Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bielefeld vs Dortmund 21h30 ngày 31/10 (Bundesliga 2020/21)

Thứ Bảy 31/10/2020 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bielefeld vs Dortmund lúc 21h30 ngày 31/10 (Vòng 6 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bielefeld vs Dortmund
Bielefeld vs Dortmund
Nhận định bóng đá đêm nay Bielefeld vs Dortmund: 0-2
 

Dortmund đang đạt điểm rơi phong độ: vùi dập Schalke ở trận derby vùng Ruhr cuối tuần trước (3-0) và sau đó hạ gục Zenit (2-0) tại vòng bảng Champions League. Trong cả 2 chiến thắng này: Dortmund đã sử dụng chiến thuật 4-2-3-1 thay cho 3-4-3 quen thuộc.

Thực ra, HLV Lucien Favre đã thử nghiệm đấu pháp này trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2020/21 tuy nhiên do việc lắp ghép không được như ý muốn mà vị thuyền trưởng Dortmund tiếp tục phải triể khai sơ đồ 3 hậu vệ. Chỉ tới sau thất bại 1-3 trên sân Lazio (21/10), Lucien Favre mới quyết định thực hiện sự điều chỉnh nhất là khi ông đang sở hữu nhân lực dồi dào và chất lượng trên hàng công.

Với cách bố trí 3-4-3, ông chỉ có thể tung vào sân cùng lúc Erling Haaland, Jadon Sancho và Gio Reyna. Nhưng với 4-2-3-1 thì HLV người Thụy Sỹ có thêm một suất hộ công dành cho thủ quân Marco Reus. Kinh nghiệm và sức sáng tạo của tiền vệ người Anh đã bổ sung đáng kể cho hàng công vốn giàu sức trẻ nhưng còn ít kinh nghiệm chinh chiến. Ngoài ra, Julian Brandt cũng có thể đảm nhận tốt vai trò "số 10".

Ngoài ra trong bối cảnh thiếu hụt trung vệ (Emre Can, Zagadou chấn thương) thì chiến thuật 4-2-3-1 cũng giúp Dortmund giải quyết bài toán nhân sự nơi hàng phòng ngự. Nhìn chung nếu 4-2-3-1 vẫn tiếp tục vận hành hiệu quả thì tin là Dortmund vẫn sẽ áp dụng nó trong thời gian tới.

Đánh giá khách quan thì dù triển khai sơ đồ nào thì hệ thống của Dortmund vẫn đang tỏ ra khá chắc chắn. Đến nay đội bóng vùng Ruhr mới thủng lưới 2 lần sau 5 vòng tại Bundesliga 2020/21, thấp nhất giải đấu.

Tuy nhiên không thể phủ nhận Dortmund vẫn luôn gặp vấn đề, đặc biệt trong khâu phòng ngự khi đối diện các đối thủ lớn, ngang cơ hoặc trên tầm họ. Minh chung: họ đã thua 2-3 trước đại kình địch Bayern Munich trong trận Siêu cúp Đức hồi cuối tháng 9 vừa qua hay thất bại 1-3 trước Lazio tại trận mở màn vòng bảng Champions League.

Song nỗi lo đó sẽ chẳng thể xuất hiện tại Bielefeld bởi đơn giản đối thủ này hoàn toàn thua kém Dortmund. Tân binh Bundesliga mùa này hiện chỉ đứng thứ 14/18 đội trên BXH và toàn thua cả 3 vòng gần đây. Sau 11 năm, Bielefeld mới lại được tham dự Bundesliga nên giỏi lắm họ chỉ trụ hạng thành công mà thôi mà Dortmund lại rất giỏi bắt nạt các đối thủ dưới đáy BXH.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Bielefeld: Vắng Voglsammer do chấn thương.
- Dortmund: Vắng Can, Schmelzer, Zagadou do chấn thương.
- Bielefeld thắng 2, hòa 1, thua 7/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Dortmund thắng 7, thua 3/10 trận gần đây theo kèo châu Á.
- Bielefeld thắng 6, hòa 1, thua 3/10 trận sân nhà gần đây theo kèo châu Á.
- Dortmund thắng 7, thua 3/10 trận sân khách gần đây theo kèo châu Á.
- Dortmund thắng 4, thua 6/10 lần đối đầu gần đây với Bielefeld theo kèo châu Á.
- Marco Reus đã ghi bàn vào lưới 17 trong 18 CLB hiện tại của Bundesliga ngoại trừ Bielefeld. Thủ quân Dortmund chưa từng gặp đối thủ này tại hạng đấu cao nhất nước Đức.​​​​​​

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý

- Dortmund đã thắng 7/8 trận sân khách gần nhất tại Bundesliga

- Dortmund đã giữ sạch lưới 5/7 trận gần nhất tại Bundesliga

- Dortmund đã bất bại trong 5 trận gần nhất đối đầu với Bielefeld trên mọi đấu trường

- Dortmund đã giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất ối đầu với Bielefeld trên mọi đấu trường

- Bielefeld đã thua 3 trận gần nhất tại Bundesliga

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X