Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Thụy Điển 1h45 ngày 15/10 (UEFA Nations League 2020/21)

Thứ Tư 14/10/2020 11:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha vs Thụy Điển lúc 1h45 ngày 15/10 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bo Dao Nha vs Thuy Dien
Bồ Đào Nha vs Thụy Điển
Nhận định bóng đá hôm nay Bồ Đào Nha vs Thụy Điển: 3-1

Bồ Đào Nha không có phong độ tốt nhất trước cuộc tiếp đón Thụy Điển ở Lisbon. Cụ thể, không chỉ bất lực trước mành lưới đối phương, họ còn không biết đến mùi chiến thắng ở 2 trận gần nhất. Ở trận giao hữu với Tây Ban Nha (8/10), Seleccao trải qua hiệp 1 vô cùng thất vọng khi bị La Roja liên tục dồn ép. Đội bóng của HLV Fernando Santos không tung ra được cú dứt điểm trúng đích nào ở 45 phút đầu tiên.

Sau hiệp thi đấu thứ nhất rất đáng thất vọng, Bồ Đào Nha trở lại là chính mình ở hiệp 2. Tuy nhiên, do kém may mắn (Ronaldo và Sanches 2 lần dứt điểm đưa bóng dội xà ngang) nên Seleccao không thể hạ gục La Roja (hòa 0-0).

Tương tự trận giao hữu gặp Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha cũng bất lực trong việc ghi bàn ở cuộc thư hùng với Pháp thuộc lượt trận thứ ba bảng A3 Nations League (hòa 0-0 vào ngày 12/10). Sau 2 trận không thắng và không ghi bàn, Bồ Đào Nha có cơ hội vàng để ghi bàn, đồng thời trở lại đường ray chiến thắng khi tiếp đón Thụy Điển ở lượt trận thứ tư bảng A3 Nations League.

Đây được cho là cơ hội không thể tốt hơn cho Seleccao vì đội quân của HLV Janne Andersson thể hiện bộ mặt rất đáng thất vọng trong thời gian qua, đặc biệt tại Nations League. Trong khi Bồ Đào Nha bất bại (thắng 2, hòa 1) ở bảng A3 Nations League thì Thụy Điển toàn thua. Họ là đội bóng duy nhất chưa giành được điểm nào ở bảng đấu này.

Bốn ngày trước chuyến làm khách Bồ Đào Nha ở Lisbon, Thụy Điển thua Croatia với tỉ số  1-2. Trước Croatia, The Blue and Yellow để thua Pháp và Bồ Đào Nha. Một trong những nguyên nhân khiến đội bóng Bắc Âu gây thất vọng ở Nations League mùa này là do hàng công của họ rất tệ. Cụ thể, sau 3 trận, đội quân của HLV Janne Andersson mới chỉ ghi đúng 1 bàn.

Với hàng công cùn kể trên, Thụy Điển được dự báo sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong chuyến đi đến Lisbon. Bởi họ sẽ đụng độ với Bồ Đào Nha, đội bóng có hàng thủ tốt nhất bảng A3 đến thời điểm này (mới chỉ thủng lưới 1 lần). Ngoài ra, đội khách còn phải đương đầu với hàng công mạnh nhất bảng A3 (Seleccao ghi 6 bàn, nhiều nhất bảng đấu đến lúc này).

Một ngày trước cuộc tiếp đón Thụy Điển, ĐT Bồ Đào Nha nhận hung tin. Theo đó, Cris Ronaldo được xác định dương tính với Covid-19 và phải rút khỏi trận đấu đêm nay. Mất chân sút ghi 101 bàn cho đội nhà là tổn thất cực lớn với thầy trò HLV Fernando Santos. Tuy nhiên, Seleccao không ít lần cho thấy có thể sống tốt ở một số thời điểm nhất định mà không cần CR7.

Bằng chứng là ở trận đầu tiên bảng A3 Nations League mùa này gặp Croatia (6/9), Bồ Đào Nha không có sự phục vụ của Ronaldo vì chấn thương. Thế nhưng, nhà vô địch Euro 2016 đã đè bẹp Croatia với tỉ số 4-1 nhờ phong độ chói sáng của 2 cầu thủ trên hàng công là Diogo Jota và Joao Felix (mỗi người ghi 1 bàn). Vì thế, đội quân của HLV Fernando Santos hoàn toàn có thể làm điều tương tự trước một đối thủ đang sa sút phong độ như Thụy Điển.

+ LỰC LƯỢNG


- BỒ ĐÀO NHA: Mário Rui chấn thương; khả năng ra sân của Anthony Lopes và José Fonte bỏ ngỏ; Ronaldo dương tính với Covid-19

- THỤY ĐIỂN: Filip Helander và Sebastian Andersson chấn thương

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Bồ Đào Nha thắng 3, hòa 2 ở 5 trận gần nhất

- Thụy Điển thắng 2, thua 3 ở 5 trận gần nhất

- Bồ Đào Nha thua 7, thắng 6 và hòa 6 ở 19 lần chạm trán Thụy Điển trong lịch sử  

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X