Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bournemouth vs Man United (0h30 ngày 13/12): Lại là M.U vô cảm, như chính Van Gaal?

Thứ Bảy 12/12/2015 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Louis van Gaal đang đối diện với vô số những lời chỉ trích sau khi M.U bị loại đầy tủi nhục khỏi Champions League. Nhưng trước tình hình rối ren hiện nay, chiến lược gia người vẫn kiêu hãnh ngẩng cao đầu một cách không bình thường.


Trước khi trận đánh quyết định với Wolfsburg diễn ra, HLV Louis van Gaal cùng lối chơi “thiếu muối” của ông đã làm các CĐV Manchester United chán lè. Điều duy nhất mà người ta còn tin vào nhà cầm quân có biệt danh “Tulip thép” nằm ở thành tích không đến nỗi nào của Quỷ đỏ với 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường (chỉ tính thời gian thi đấu chính thức). Nhưng rồi ngay tới cái bình phong mang tên hiệu quả đó Van Gaal cũng chẳng thể giữ nổi khi M.U của ông thua 2-3 trên sân Wolfsburg qua đó chính thức dừng chân ngay sau vòng bảng Champions League.

Bournemouth vs Man United (0h30 ngay 1312) Lai la MU vo cam, nhu chinh Van Gaal hinh anh
Van Gaal không đứng ra nhận trách nhiệm trong thất bại của M.U

Khỏi nói cũng biết người hâm mộ M.U bức xúc thế nào khi Van Gaal đã ném gần 300 triệu bảng của đội bóng vào thị trường chuyển nhượng kể từ mùa hè năm 2014 song tới giờ chỉ mang lại cho họ tấm vé đá… Europa League. Nhưng chưa dừng lại ở đó, trong buổi họp báo sau đó, thuyền trưởng M.U còn phát biểu như thể trêu ngươi hết thảy. Thay vì nhận trách nhiệm về mình, Van Gaal vẫn với vẻ mặt lạnh lùng đã lần lượt đổ lỗi cho bảng đấu khó, cho trọng tài và cho vận đen. Cựu HLV Barcelona vẫn rất bình thản nhưng người ta chẳng tin bởi trong đó vẫn ẩn chứa sự túng quẫn.
Ancelotti thay Van Gaal dẫn dắt M.U: Tại sao không?
(Bongda24h.vn) – Nếu như M.U sa thải Van Gaal, Carlo Ancelotti sẽ là người thích hợp hơn cả để ngồi vào chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford. Rất có thể, viễn...


Dù Van Gaal có nói gì đi nữa thì phải khẳng định ông đã mất rất nhiều niềm tin từ các CĐV và giờ tới lượt các cầu thủ. Tờ báo có tiếng tăm The Times đã tiết lộ sau trận thua Wolfsburg, một số người trong đó có Juan Mata đã sửng cồ với HLV trưởng sau một số quyết định thay người khó hiểu. Phút 69, Van Gaal đã đưa cầu thủ trẻ Nick Powell thế chỗ tiền vệ người Tây Ban Nha dù anh không chấn thương, chơi không tệ và còn là người kiến tạo cho Anthony Martial ghi bàn mở tỉ số trên đất Đức. Người ta tự hỏi liệu còn bao nhiêu quả bom như Mata đang chực chờ phát nổ tại Old Trafford.

Cực chẳng đã, sau những rối ren đó M.U lại trở về Premier League mùa này với đội hình què quặt. Có ít nhất 6 trụ cột của họ sẽ không thể góp mặt ở trận đấu Bournemouth vs M.U bao gồm tới 5 trường hợp ở hàng thủ bao gồm Matteo Darmian, Luke Shaw, Antonio Valencia, Marcos Rojo và Phil Jones bên cạnh tiền vệ Ander Herrera. Mới nhất, Bastian Schweinsteiger đã bị Liên đoàn bóng đá Anh treo giò 3 trận có hiệu lực ngay sau hành vi đánh nguội với Winston Reid khi gặp West Ham cuối tuần trước. Đó là chưa kể đội trưởng Wayne Rooney và đội phó Chris Smalling khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ.

