Thứ Ba, 01/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bilbao vs Atletico Madrid 19h00 ngày 14/6 (La Liga 2019/20)

Chủ Nhật 14/06/2020 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bilbao vs Atletico Madrid lúc 19h00 ngày 14/6 (Vòng 28 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2019/20): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bilbao vs Atletico Madrid 19h00 ngày 146 La Liga 201920 hình ảnh
Bilbao vs Atletico Madrid
Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Bilbao vs Atletico Madrid: 0-1

Cách đây chừng 3 tháng, Atletico Madrid đã xuất sắc đánh bại Nhà ĐKVĐ Liverpool ngay tại Anfield để đoạt vé vào tứ kết Champions League. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của thầy trò Diego Simeone trước khi các giải đấu châu Âu bị gián đoạn vì đại dịch Covid-19. Chiến thắng ở Anfield có ý nghĩa rất lớn cho Rojiblancos trong bối cảnh họ đang thể hiện phong độ bất ổn ở giải quốc nội.

Cụ thể, sau 27 vòng đấu, Atletico Madrid đang đứng thứ 6 với 45 điểm. Thầy trò Simeone từng lo ngại viễn cảnh không thể dự Champions League mùa tới nếu La Liga mùa này phải kết thúc sớm. Nhưng rất may, giải đấu số 1 xứ sở bò tót đã quyết định tiếp tục để hoàn tất phần còn lại của mùa giải.

Cơ hội để Atletico Madrid vươn mình vào top 4 là rất rộng mở bởi thực tế, họ cũng chỉ kém 1 điểm so với 2 đối thủ xếp trên là Real Sociedad và Getafe (46 điểm). Chiến thắng ở Anfield cách đây hơn 3 tháng được kì vọng sẽ tạo nên sức bật cho đoàn quân áo đỏ-trắng trong phần còn lại của mùa giải.

Tối nay, sau thời gian dài nghỉ thi đấu, Atletico Madrid sẽ trở lại với trận gặp Bilbao tại San Mames. Đây là điểm đến không dễ dàng với thầy trò Simeone bởi Bilbao chưa bao giờ là đối thủ dễ nhằn khi thi đấu tại San Mames. Tại đây, đội bóng xứ Basque từng khiến Nhà ĐKVĐ Barcelona ôm hận.

Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân, rõ ràng Atletico Madrid được đánh giá cao hơn hẳn về động lực. Trong khi Bilbao đang lận đận ở vị trí thứ 10 thì thầy trò Diego Simeone lại rất cần điểm để vươn mình trở lại nhóm dự Champions League. Ở trận đấu tối nay, El Cholo chỉ thiếu vắng 2 nhân tố là hậu vệ Sime Vrsaljko (chấn thương) và tiền đạo Joao Felix (treo giò). Mặc dù vậy, Atletico không quá lo ngại bởi họ đã có 2 phương án thay thế xứng tầm là Trippier và Diego Costa.

Điểm yếu lớn nhất mà Atletico Madrid cần cải thiện trong ngày trở lại là phong độ yếu kém khi rời xa mái nhà Wanda Metropolitano. Cần nhấn mạnh rằng trong 10 trận sân khách gần nhất ở La Liga, thầy trò Simeone chỉ thắng duy nhất 1 trận (thắng 1, hòa 7, thua 2).

Mặc dù vậy, Atletico Madrid vẫn có thể kì vọng kết quả tốt trong chuyến viếng thăm San Mames tối nay bởi Bilbao gặp khá nhiều vấn đề ở mùa giải này. Trước khi La Liga tạm hoãn, đội bóng xứ Basque đã giành 2 chiến thắng liên tiếp. Nhưng trước đó, họ đã có tới 10 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Đúng vào lúc hưng phấn trở lại, Bilbao lại phải nghỉ thi đấu vì đại dịch. Đó là thời cơ để thầy trò Simeone nhắm 3 điểm. Họ nhận được sự ủng hộ lớn từ quá khứ bởi chỉ thua 1/13 màn chạm trán Bilbao gần nhất ở La Liga.

LỰC LƯỢNG

- BILBAO: Vắng Inigo Lekue (chấn thương); Khả năng ra sân của Asier Villalibre còn bỏ ngỏ.

- ATLETICO MADRID: Vắng Sime Vrsaljko (chấn thương) và Joao Felix (treo giò); Khả năng ra sân của Vitolo còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Bilbao chỉ thắng 2/12 vòng đấu gần nhất ở La Liga (thắng 2, hòa 5, thua 5).

- Atletico Madrid chỉ thắng 2/9 vòng đấu gần nhất ở La Liga (thắng 2, hòa 5, thua 2).

- Ở lượt đi tại sân nhà, Atletico Madrid đã đánh bại Bilbao với tỉ số 2-0. Atletico Madrid chỉ thua 1/13 màn chạm trán Bilbao gần nhất ở La Liga (thắng 10, hòa 2, thua 1).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X