Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Brighton vs Tottenham 2h15 ngày 1/2 (Premier League 2020/21)

Chủ Nhật 31/01/2021 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brighton vs Tottenham lúc 2h15 ngày 1/2 (Vòng 21 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Brighton vs Tottenham
Brighton vs Tottenham

Nhận định bóng đá Brighton vs Tottenham: 1-3


Trận thua Liverpool 1-3 vòng trước đã khiến Tottenham rơi xuống thứ 6 trên BXH Premier League 2020/21. Nhưng tồi tệ hơn cả là sau thất bại này, ngôi sao số 1 Harry Kane đã dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu ít nhất 6 tuần. Đây rõ ràng là tổn thất quá lớn với Spurs, chưa kể thời gian tới, họ còn phải gặp một loạt đối thủ rắn mặt như Chelsea, Man City hay West Ham.

Cần nhớ rằng lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này, Kane đã ghi 12 bàn, chỉ kém Mohamed Salah của Liverpool (13 bàn) trong cuộc đua vua phá lưới. Chưa kể, chân sút người Anh còn có 11 đường kiến tạo thành bàn, cao nhất giải. Mourinho rõ ràng đã phải trả cái giá đắt khi khai thác Kane quá nhiều. Từ đầu mùa 2020/21, cầu thủ này đã phải ra sân tới 29 trận trên mọi đấu trường, trong đó có không ít trận kém quan trọng.

Giờ đây khi Kane vắng mặt, Mourinho không còn cách nào khác phải nghĩ đến bài toán giải quyết tình thế. May mắn là vòng 21 vào đêm nay, Spurs chỉ phải gặp đối thủ khá mềm Brighton nên họ có thể tiến hành thử nghiệm một số giải pháp mới trước khi đưa ra áp dụng cho những đối thủ mạnh hơn.

Đối thủ Brighton đang trình diễn phong độ rất tệ: chỉ thắng 1/11 vòng gần nhất ở Premier League và rớt xuống vị trí thứ 17 trên BXH. Họ là đội hòa nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này (9 trận) còn trên sân nhà, đoàn quân của HLV Graham Potter là đội duy nhất chưa biết đến chiến thắng ở đấu trường Premier League.

Nhiều khả năng Mourinho đầu tiên sẽ tiến hành phương án sử dụng Vinicius thay thế Harry Kane. Chân sút người Brazil chưa ghi được bàn nào ở Premier League nhưng nguyên nhân có lẽ do được thi đấu quá ít (mới chơi 4 trận và đều chỉ là vào sân từ băng ghế dự bị). Nhưng 8 trận trên các sân chơi khác, anh đã ghi được 6 bàn - thành tích không quá tệ.

Tuy vậy, hy vọng số 1 của Spurs có lẽ vẫn là cái tên Son Heung-min, ngôi sao đã 12 bàn thắng sau 19 lần ra sân ở Premier League mùa này. Các hậu vệ biên của Brighton rất thích dâng cao và đó sẽ là cơ hội để Son Heung-min thể hiện tốc độ cùng kỹ thuật của mình.

Tottenham hiện đang thi đấu thiếu ổn định ở Premier League (chỉ thắng 2/8 vòng gần nhất). 5 trận sân khách vừa qua, thầy trò Mourinho cũng chỉ 1 lần ca khúc khải hoàn. Nhưng trước đối thủ yếu như Brighton, Spurs mà không thể đánh bại thì xem ra họ nên chính thức từ bỏ giấc mơ vô địch.

LỰC LƯỢNG

- BRIGHTON: Vắng Jose Izquierdo, Florin Andone, Tariq Lamptey, Danny Welbeck và Alireza Jahanbakhsh (chấn thương); Khả năng ra sân của Jason Steele còn bỏ ngỏ.

- TOTTENHAM: Vắng Giovani Lo Celso, Sergio Reguilon và Harry Kane (chấn thương); Khả năng ra sân của Dele Alli còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Brighton chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng ở 11 vòng đấu gần nhất thuộc Premier League (thắng 1, hòa 6, thua 4).

- Tottenham chỉ có 2 chiến thắng ở 8 vòng đấu gần nhất thuộc Premier League (thắng 2, hòa 3, thua 3).

- Tottenham chỉ thua 1/7 màn đụng độ Brighton gần nhất ở Premier League (thắng 5, hòa 1, thua 1).

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X