Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bình Dương vs Hà Nội 17h00 ngày 5/5 (V-League 2019)

Chủ Nhật 05/05/2019 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bình Dương vs Hà Nội lúc 17h00 ngày 5/5 (Vòng 8 giải VĐQG Việt Nam V-League 2019): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá chiều nay Bình Dương vs Hà Nội: 2-2

Mỗi vị trí trên sân của Hà Nội FC đều là một ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam. Giới mộ điệu ví đội bóng Thủ đô như “ĐQTG thu nhỏ” cũng không phải là cường điệu hóa, khi các nội binh của họ đều đã và đang là thành phần chủ lực dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Không chỉ các cầu thủ Việt, ngoại binh hay cầu thủ nhập tịch của Hà Nội FC cũng thuộc tốp đầu trong làng túc cầu Việt Nam. Hoàng Vũ Samson vẫn là “ngòi nổ” thượng thặng, Moses là tiền vệ trung tâm giỏi nhất ở V.League từ khi còn khoác áo B.BD…

Bên kia chiến tuyến, danh tiếng của các cầu thủ cũng như chính CLB B.BD đã trôi vào dĩ vãng. Tấn Trường, Lê Tấn Tài… từng là trụ cột trong màu áo ĐTQG, nhưng giờ đã trở thành “thời xa vắng”. Riêng Anh Đức vẫn còn ánh hào quang, nhưng đã bắt đầu lớn tuổi; trong lúc Hồ Tấn Tài vẫn ở dạng tiềm năng, chưa được liệt vào dạng tiếng tăm. Ngoại binh của B.BD cũng chỉ thường thường bậc trung so với mặt bằng chung V.League.
Bình Dương vs Hà Nội 17h00 ngày 55 (V-League 2019) hình ảnh

Nhìn vào đội hình đủ thấy sự chênh lệch quá lớn về chuyên môn giữa hai đội. Hẳn nhiên, Hà Nội FC được đánh giá trên cơ hơn rất nhiều. Họ mạnh không chỉ trong hệ thống phòng ngự với bộ tứ vệ tuyển thủ mà còn tấn công đa dạng. HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.BD thừa nhận, ông đang đau đầu tìm giải pháp phong tỏa các mũi giáp công thiên biến vạn hóa của Hà Nội FC. Bất cứ gương mặt nào từ hàng tiền vệ trở lên bên phía đội bóng Thủ đô đều có thể biến thành “trọng pháo hạng nặng”. Thế khó nữa của B.BD là khi tương quan lực lượng đã không cân bằng, họ lại mất những quân bài thiện chiến ở tuyến giữa như Lê Tấn Tài (chấn thương) và Hoàng Max (thẻ phạt).

Với tương quan lực lượng ấy nên rất dễ hiểu, cơ hội chiến thắng được trao cho Hà Nội FC nhiều hơn, dù B.BD sắm vai chủ nhà. Nhưng con gà đôi khi tức nhau tiếng gáy nên khó chấp nhận đầu hàng vô điều kiện. Bởi dù gì, B.BD cũng từng 4 lần vô địch V.League. Ánh hào quang quá khứ ấy có thể sẽ thúc giục lòng tự trọng của đoàn quân ông Nguyễn Thanh Sơn trỗi dậy để chiến đấu ra trò trước một đối thủ đang quyết đánh bật B.BD khỏi vị trí số 1 về thành tích ở V.League. Đội bóng miền Đông Nam Bộ đã suy yếu so với hình ảnh “muốn thắng là thắng” như họ từng thể hiện. Tuy nhiên, B.BD không yếu đến mức đứng yên để Hà Nội FC tung hoành.

Trong lịch sử đối đầu, Hà Nội FC chưa bao giờ có được cảm giác thoải mái mỗi khi làm khách của B.BD. Đội bóng Thủ đô đã đôi lần thắng tại Bình Dương, nhưng cũng phải toát mồ hôi hột. Trong 2 lần làm khách gần đây ở 2 mùa giải mà Hà Nội FC lên ngôi vô địch, họ đều phải chia điểm dù B.BD đã hết thời hoàng kim. Đó là chưa kể lần không thể thắng ở bán kết lượt về Cúp QG 2018 cũng tại Thủ Dầu Một, khiến giấc mộng lần đầu đứng trên đỉnh cao ở giải đấu này của thầy trò Chu Đình Nghiêm tan thành mây khói. Nhưng chiều nay để ngăn đà thắng của Hà Nội FC thì một trong những vấn đề mà B.BD cần phải cải thiện là sự tập trung, tránh những bàn thua kiểu “cho không biếu không”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X