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Celtic vs AC Milan
Celtic vs AC Milan
Nhận định bóng đá hôm nay Celtic vs AC Milan: 0-2

AC Milan của HLV Pioli đang ổn định đáng kinh ngạc. Kể từ tháng 3/2020 (hậu Covid-19), AC Milan vẫn bất khả chiến bại và số trận không thua trên mọi đấu trường đã lên đến 20 (16 thắng). Cần lưu ý rằng đội hình Rossoneri có độ tuổi trung bình thấp nhất Serie A 2020/21 (24,8).

Tất nhiên để "cầm đầu" đội quân trẻ trung và giàu khao khát đó, Milan vẫn cần những cựu binh bản lĩnh đầy mình như Zlatan Ibrahimovic, Hakan Calhanoglu hay Simon Kjaer. Nhưng Pioli cố gắng xây dựng đội bóng không phụ thuộc vào một cá nhân cụ thể nào.

Siêu sao gần tứ tuần Ibrahimovic chơi rất thuyết phục thời gian qua (5 bàn từ đầu mùa 2020/21), song rõ ràng AC Milan vẫn sống tốt nếu thiếu lão tướng người Thụy Điển. Minh chứng: 4 trận mà Ibra vắng mặt vì nhiễm Covid-19, đội bóng sọc đỏ-đen toàn thắng cả 4 (2 tại vòng loại Europa League, 2 tại Serie A).

Ngoài ra sức mạnh của AC Milan còn rất đồng đều khi có tới 8 cầu thủ đã ghi bàn mùa này. Vì thế, HLV Pioli có thể tự tin xoay tua mà không ngại làm giảm sức mạnh đội bóng. 

Đêm nay trong chuyến làm khách tới Celtic tại trận mở màn bảng H Europa League 2020/21, gần như chắc chắn Ibra sẽ được nghỉ ngơi sau khi chơi trọn vẹn trận derby với Inter Milan cách đây vài ngày (AC Milan thắng 2-1). Vị trí trung phong sẽ được giao lại cho Rafael Leao, cầu thủ 21 tuổi người Bồ Đào Nha đang sở hữu phong độ khá cao. Leao từng lập cú đúp trong trận thắng Spezia  và sau đó cày nát cánh phải của Inter (chính là người kiến tạo cho Ibra lập công).

Một gương mặt trẻ đáng chú ý khác của Milan có thể sẽ được ra sân là Jens Petter Hauge, tân binh mới đến từ Bodo/Glimt của Na Uy. Sao trẻ này đã ngồi dự bị ở trận derby Milano nên hoàn toàn sung sức thi đấu với Celtic. Cầu thủ chạy cánh người Na Uy sở hữu tốc độ đáng nể cùng những quả tạt chính xác từ biên.

Bên cạnh đó, chấn thương của nhạc trưởng Hakan Calhanoglu sẽ mang đến cơ hội đá chính cho Brahim Diaz, tài năng người TBN trưởng thành từ lò đào tạo của Man City và giờ thuộc biên chế Real Madrid (khoác áo AC Milan theo diện cho mượn). Còn ở giữa sân, "Pirlo mới" Sandro Tonali sẽ có lần đầu đá chính tại Europa League.

Nhìn chung dù Pioli thực hiện điều chỉnh một số vị trí trên sân thì, đội ngũ Milan vẫn có chất lượng tốt hơn hẳn Celtic nên kể cả làm khách thì sẽ không bất ngờ nếu đoàn quân của Pioli nối dài mạch bất bại lên con số 21 trận.    

THÔNG TIN XUNG QUANH


- Celtic: Vắng James Forrest, Mikey Johnston do chấn thương.
- Milan: Vắng Ante Rebic, Mateo Musacchio do chấn thương.
- Celtic thắng 4, thua 6/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Milan thắng 6, hòa 1, thua 3/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Celtic thắng 5, hòa 1, thua 4/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Milan thắng 7, thua 3/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Milan thắng 4, hòa 2, thua 2/8 lần đối đầu gần đây với Celtic theo kèo châu Á.
- Zlatan Ibrahimovic hiện là tay săn bàn hiệu quả nhất của Milan mùa này với 5 bàn thắng trên mọi đấu trường (4 tại Serie A, 1 tại Europa League).
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X