Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bỉ vs Thụy Sỹ 2h45 ngày 12/11 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Tư 11/11/2020 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỉ vs Thụy Sỹ lúc 2h45 ngày 12/11 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bi vs Thuy Sy
Bỉ vs Thụy Sỹ
Nhận định bóng đá Bỉ vs Thụy Sỹ: 1-1

Ngày 19/11/2018, HLV Roberto Martinez cùng tuyển Bỉ đã phải trải qua một thất bại vô cùng đau đớn. Hôm ấy, Bỉ hành quân tới đất Thụy Sỹ ở lượt cuối vòng bảng UEFA Nations League 2018/19 và chỉ cần một trận hòa là họ sẽ có vé tham dự VCK giải đấu (quy tụ 4 đội đứng đầu 4 bảng ở League A) được tổ chức ở Bồ Đào Nha (về sau, BĐN cũng là đội đoạt chức vô địch Nations League).

Quỷ đỏ đã khởi đầu cực tốt, khi vươn lên dẫn trước đội chủ nhà 2-0 chỉ sau 17 phút (Thorgan Hazard, em trai của Eden Hazard, đã lập cú đúp) nhưng rồi nào ai ngờ, Bỉ đã để Thụy Sỹ ghi liền ... 5 bàn thắng và thua chung cuộc 2-5, qua đó để mất tấm vé tham dự VCK vào tay chính đối thủ.

Sau trận thua muối mặt đó, Bỉ đã đứng dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Họ toàn thắng trọn vẹn 12 trận kế tiếp tại các giải đấu chính thức (vòng loại EURO 2020 và UEFA Nations League 2020/21). Tuy nhiên, ngay trước màn tái ngộ với Thụy Sỹ ở một trận giao hữu, Quỷ đỏ lại rơi vào giai đoạn suy thoái.

Trong đợt tập trung hồi tháng 10 vừa rồi, họ bị Bờ Biển Ngà cầm hòa (1-1) trong trận giao hữu rồi sau đó thua Anh 1-2 và chật vật vượt qua Iceland (2-1) ở hai lượt trận tại UEFA Nations League 2020/21. Nếu Tam sư không bất ngờ thua Đan Mạch (0-1) thì Bỉ đã không có được ngôi đầu bảng 2 League A tại UEFA Nations League tuy nhiên họ chỉ hơn 2 điểm so vói Đan Mạch và Anh xếp sau (cùng 7 điểm).

Vì thế, ưu tiên số 1 của Bỉ trong đợt tập trung này chắc chắn không phải là quyết tâm "rửa hận" Thụy Sỹ, mà là hai cuộc chạm trán với chính Anh (16/11) và Đan Mạch (19/11) tại hai lượt trận cuối ở UEFA Nations League 2020/21. Nếu muốn tham dự VCK giải đấu (vẫn chỉ dành cho 4 đội đứng đầu 4 bảng ở League A) thì Bỉ buộc phải bảo vệ ngôi vị số 1.

Do đó để bảo toàn lực lượng cho hai trận đấu quan trọng hơn, vào đêm nay HLV Martinez nhiều khả năng sẽ trao cơ hội cho những gương mặt mới còn ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Nếu vậy, Thụy Sỹ sẽ chẳng việc gì phải e ngại dù phải thi đấu trên sân của Bỉ. Đúng là, đội quân dưới quyền HLV Vladimir Petkovic cũng đang thi đấu thất thường: không thắng 5 trận gần đây (hòa 2 và thua 3) tuy nhiên khác với Bỉ, Thụy Sỹ hiện đứng cuối bảng 4 League A và kém Ukraine phía trên tới 4 điểm mà UEFA Nations League chỉ còn 2 lượt trận đồng nghĩa Thụy Sỹ đang đứng trước nguy cơ lớn phải rớt xuống League B.

Tại bảng đấu của Thụy Sỹ còn có Đức và Pháp được đánh giá cao hơn hẳn còn Ukraine đang lên như diều nên trong bối cảnh này khả năng Thụy Sỹ thoát khỏi vị trí cuối bảng là khá thấp. Ngay như lượt trận tiếp theo tại UEFA Nations League, Thụy Sỹ phải gặp TBN mà nếu thất bại thì họ chắc chắn xếp cuối mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác. Bởi vậy họ có thể bung sức trước Bỉ như một cơ hội rèn quân một khi đã chấp nhận số phận tại Nations League.

THÔNG TIN XUNG QUANH


- Bỉ: Vắng Eden Hazard (Covid-19), Saelemaekers, Trossard và Van Crombrugge (chấn thương).
- Thụy Sỹ: Shaqiri chưa chắc ra sân.
- Bỉ thua kèo châu Á ở 3/5 trận gần nhất, và thua kèo châu Á ở 6/9 trận giao hữu vừa qua trên sân nhà.
- Thụy Sỹ thắng kèo châu Á ở 4/6 trận gần đây, và thắng kèo châu Á ở 3/5 trận sân khách gần nhất.
- 5/6 trận đấu trước đó giữa hai đội và 5/7 trận gần đây của Bỉ có bàn thắng từ phút 75 trở đi.
- Trong 30 cầu thủ được HLV Roberto Martinez triệu tập vào ĐT Bỉ đợt này, có tới 13 người có 10 lần khoác áo đội tuyển trở xuống. Trong số đó, có 3 tân binh là thủ môn Thomas Kaminski, tiền vệ Charles De Ketelaere và tiền đạo Dodi Lukebakio.

THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý


- Bỉ đã ghi 9 bàn trong 5 trận gần nhất

- Thụy Sỹ đã ghi 6 bàn trong 5 trận gần nhất

- 7/13 bàn trong 3 trận gần nhất đối đầu giữa Thụy Sỹ và Bỉ trên mọi đấu trường đều tới từ hiệp 2.

- 9/16 bàn trong 5 trần gần nhất có sự tham dự của Bỉ trên mọi đấu trường tới ở hiệp 1.

- 9/15 bàn trong 5 trận gần đây có sự tham dự của ĐT Thụy Sỹ trên mọi đấu trường tới ở hiệp 1.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X