Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất

Đánh bại Slovenia trên chấm luân lưu 11m, BĐN nhọc nhằn lết vào tứ kết Euro 2024

02/7

Cristiano Ronaldo đá hỏng penalty ở hiệp phụ, nhưng Bồ Đào Nha vẫn vào tứ kết Euro nhờ hạ Slovenia 3-0 trong loạt luân lưu, sau khi hai đội hòa 0-0 ở 120 phút thi đấu.

Kết quả chung cuộc Bồ Đào Nha vs Slovenia (0-0, pen 3-0)

Luân lưu 11m

Bồ Đào Nha: Ronaldo (vào) - Bruno Fernandes (vào) - Bernando Silva (vào)

Slovenia: Ilicic (hỏng) - Balkovec (hỏng) - Verbic (hỏng)

z5593024160680_3e3da337ae931bc30efcee2a972530f5
Một loạt trụ cột đã trở lại đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha sau khi được nghỉ ngơi ở trận cầu manh tính thủ tục với Georgia (thua 0-2). Dĩ nhiên chơi cao nhất trên hàng công không thể là ai khác ngoài thủ quân Cristiano Ronaldo. Hỗ trợ cho anh là hai vệ tinh chất lượng nhất: Bernando Silva và Rafael Leao. Ở phía xa là bộ đôi tiền vệ Vitinha và Bruno Fernandes trong khi Palhinha đá thấp nhất nơi tuyến giữa.
portugal_v_slovenia_round_of_16
Bồ Đào Nha không khó chiếm ưu thế sau tiếng còi khai cuộc nhưng điều quan trọng là họ chưa thể chuyển hóa thành công cơ hội thành bàn thắng. Phút 13, Bernando Silva thực hiện quả tạt có ý đồ từ cánh phải nhưng liên tiếp Ronaldo và Bruno Fernandes đều không thể chạm được chân vào bóng trước cầu môn rộng mở.
portugal_v_slovenia_round_of_16 (1)
Ronaldo hoàn toàn là tâm điểm trong hiệp 1. Anh được trao một số cơ hội ghi bàn song như 2 trận trước đó, CR7 đều bỏ lỡ. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, Ronaldo đều bộc lộ rõ sự tiếc nuối trên khuôn mặt. Tổng cộng đến hết hiệp 1 trận đấu này, siêu sao sinh năm 1985 tung ra tổng cộng 15 cú dứt điểm và số bàn là 0.
fbl-euro-2024-match41-por-slo
Đầu hiệp 2, Bernando Silva được Cancelo trao cơ hội ghi bàn khá thuận lợi nhưng cú sút của ngôi sao khoác áo Man City lại rất thiếu chính xác. Về cơ bản, mọi sự không mấy khác biệt với Seleccao trong hiệp 2, thậm chí họ còn tỏ ra bế tắc hơn trước một Slovenia kiên định phòng ngự - phản công.
portugal_v_slovenia_round_of_16 (2)
Giống Ronaldo bên phía BĐN, Sesko luôn là đích đến trong các đợt phản công ít ỏi mà Slovenia thực hiện được và chân sút thuộc biên chế Leipzig cũng gây ra được sự nuối tiếc.
bo dao nha 2

Cuối hiệp 2, cơ hội cực tốt đến với Ronaldo và anh thêm một lần bỏ lỡ. Từ nỗ lực đột phá và chọc khe của Jota, CR7 được dịp đối mặt với Oblak. Nhưng cú sút chân trái lại không đủ hiểm để đánh bại thần gác đền của Slovenia.

portugal_v_slovenia_round_of_16 (3)
Nỗi thất vọng lên tới đỉnh điểm với Ronaldo vào phút 105 khi anh sút hỏng 11m. Jota mang về quả phạt đền cho Seleccao và thủ quân BĐN đã thực hiện cú đá penalty không tệ nhưng Jan Oblak đã chơi quá xuất sắc khi đoán được ý đồ để đổ người cản phá thành công.
bo dao nha 3
Cuối hiệp phụ thứ 2, BĐN suýt "đứt". Trung vệ Pepe bất ngờ vấp bóng bên phần sân nhà, mở ra thời cơ ghi bàn có một không hai cho Sesko. Song may cho lão tướng 41 tuổi khi thủ môn Diogo Costa đã sửa sai giúp bằng việc dùng chân cản phá cú cứa lòng của Sesko. Pha cứu thua có giá trị chẳng khác nào một bàn thắng. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên và hai đội phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - bại.
portugal_v_slovenia_-_uefa_euro
Ngôi sao trong màn "đấu súng cân não" trên chấm 11m chính là Diogo Costa khi thủ thành khoác áo Porto cản phá toàn bộ 3 cú đá mà anh phải đối mặt.
portugal_v_slovenia_round_of_16 (4)
Trong khi đó, Ronaldo đã không thất bại ở lần thứ 2 đối mặt với Oblak khi đá 11m. Tiếp nối Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernando Silva cũng đều hoàn thành nhiệm vụ được giao. Kết quả trận đấu khép lại chỉ sau lượt thứ 3 với tỷ số 3-0 nghiêng về Seleccao.
portugal_v_slovenia_round_of_16 (5)
Như vậy, Bồ Đào Nha đã vất vả giành quyền vào tứ kết với công đầu thuộc về Diogo Costa và tất nhiên anh nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu".

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU BỒ ĐÀO NHA VS SLOVENIA

BỒ ĐÀO NHA: Diogo Costa, Joao Cancelo (Semedo 117'), Ruben Dias, Pepe (Ruben Neves 117'), Nuno Mendes, Bruno Fernandes, Joao Palhinha, Vitinha (Jota 65'), Bernardo Silva, Cristiano Ronaldo, Rafael Leao (Conceicao 76').

SLOVENIA: Jan Oblak, Zan Karnicnik, Vanja Drkusic, Jaka Bijol, Jure Balkovec, Petar Stojanovic (Verbic 76'), Adam Gnezda Cerin, Timi Elsnik (Ilicic  106'), Jan Mlakar (Stankovic 74'), Andraz Sporar (Celar 74'), Benjamin Sesko.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X