Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Brighton vs Man City 1h00 ngày 19/5 (Premier League 2020/21)

Thứ Ba 18/05/2021 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brighton vs Man City lúc 1h00 ngày 19/5 (Vòng 37 giải Ngoại hạng Anh Premier League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Brighton vs Man City

Nhận định bóng đá Brighton vs Man City

Nhận định bóng đá đêm nay Brighton vs Man City: 0-2


Với sức mạnh vượt trội so với phần còn lại, Man City đã sớm đăng quang Premier League mùa này và có trong tay danh hiệu thứ 10 dưới thời HLV Pep Guardiola. Tuy nhiên, mùa giải này của dàn sao The Citizens vẫn chưa kết thúc bởi họ vẫn còn trận chung kết Champions League với Chelsea. Đó là trận đấu lịch sử của Man City khi họ đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp danh giá nhất của lục địa già ở cấp CLB.

Ai cũng hiểu rằng đây là mục tiêu số 1 của HLV Pep Guardiola khi cập bến Etihad dù nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhiều lần phủ nhận. Ông đã chi rất nhiều tiền cho chuyển nhượng và xứng đáng có được thành quả lớn nhất ở sân chơi số 1 châu Âu.

Trận đấu lịch sử của Man City sẽ diễn ra sau đây hơn 10 ngày nữa. Nhưng ngay ở thời điểm này, thầy trò Guardiola đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng. So với Chelsea, Man City có sức nhàn bởi họ không phải tham dự cuộc đua tranh nào ở những vòng đấu cuối cùng. Ngược lại, Chelsea đang phải căng sức cho cuộc đua top 4 ở Premier League.

Dù muốn hay không, Tuchel không thể xoay tua lực lượng theo ý muốn bởi mục tiêu top 4 có ý nghĩa rất quan trọng với Chelsea. Man City thì khác! Ở những trận đấu mang tính thủ tục, Pep Guardiola đã chủ động cất nhiều trụ cột quan trọng. Tất cả vì đại sự!

Chẳng nói đâu xa, ở trận gặp Newcastle cách đây ít ngày ở vòng 36, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã không sử dụng Ederson, Dias, Stones, Mahrez hay De Bruyne. Đêm nay, ở trận gặp Brighton, Man City có thể sẽ cất các nhân tố quan trọng khác như Cancelo, Rodrigo, Gabriel Jesus hay Sterling…

Hành quân tới Falmer, 3 điểm là mục tiêu không quá quan trọng với Man City. Nhưng với Pep Guardiola, ông vẫn muốn giành chiến thắng bởi cho rằng nó sẽ tạo nên sự hưng phấn cần thiết cho Man City trong hành trình chuẩn bị cho trận chung kết Champions League.

Ở trận lượt đi hồi giữa tháng 1, Man City đã gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự của Brighton và chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Phil Foden. Nhưng ở màn tái đấu đêm nay, mọi thứ có thể dễ dàng hơn với Man City bởi Brighton đã trụ hạng thành công.

Khi đã hoàn tất mục tiêu, Brighton xuống tinh thần là lẽ đương nhiên. Thực tế, ở 7 vòng đấu gần đây, đoàn quân của Graham Potter chỉ có duy nhất 1 chiến thắng. Càng khó cho Brighton khi họ bước vào trận đấu này mà không có 2 nhân tố rất quan trọng là trung vệ Lewis Dunk và tiền đạo Neal Maupay vì án treo giò. Cùng với đó là chấn thương của Solly March và Tariq Lamptey.

Về phần mình, dù xoay tua lực lượng, Man City vẫn giành chiến thắng 4-3 trên sân của Newcastle. Có thể thấy rõ tính giải trí trong các trận đấu của Man City sau khi họ chính thức trở lại ngai vàng bóng đá Anh. Sự khác biệt là Man City sở hữu đội hình quá chất lượng và có chiều sâu.

Điều đó thể hiện ở cú hat-trick mà Ferran Torres đã có được tại sân St James Park. Đêm nay, các nhân tố dự bị các của Guardiola cũng đã sẵn sàng tỏa sáng. Ngoài sự chuẩn bị về nhân sự, Man City còn cần sự chuẩn bị tốt về tinh thần cho trận chung kết Champions League. Tất cả vì đại sự!

LỰC LƯỢNG


- BRIGHTON: Vắng Solly March, Tariq Lamptey, Florin Andone (chấn thương), Lewis Dunk và Neal Maupay (treo giò); Khả năng ra sân của Davy Propper và Joel Veltman còn bỏ ngỏ.

- MAN CITY: Khả năng ra sân của Kevin De Bruyne và Sergio Aguero còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Brighton chỉ có 1 chiến thắng ở 7 vòng đấu gần nhất thuộc Premier League (thắng 1, hòa 3, thua 3).

- Man City thắng 6/8 vòng đấu gần nhất ở Premier League (thắng 6, thua 2).

- Man City toàn thắng trong cả 7 màn chạm trán Brighton gần nhất ở Premier League, trong đó có chiến thắng 1-0 ở lượt đi.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X