Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bilbao vs Real Madrid 23h30 ngày 16/5 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 16/05/2021 19:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bilbao vs Real Madrid lúc 23h30 ngày 16/5 (Vòng 37 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bilbao vs Real Madrid

Nhận định bóng đá Bilbao vs Real Madrid

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Bilbao vs Real Madrid: 1-2


Sẽ không quá nếu cho rằng, Real Madrid đã và đang phải trải qua mùa giải mà người ta gọi là “lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Khó khăn đeo bám thầy trò HLV Zinedine Zidane từ những ngày đầu mùa giải cho đến lúc này, khi họ chuẩn bị bước vào vòng đấu áp chót của mùa 2020-21.

Để bảo vệ thành công chức vô địch La Liga, Real Madrid cần thắng Athletic Bilbao và Villarreal, trong khi chờ Atletico Madrid sảy chân ở 1 trong 2 trận cuối. Về lý thuyết, nhiệm vụ của Atletico – hiện đang hơn Real Madrid 2 điểm, dễ dàng hơn nhiều vì đối thủ là Real Valladolid đang ở nhóm cuối bảng và Osasuna đã trụ hạng an toàn.

Tuy nhiên, vẫn có những lý do để Zidane và các học trò chiến đấu đến cùng như ông vẫn nói trên suốt hành trình, dù đội nhà có bị dẫn đến 10 điểm hay sống lại cơ hội như lúc này.

Việc phải đá sân khách liên tiếp, cũng như thời gian nghỉ ngơi không nhiều (Real Madrid đá vòng 26 muộn nhất vào tối thứ Năm theo giờ địa phương) là một khó khăn, nhưng theo cách thể hiện trên sân Granada mới đây, Los Blancos tự tin đến sân San Mames mà họ đã không thua trong 5 lần gần nhất gặp Bilbao.

Tất nhiên, đội bóng Hoàng gia không muốn một kết quả hòa, bởi nó có thể chính thức biến họ thành cựu vương nếu Atletico thắng Real Valladolid ở trận đấu cùng giờ. Không chỉ là muốn, Real Madrid “buộc phải thắng”!

Zizou và các học trò sẽ cần nghĩ rằng, thắng ở đây không phải là để bám đuổi đối thủ hàng xóm mà là cơ hội để vươn lên dẫn đầu. Bởi dù Atletico “chỉ phải gặp Valladolid” nhưng đây là đối thủ đang rơi vào thế hiểm nghèo, việc khát điểm của họ sẽ mang đến Madrid lối chơi tử thủ. Chỉ cần Atletico không thắng, ngôi đầu sẽ thuộc về Real Madrid nếu có 3 điểm ở xứ Basque.

Nhưng vấn đề là, ở thời khắc quan trọng, Zidane sẽ đưa ra những quyết định thế nào? Theo cách thể hiện trước Granada, hậu vệ trẻ Miguel Gutierrez đã ghi điểm. Tuy nhiên, với việc đăng ký Marcelo vào đội hình, HLV người Pháp có chọn hậu vệ người Brazil để khẳng định rằng giữa ông và cầu thủ này không hề có mâu thuẫn như truyền thông đồn thổi?

Toni Kroos phải cách ly vì có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 nên Fede Valverde nhiều khả năng tiếp tục được đá chính ở tuyến giữa cùng Casemiro và Luka Modric, nên Alvaro Odriozola sẽ đá hậu vệ phải khi cầu thủ trẻ Marvin Park không có trong danh sách.

Liệu Zidane có cất Vinicius Junior trên ghế dự bị hay không thì lúc này chẳng ai dám dự đoán sau khá nhiều lần “việt vị”. Zizou vẫn có niềm tin nhất định với cầu thủ người Brazil, nhưng khi 2 trận đấu quá liền nhau, có thể ông sẽ có điều chỉnh nào đó.

Quan trọng là, như giới chuyên môn đánh giá, Zidane cần tạo ra sự kết hợp cân đối giữa kinh nghiệm và sức trẻ như trước Granada vừa qua. Điều đó đảm bảo cho họ không bị đuối sức trong giai đoạn cuối trận.

Với Bilbao vào thời điểm này, họ không còn mục tiêu nào để tranh giành. Ngay cả khi bung sức, phong độ của thầy trò HLV Marcelino ngay tại sân San Mames là không tốt. Kể từ đầu năm đến giờ, Bilbao chỉ thắng 4 trận trên sân nhà. Có thể họ cũng chỉ để thua 1 trận (2-3 trước Barcelona) và hòa đến 6 trận nhưng có thể thấy, Sư tử xứ Basque thi đấu dựa khá nhiều vào cảm xúc.

Đang trong tâm lý thoải mái, họ có thể gây khó dễ cho Real Madrid phần nào, nhưng một khi Los Blancos có sự tập trung, việc giải quyết trận đấu vẫn nằm trong tầm tay họ.

LỰC LƯỢNG


ATHLETIC BILBAO: Peru Nolaskoain, Ander Capa, Iker Muniain, Yuri Berchiche chấn thương;

REAL MADRID: Sergio Ramos, Dani Carvajal, Lucas Vazquez chấn thương; Toni Kroos cách ly, Ferland Mendy không đăng ký.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Sân nhà không còn là điểm tựa của Athletic Bilbao, bởi kể từ đầu năm, họ chỉ thắng 4 trận trong khuôn khổ Liga (hòa 6, thua 1).

- Cùng giai đoạn, Real Madrid thắng 6, hòa 3 trong các trận đấu trên sân khách tại Liga.

- 5 lần làm khách tại sân San Mames gần đây, Real Madrid thắng 3, hòa 2.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X