Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bờ Biển Ngà vs Algeria 0h00 ngày 12/7 (CAN 2019)

Thứ Năm 11/07/2019 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bờ Biển Ngà vs Algeria lúc 0h00 ngày 12/7 (Giải vô địch châu Phi CAN 2019): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Bờ Biển Ngà vs Algeria: 1-2


Cách đây 2 năm, ở AFCON 2017, Algeria gây thất vọng lớn khi phải nói lời chia tay giải đấu ngay sau vòng bảng. Thất bại này một lần nữa cho thấy vị thế yếu kém của Algeria ở sân chơi châu lục kể từ sau lần đầu tiên và cũng là duy nhất vô địch vào năm 1990. Sau gần 3 thập kỉ chờ đợi, "những chiến binh sa mạc" mới lại có cơ hội tốt nhất để đăng quang AFCON.
Bờ Biển Ngà vs Algeria 0h00 ngày 127 (CAN 2019) hình ảnh
Bờ Biển Ngà vs Algeria

Sở dĩ nói vậy bởi ở AFCON 2019, Algeria đang gây ấn tượng hơn bất cứ đội bóng nào. Tính tới hết vòng 1/8, họ là đội duy nhất toàn thắng. Trên hành trình tiến vào tứ kết, thầy trò Djamel Belmadi đã ghi được 9 bàn thắng và chưa một lần để thủng lưới. Sự cân bằng giữa công và thủ đã tạo ra một Algeria rất khác dưới thời HLV Djamel Belmadi, người được bổ nhiệm vào tháng 8 năm ngoái.

Ở AFCON 2019, Algeria đã triệu tập lực lượng gần như tốt nhất với nhiều ngôi sao như Adlene Guedioura (Nottingham), Adam Ounas (Napoli), Sofiane Feghouli (Galatasaray), Yacin Brahimi (Porto), Islam Slimani (Leicester) và đặc biệt là Riyad Mahrez, một trong những cầu thủ được định giá cao nhất ở AFCON 2019.

Thực tế, trên hành trình tiến vào tứ kết, Mahrez đã tỏa sáng với 2 bàn thắng. Ngoài ra, anh còn có đóng góp đáng kể vào lối chơi tấn công của Algeria. Sự kết hợp khá hiệu quả giữa lối chơi tập thể và màn tỏa sáng cá nhân chính là yếu tố đưa Algeria trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch AFCON 2019.

Nhưng để thể hiện bản lĩnh và đẳng cấp của mình, Algeria cần những liều thuốc thử đủ mạnh. Bờ Biển Ngà có thể xem là đối thủ xứng tầm nhất với thầy trò Djamel Belmadi ở thời điểm này. Đây cũng là trận tứ kết được đánh giá hấp dẫn nhất và khó lường nhất.

So với Algeria, Bờ Biển Ngà sở hữu đội hình đồng đều hơn ở các tuyến. Ở khu vực giữa sân, họ có Kessie (AC Milan) và Jean Michael Seri (Fulham). Còn trên hàng công, HLV đang sở hữu nhiều lựa chọn chất lượng như Zaha, Cornet, Bony, Kodja hay Nicolas Pepe, cầu thủ vừa có mùa giải thăng hoa ở Ligue 1 cùng Lille.

Với 3 chiến thắng sau 4 trận đấu, Bờ Biển Ngà cho thấy họ đang hội tụ nhiều phẩm chất để trở thành nhà vô địch châu Phi lần thứ 3 (từng vô địch vào năm 1992 và 2015). Nhưng trận chiến đêm nay với Algeria mới là thử thách lớn nhất với đoàn quân của HLV Ibrahim Kamara.

Ở trận đấu được đánh giá rất cân bằng, sự chắc chắn của hàng phòng ngự được xem là chìa khóa quan trọng. Về mặt này, Algeria cho thấy họ mang tới hy vọng lớn hơn.

LỰC LƯỢNG
- BỜ BIỂN NGÀ: Khả năng ra sân của Serge Aurier còn bỏ ngỏ.
- ALGERIA: Đầy đủ lực lượng tốt nhất.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Bờ Biển Ngà thắng 3/4 trận đấu ở AFCON 2019 (thắng 3, thua 1).
- Algeria toàn thắng 4 trận ở AFCON 2019, thậm chí chưa để thủng lưới.
- Bờ Biển Ngà bất bại trong 3 cuộc đụng độ Algeria gần nhất ở AFCON (thắng 1, hòa 2).

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X