Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Brazil vs Ecuador 7h30 ngày 5/6 (Vòng loại World Cup 2022)

Thứ Sáu 04/06/2021 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Brazil vs Ecuador lúc 7h30 ngày 5/6 (Vòng loại World Cup 2022): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Brazil vs Ecuador

Nhận định bóng đá Brazil vs Ecuador

Nhận định bóng đá Brazil vs Ecuador: 2-1


Những tưởng Argentina có thể gây ra sức ép với "đại kình địch" Brazil khi ra sân trước ở lượt thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ nhưng rốt cục Lionel Messi và các đồng đội chỉ có được một kết quả hòa. Nhờ vậy, Selecao có thể thoải mái bước vào màn đón tiếp Ecuador trên sân nhà với mục tiêu duy trì thành tích toàn thắng và củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu vòng loại.

Cụ thể nếu đánh bại Ecuador, Brazil sẽ gia tăng khoảng cách với Argentina lên 4 điểm và với chính "bại tướng" là 6 điểm. Từ cuối năm 2019, Brazil bắt đầu thi đấu cực kỳ ổn định với mạch 5 trận toàn thắng (ngoài 4 trận vòng loại là chiến thắng 3-0 trước Hàn Quốc ở trận giao hữu) và chỉ thủng lưới đúng 2 lần ở chuỗi trận này (đều trong trận thắng Peru).

HLV Tite cũng triệu tập đội hình mạnh nhất bởi ngay sau vòng loại, Brazil sẽ cùng 9 đội tuyển tại Nam Mỹ bước vào Copa America 2020 bị hoãn lại một năm do dịch bệnh và vừa được chuyển giao quyền đăng cai cho Brazil sau khi hai quốc gia Colombia cùng Argentina bị tước quyền vì những bất ổn trong nước cũng như chưa kiểm soát được Covid-19.

Lịch sử đối đầu cũng nghiên hẳn về phía đội bóng Vàng-Xanh khi đánh bại Ecuador trong cả 7 màn tiếp đón trên sân nhà tại vòng loại World Cup và còn không phải nhận bàn thua nào. Xét trên mọi đấu trường thì Brazil cũng bất bại 9 lần chạm trán đối thủ này.
 
Tuy nhiên bóng đá Ecuador đã dần chuyển mình sau khi HLV Gustavo Alfaro thế chỗ Jordi Cruyff từ tháng 8 năm ngoái. Từ chỗ từng thua đậm Argentina tới 1-6 trong trận giao hữu vào tháng 10/2019 thì đến lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022 vào tháng 10/2010, Ecuador chỉ còn thua sát nút 0-1. Quan trọng hơn sau đó, Ecuador toàn thắng 3 trận vòng loại tiếp theo, bao gồm màn hủy diệt Colombia 6-1. Hiện họ đang là đội ghi nhiều bàn nhất tại vòng loại khu vực Nam Mỹ (13 bàn).

Song thầy trò HLV Alfaro cần nhìn lại vòng loại World Cup 2018 để rút ra bài học. Khi đó, họ thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều: toàn thắng 4 lượt đầu tiên nhưng rồi chỉ thắng thêm 2/14 lượt đấu kế tiếp. Chung cuộc, họ kém nhóm giành vé tham dự VCK tới 7 điểm.

Dù vậy, để thắng Brazil ngay tại sào huyệt vào thời điểm này là quá khó. Chất lượng nhân sự của Brazil cũng ăn đứt Ecuador với dàn tuyển thủ thiện chiến đang thi đấu ở những đội hàng đầu châu lục như Ederson, Allison, Firmino, Gabriel Jesus, Marquinhos, Fred, Militao, Vinicius, Thiago Silva, Fabinho, Danilo,....Kể cả khi một số cầu thủ vừa thi đấu ở chung kết Champions League không thể ra sân thì người Brazil vẫn có đủ vũ khí để tiêu diệt Ecuador dù sẽ không đơn giản.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Brazil thắng 5 trận liên tiếp gần đây, chỉ thủng lưới 2 lần.

- Tại vòng loại World Cup, Ecuador chỉ thắng 4 trận trên sân khách kể từ năm 2011 (hòa 4, thua 12)

- Kể từ sau trận thắng năm 2004, Ecuador chỉ ghi thêm 4 bàn thắng vào lưới Brazil trong 9 lần gặp nhau ở mọi đấu trường.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X