Bournemouth vs Man United (0h30 ngay 1312) Lai la MU vo cam, nhu chinh Van Gaal hinh anh 3
 

Với cả 4 vị trí ở hàng thủ nhiều khả năng đều không phải những lựa chọn tốt nhất, dễ hiểu nếu các vị khách chọn lối chơi tấn công ở trận Bournemouth vs M.U. Nhưng vấn đề là từ lâu họ đã không được đánh giá cao ở khoản công phá khung thành đối phương. Van Gaal ra chỉ thị cho các học trò không được có bất cứ pha xử lý cá nhân nào khi chưa tới nửa cuối sân đối phương mà bây giờ nó đang có dấu hiệu phản tác dụng. 6 vòng đấu vừa qua tại Premier League, M.U chỉ thắng có 2 trận (trong đó có 1 chật vật trước Watford) còn lại là 4 trận hòa.
Infographic phân tích bàn thắng quyết định đá bay M.U khỏi Champions League
(Bongda24h) - Bàn thắng bước ngoặt nâng tỷ số lên 2-1 của Vieirinha là chìa khóa mang tới chiến thắng cho Wolfsburg trước M.U.


M.U chủ trương ru ngủ đối phương bằng vô số những đường chuyền trước khi bất ngờ tung đòn kết liễu bất ngờ. Chỉ có điều không phải lúc nào các đối thủ của họ cũng vào giấc sớm và rất nhiều lần cho tới cuối trận Quỷ đỏ cũng chẳng thể làm được điều mà mình muốn. Chỉ tính trong năm 2015, thầy trò Van Gaal đã có tới 8 trận hòa 0-0 trên mọi đấu trường, con số cao nhất của họ kể từ năm 2005 tới nay (10). Đấu pháp hiện tại của M.U rất phù hợp khi gặp những đối thủ thiên về tấn công bởi họ có thể kiềm tỏa cảm hứng hay nói cách khác là ru ngủ nhanh hơn. Nhưng trước những bên đối diện chơi với nhiều lớp nơi sân nhà, Nửa đỏ thành Manchester thường xuyên gặp khó vì không thể làm số đông người ngủ cùng một lúc.

Bournemouth là những người chơi theo kiểu như vậy thể hiện rõ nét qua chiến thắng gây sốc 1-0 trên sân Chelsea vòng trước. Ở đó, tân binh Premier League đã thể hiện tinh thần kiên cường, bình tĩnh chống trả những đợt tấn công của các nhà đương kim vô địch rồi sau đó có bàn thắng quyết định ở phút 82 do công của Glenn Murray. Thực tế chỉ ra Bournemouth luôn chơi rất tập trung cho tới tận những giây phút cuối thể hiện qua việc 4 bàn thắng gần nhất mà họ ghi được đều tới từ phút 80 trở đi.

Bournemouth vs Man United (0h30 ngay 1312) Lai la MU vo cam, nhu chinh Van Gaal hinh anh 2
Bournemouth vừa có trận đấu quật cường trước Chelsea

Khởi đầu mùa giải không đến nỗi nào nhưng những chấn thương của bộ đôi tiền đạo chủ lực Callum Wilson và Max Gradel rồi bản hợp đồng kỷ lục CLB Tyrone Mings đã khiến Bournemouth điêu đứng. Song dù cho lực lượng có thể yếu nhất giải nhưng sự nỗ lực vượt khó của thầy trò Eddie Howe là miễn chê. 3 vòng đấu vừa qua, họ đều bất bại ngoài chiến thắng Chelsea còn là 2 trận hòa Everton và Swansea qua đó tạm thoát khỏi nhóm nguy hiểm.

Với việc tinh thần các cầu thủ M.U đang xuống đáy, khả năng chủ nhà làm nên bất ngờ ở trận Bournemouth vs M.U là không thể loại trừ. Sau trận thua thảm họa trước Wolfsburg, Van Gaal là thành viên của M.U đón nhận một cách bình thản nhất và sắp tới có thể khi rời sân Vitality ông vẫn sẽ như vậy. Cảm xúc không đổi, vậy còn kết quả mà đội bóng của ông giành được trước Bournemouth? Có lẽ cũng chẳng khá khẩm hơn!

Thông tin lực lượng:
Bournemouth:
Wilson, Mings, Gradel, Elphick, Pugh chưa bình phục chấn thương.
Man United: Darmian, Shaw, Valencia, Rojo, Herrera, Jones chấn thương. Schweinsteiger bị treo giò trong khi khả năng đá chính của Smalling, Rooney là chưa chắc chắn.

Đội hình dự kiến:
Bournemouth (4-1-4-1):
Boruc – Daniels, Cook, Francis, Smith – Surman – Stanislas, Arter, Gosling, Ritchie – Murray.
Man United (4-2-3-1): De Gea – Young, Blind, McNair, Varela – Schneiderlin, Carrick – Depay, Mata, Lingard – Martial.
Dự đoán tỷ số: 0-0

Doi hinh du kien tran Bournemouth vs MU
 


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X