Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bulgaria vs Italia 1h45 ngày 29/3 (Vòng loại World Cup 2022)

Chủ Nhật 28/03/2021 19:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bulgaria vs Italia lúc 1h45 ngày 29/3 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bulgaria vs Italia
Bulgaria vs Italia

Nhận định bóng đá Bulgaria vs Italia: 0-2


Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, Italia nằm ở bảng C cùng với 4 đội khác gồm Thụy Sỹ, Lithuania, Bulgaria và Bắc Ireland. Về mặt lý thuyết và cả thực tế thì ngôi đầu bảng kèm tấm vé trực tiếp tham dự VCK hoàn toàn nằm trong tầm tay của Azzurri và Thụy Sỹ được xem là đối thủ đáng gờm nhất của Italia.

Tuy nhiên đợt tập trung tháng 3 này, Italia sẽ chưa gặp Thụy Sỹ mà lần lượt chạm trán 3 đối thủ dễ thở hơn. Sau trận thắng Bắc Ireland 2-0 ở ngày ra quân, thầy trò Roberto Mancini sẽ đụng độ Bulgaria vào đêm nay và vài ngày nữa là Lithuania.

Khác với trận mở màn được chơi trên sân nhà, Italia sẽ phải hành quân tới Sofia để gặp chủ nhà Bulgaria. Tuy nhiêm ưu thế sân bãi chẳng thể giúp Bulgaria rút ngắn khoảng cách về mặt chuyên môn so với Italia. Trên BXH các ĐTQG mới nhất của FIFA, Bulgaria xếp hạng 51 thế giới, kém 34 bậc so với Italia.

Do luôn trong tình trạng khan hiếm nhân tài trong môn thể thao Vua, mà  Bulgaria đã vắng mặt ở VCK World Cup kể từ năm 1998 còn ở VCK EURO thì lần gần nhất, đội tuyển xứ sở hoa hồng giành quyền tham dự là vào năm 2004.

Vòng loại World Cup 2022 lần này, tình hình có lẽ chẳng khá khẩm hơn. Trận mở màn, Bulgaria đã dễ dàng thua Thụy Sỹ với tỷ số 1-3. Cần nhớ rằng nếu muốn có cơ hội góp mặt ở VCK thì ít nhất phải đứng thứ 2 bảng đấu ở vòng loạil. Do đó dù mới là trận đầu tiên nhưng có vẻ Bulgari cùng lắm chỉ đứng thứ 3 chung cuộc ở bảng C mà thôi. Đêm nay, Bulgaria mà chỉ thua nhẹ Italia thôi cũng đã là thành công to lớn.

Nhiều khả năng do chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ, HLV Roberto Mancini sẽ tiến hành xoay vòng lực lượng nhằm trao cơ hội tối đa cho những gương mặt được ông triệu tập lần này. Thêm vào đó, do lịch thi đấu quá dày đặc ở cả cấp độ CLB trước đó thì chính sách "xoay vòng đội ngũ" cũng là lựa chọn hợp lý, tránh để một số cầu thủ bị quá tải và không thể trình diễn phong độ tốt nhất do quá mệt mỏi.

Thực ra, Italia phiên bản Mancini không hề phụ thuộc vào bất cứ nhân tố nào. Ai được ra sân cũng đều chơi đạt yêu cầu, bàn thắng có thể đến từ mọi vị trí. Chính nhờ tinh thần tập thể và sự đồng đều mà binh đoàn thiên thanh đã 23 trận liền bất bại trên mọi đấu trường.

Italia bây giờ có thể tấn công rất hiệu quả và đẹp mắt trong khi vẫn bảo đảm được sự chắc chắn bên phần sân nhà chứ không còn là một đội tuyển cũ kỹ, nằm quá lâu trong cái vỏ bọc "phòng ngự - phản công" sở trường. Xem ra, Bulgaria khó tránh khỏi thất bại.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Bulgaria chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 2, thua 7).

- Italia đang duy trì mạch 23 trận bất bại trên mọi đấu trường.

- Italia bất bại trong 7 màn đụng độ Bulgaria từ năm 2004 tới nay (thắng 4, hòa 3).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X