Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Panama 0h00 ngày 24/3 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Bảy 23/03/2019 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil vs Panama lúc 0h00 ngày 24/3 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Brazil vs Panama 0h00 ngày 243 (Giao hữu quốc tế) hình ảnh
Brazil vs Panama

Nhận định bóng đá Brazil vs Panama: 3-0

4 tháng kể từ sau trận đấu cuối cùng trong năm 2018, đội tuyển Brazil mở đầu năm 2019 bằng trận giao hữu được cho là quá nhẹ nhàng trước Panama. Sự khác biệt về đẳng cấp và phong độ hứa hẹn về màn trình diễn một chiều tại sân Do Dragao.

Thầy trò HLV Tite đã bỏ lại sau lưng thất bại đáng buồn trước đội tuyển Bỉ ở tứ kết World Cup 2018. Kể từ thời điểm đó, đội bóng Vàng-Xanh đã trả lời theo cách không thể hoàn hảo hơn: toàn thắng cả 6 trận mà không thủng lưới lần nào.

Chuỗi trận thắng của họ được giới chuyên môn đánh giá cao khi trong số các đối thủ có tên Argentina và Uruguay. Có thể không phải là những chiến thắng tưng bừng, nhưng 2 bàn thắng ghi vào lưới 2 kình địch ở khu vực Nam Mỹ trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận đã khắc phục được vấn đề của họ tại VCK Cúp thế giới trên đất Nga năm ngoái.

Dù vậy, HLV Tite vẫn muốn các học trò lạnh lùng và chính xác hơn trước khung thành đối phương. Selecao chỉ ghi 5 bàn ở 4 trận gần đây và lần gần đây nhất họ ghi nhiều hơn 2 bàn trong 1 trận là khi gặp El Salvador (5-0) hồi tháng 9.

Mùa Hè năm nay, Brazil sẽ là chủ nhà Copa America và họ cần có sự chuẩn bị tốt nhất. Hẳn là Selecao cũng muốn mở đầu năm 2019 một cách thuận lợi, khi Panama rõ ràng là đối thủ ở đẳng cấp khá xa so với họ.

Lúc này, Neymar vẫn đang vắng mặt vì chấn thương nhưng cũng đồng thời là cơ hội để Tite yêu cầu các cầu thủ giảm bớt sự phụ thuộc vào ngôi sao của Paris Saint Germain.

Năm ngoái, người Panama chứng kiến sự kiện lịch sử khi đội nhà lần đầu tiên tham dự VCK World Cup. Tuy vậy, ở Nga, Los Canaleros đã cho thấy họ còn rất non kinh nghiệm ở sân chơi lớn (thua cả 3 trận). Rồi từ đó đến hết năm 2018, đội bóng của HLV Julio Dely Valdes không thắng một trận nào, nối dài chuỗi bất khả thắng lên con số 11.

Khá nhiều cầu thủ trong đội hình dự World Cup đã không còn được triệu tập, nhưng với các nhân tố còn ít kinh nghiệm, HLV Valdes muốn thấy họ phản ứng, thích nghi và rút ra bài học khi đối đầu với một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Về nhân sự, trong đợt tập trung này, Tite cất khá nhiều trụ cột nên sẽ là cơ hội cho những nhân tố như Eder Militao, Richarlison, Felipe Anderson, Fabinho hay Arthur Melo, Alex Telles.

Ở phía bên kia, Valdes sẽ sử dụng những cầu thủ kinh nghiệm nhất mà ông có, nên Fidel Escobar, Armando Cooper, Abdiel Arroyo và Ricardo Buitrago có thể sẽ ra sân ngay từ đầu.

* Thống kê và đối đầu
- Brazil thắng tuyệt đối trong 6 lần 2 đội gặp nhau và chưa phải nhận một bàn thua nào.
- Kể từ sau thất bại trước Bỉ ở World Cup 2018, Selecao thắng liên tiếp 6 trận và cũng không để thủng lưới.
- Panama không thắng kể từ tháng 4/2018 – hòa 2, thua 8.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X