Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Burnley vs Arsenal 21h00 ngày 12/5 (Premier League 2018/19)

Chủ Nhật 12/05/2019 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Burnley vs Arsenal lúc 21h00 ngày 12/5 (Vòng 38 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định ngoại hạng Anh Burnley vs Arsenal: 1-2

Arsenal là đội nắm lợi thế nhất trong cuộc đua vào top 4 Premier League 2018/2019, nhưng màn trình diễn nhạt nhòa ở giai đoạn cuối mùa khiến “Pháo thủ” tự bắn vào chân mình, qua đó không còn nắm quyền tự quyết trong tay.

Hiện tại, Arsenal đang có 67 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém Tottenham 3 điểm. Ngoài thua thiệt về điểm số, “Pháo thủ” còn có hiệu số bàn thắng bại kém hơn đội bóng cùng thành phố (+20 so với +28).
Burnley vs Arsenal 21h00 ngày 125 (Premier League 201819) hình ảnh
Burnley vs Arsenal

Về mặt lý thuyết, đội chủ sân Emirates vẫn còn cơ hội kết thúc mùa giải trong top 4 nếu như thắng đậm Burnley còn Tottenham thua đậm Everton ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, để hai điều kiện này thỏa mãn cùng lúc là rất khó, đó còn chưa kể đến Spurs đang có phong độ cao.

Bởi vậy, mục tiêu khả dĩ nhất của Arsenal là đánh bại Burnley để chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 5. Nếu như không thể giành chiến thắng, “Pháo thủ” có nguy cơ mất vị trí đang nắm giữ vào tay Man Utd, đội chỉ phải gặp Cardiff City ở vòng đấu này.

Hiện tại, Burnley đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 40 điểm. Đây là vị trí vô thưởng, vô phạt nên nhiều khả năng HLV Dyche sẽ có những điều chỉnh về mặt nhân sự để những cầu thủ dự bị được cháy trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Bên phía Arsenal, HLV Emery đã cho các học trò nghỉ buổi tập gần nhất để hồi phục thể lực sau trận đấu mất rất nhiều sức với Valencia giữa tuần qua. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng bóng gió nói về việc xoay tua đội hình để tránh rủi ro ở trận chung kết Europa League sắp tới.

Có thể Arsenal sẽ ra sân với đội hình B ở cuộc so tài với Burnley tối nay, nhưng vì bất cứ lý do nào thì họ cũng chưa được buông súng. Bởi nếu như không giành được 3 điểm, “Pháo thủ” có nguy cơ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6.

Khi đó, Arsenal sẽ bị giảm đáng kể số tiền thu được từ bản quyền truyền hình. Ngoài ra, nó cũng khiến các học trò của HLV Emery bị áp lực nhất định trước trận chung kết Europa League với Chelsea.

Các cổ động viên Arsenal chắc chắn không muốn đội bóng của mình mất điểm trước Burnley và thua Chelsea ở chung kết Europa League. Vì nếu kịch bản này xảy ra, Arsenal không những lỡ hẹn với sân chơi Champions League 2019/2020 mà còn có nguy cơ đá vòng loại Europa League ở mùa giải năm sau.

LỰC LƯỢNG
Burnely: Steven Defour, Aaron Lennon chấn thương; Phil Bardsley và Robbie Brady để ngỏ khả năng ra sân.
Arsenal: Rob Holding, Danny Welbeck, Héctor Bellerín và Aaron Ramsey chấn thương.

ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
Arsenal thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận chiến gần nhất trên mọi đấu trường.
Burnley thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận đấu gần nhất.
Arsenal có chuỗi 9 trận thắng liên tiếp trước Burnley trên mọi mặt trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X