Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Brazil vs Colombia (07h30 ngày 12/11): Hạ kẻ cứng đầu

Thứ Năm 11/11/2021 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau 11 trận đã qua, Selecao chỉ duy nhất 1 lần không giành được chiến thắng. Dưới đây là những nhận định Brazil vs Colombia vòng loại World Cup 2022.

Nhận định Brazil vs Colombia: Cơ hội qua ải

Sau 12 lượt đấu đã qua (Brazil vs Argentina mới đá 11 trận vì màn so tài giữa 2 đội bị hoãn), Selecao mới chỉ mất duy nhất 2 điểm. Họ toàn thắng 10 trận và trận hòa hiếm hoi là trước ĐT Colombia. Tất nhiên với phong độ như vậy, Brazil hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, trong khi Colombia đứng thứ 4. 

Trong đợt tập trung ĐT quốc gia tháng 10, Brazil và Colombia đã hòa nhau với tỷ số 0-0, với 30 phút cuối cùng diễn ra hấp dẫn nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi. Kể từ đó, Neymar và các đồng đội đã có 2 chiến thắng ấn tượng. Họ thắng Venezuela 3-1 và đánh bại Uruguay 4-1. 

Hiện tại, Brazil đã nối dài mạch bất bại ở vòng loại World Cup lên 28 trận, kể từ lần gần nhất thua Chile 2-0 vào năm 2015. Ở vòng loại World Cup 2022 lúc này, 1 điểm nữa có thể đưa Những vũ công Samba giành vé tới vòng chung kết Qatar với vị trí đá playoff.

Neymar Brazil vs Colombia
Lần chạm trán gần nhất giữa Brazil vs Colombia kết thúc với tỷ số hòa 0-0

Sức mạnh của Brazil được thể hiện ở cả tấn công lẫn phòng ngự, với 26 bàn thắng ghi được và chỉ 4 bàn thua. Hay nói cách khác, ngay cả khi Brazil chưa hoàn hảo, họ vẫn hoàn toàn vượt trội so với những đối thủ cùng khu vực.

Tất nhiên, đoàn quân của Tite muốn đảm bảo suất đi tiếp, bởi vậy họ cần hướng tới trọn vẹn 3 điểm và mong chờ Uruguay mất điểm – những điều kiện cần và đủ để đặt chân tới Qatar.

Trong khi đó, Colombia không có phong độ tốt. Họ chỉ ổn định khi kiếm về những trận hòa, với 5/6 trận gần nhất kết thúc bất phân thắng bại. Đáng chú ý hơn, 3 trận gần nhất của Colombia đều có kết quả hòa không bàn thắng.

Neymar va Mina Brazil vs Colombia
Colombia hòa 5/6 trận gần nhất

Đó là vấn đề không nhỏ với Radamel Falcao và các đồng đội, khi họ bế tắc trong việc tìm kiếm mành lưới đối phương. Họ cũng không hẳn sở hữu một hàng thủ chắc chắn, khi từng nhận thất bại 6-1 trước Ecuador. 

Ấn tượng mà James Rodriguez tạo ra vào mùa hè 2014 (Colombia lọt vào tứ kết giải đấu World Cup năm đó) có thể che mờ hiện thực rằng, quốc gia này không thể vượt qua vòng loại 3 kỳ World Cup trước đó, từ năm 2002 đến 2010.

Cộng thêm những cạnh tranh rất sát, vị trí thứ 3 đến thứ 9 chỉ cách nhau 6 điểm – điều gì cũng có thể xảy ra. Nhưng có lẽ, Colombia cần đặt mục tiêu ở những trận đấu tiếp theo, khi họ sẽ đến làm khách của đội đầu bảng.

Nhận định Brazil vs Colombia nghiêng về một thắng lợi cho đội chủ nhà.

Brazil vs Colombia
Nhận định Brazil vs Colombia vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ

Thông tin bên lề

Phong độ gần nhất của Brazil

Brazil vs Colombia
 

Phong độ gần nhất của Colombia

Brazil vs Colombia
 

Thành tích đối đầu

Brazil vs Colombia
 

Tỷ lệ Brazil vs Colombia


Tỷ lệ Brazil vs Colombia
 

Tình hình lực lượng

Brazil đón chào sự trở lại của Philippe Coutinho trong đợt tập trung lần này, trong khi Vinicius đang có phong độ cao lại không có tên. Gabriel Jesus đã trở lại và sẵn sàng đá cao nhất với sự hỗ trợ của Neymar, Raphinha và Paqueta.

Colombia thiếu vắng chấn sút kỳ cựu Radamel Falcao vì chấn thương.

Đội hình dự kiến


Brazil

Ederson; Royal, Silva, Marquinhos, Sandro; Fabinho, Fred; Paqueta, Neymar, Raphinha; Jesus

Colombia

Ospina; Mojica, Sanchez, Mina, Cuadrado; Uribe, Barrios, Quintero; Diaz, Muriel, Zapata

Dự đoán kết quả Brazil vs Colombia

2-1

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X