Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brighton vs Tottenham (23h30 ngày 8/10): Đại chiến Top 4

Thứ Bảy 08/10/2022 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự vươn lên của Brighton khiến cuộc đua Top 4 của mùa giải năm nay hấp dẫn ngay từ đầu. Dưới đây là những nhận định Brighton vs Tottenham vòng 10 Premier League 2022/23.

Nhận định Brighton vs Tottenham: Đại chiến Top 4

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Spurs với phong độ cao từ đầu mùa chỉ đứng dưới Arsenal và Man City. Tuy nhiên, Brighton bất ngờ đứng ngay dưới họ với vị trí thứ 4 và 3 điểm ít hơn. Chim mòng biển lúc này đang xếp trên cả những đại gia như Liverpool, Chelsea hay Man United.

Ở vòng đấu vừa qua, Tottenham đã gục ngã 1-3 trước Arsenal, trong khi Brighton dưới triều đại mới của tân HLV Roberto De Zerbi bắt Liverpool nhọc nhằn chia điểm 3-3, với một cú hattrick của Trossard.

Nhận định Brighton vs Tottenham (21h00 ngày 810) Đại chiến Top 4 1
Brighton bắt Liverpool chia điểm trong trận cầu Trossard lập hattrick

Đó là trận đấu đầu tiên kể từ khi Brighton chia tay HLV Graham Potter (sang Chelsea) và họ đã dẫn trước Liverpool 2 bàn chỉ trong 17 phút đầu tiên. Thậm chí với thế trận trên sân, Brighton còn có thể ghi 4 bàn vào lưới Lữ đoàn đỏ ngay tại Anfield trong hiệp 1, nhưng chung cuộc kết quả 3-3 cũng cho thấy sức mạnh của chú ngựa ô Premier League mùa giải này.

Giành 14 điểm sau 7 trận đã qua, Brighton đang thổi luồng gió mới vào cuộc đua Top 4 căng thẳng hàng năm. Phía trước, Brighton đang có cơ hội cân bằng điểm số với Spurs khi đang kém đối thủ khoảng cách của một chiến thắng. Đây là điều hoàn toàn có thể xảy ra, bởi Chim mòng biển đã đánh bại Gà trống ở 2/3 lần đối đầu gần nhất.

Tất nhiên, tân HLV De Zerbi sẽ phải đối mặt với thử thách lớn mang tên Antonio Conte. Trong 4 lần chạm trán trước đây, Zerbi chưa thắng Conte lần nào khi chỉ giành 1 kết quả hoà và 3 thất bại.

Nhận định Brighton vs Tottenham (21h00 ngày 810) Đại chiến Top 4 2
Tottenham không đạt phong độ cao trong thời gian qua

Bên kia chiến tuyến, Tottenham đang có sự khởi đầu thực sự mạnh mẽ với 2 trận hoà, 5 chiến thắng và mới chỉ thua 1 lần ở ngay vòng đấu vừa qua trước Arsenal. Họ cũng đang sở hữu hàng tấn công đạt phong độ cao. Son Heung Min đã lập hattrick, còn Harry Kane đang có 7 bàn thắng và chỉ kém Erling Haaland (người máy) trong danh sách vua phá lưới.

Giữa tuần qua, Spurs không giành được kết quả tốt ở đấu trường Champions League khi chỉ hoà Frankfurt. Ở 4 trận đấu gần nhất, CLB thành London mới chỉ giành 1 chiến thắng. Tất nhiên, Tottenham cũng phải đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng Cúp C1 – giải đấu diễn ra ngay tuần sau trong một bảng đấu khó khăn.

Trước mắt, lịch thi đấu của đoàn quân Conte rất khủng khiếp với những Everton, Man United, Newcastle và Bournemouth chờ đợi trong tháng này. Ngay đầu tháng 11, họ sẽ khởi đầu với chuyến làm khách tới sân Anfield của Liverpool. Mật độ và độ khó trong thời gian tới của Spurs có thể khiến đội bóng này trượt dài, bởi sau đó các giải sẽ nhường chỗ cho World Cup 2022.

Màn chạm trán Brighton vào tối nay, vì thế có ý nghĩa quan trọng cho hành trình phía trước của Harry Kane và các đồng đội. Nhận định Brighton vs Tottenham vòng 10 nghiêng về một kết quả chặt chẽ, bởi Spurs sẽ khó chấp nhận một kết quả tệ.

Brighton vs Tottenham vong 10 Premier League
Nhận định Brighton vs Tottenham vòng 10 Premier League 2022/23

Thông tin bên lề

Brighton chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất Premier League.

Brighton thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận trong 3 trận gần nhất Premier League.

Phong độ gần nhất của Brighton

Phong độ gần nhất của Tottenham

Thành tích đối đầu

Tỷ lệ Brighton vs Tottenham

Nhận định Brighton vs Tottenham (21h00 ngày 810) Đại chiến Top 4 3
 

Tình hình lực lượng

Brighton thiếu vắng Jakub Moder và Enock Mwepu vì chấn thương.

Tottenham không có sự phục vụ của Moura, Kulusevski, Tanganga và Emerson Royal.

Đội hình dự kiến

Nhận định Brighton vs Tottenham (21h00 ngày 810) Đại chiến Top 4 4
 

Dự đoán kết quả Brighton vs Tottenham

2-2

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X