Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bỉ vs Italia (2h00 ngày 3/7): Đỉnh cao đại chiến

Thứ Sáu 02/07/2021 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày hội bóng đá châu Âu đang bước vào giai đoạn quyết định với tính chất một mất một còn. Dưới đây là những nhận định Bỉ vs Italia vòng tứ kết EURO 2020.

Trực tiếp bóng đá Bỉ vs Italia Euro 2020

Soi kèo Bỉ vs Italia Euro 2020

Nhận định Bỉ vs Italia: Cao trào đại chiến


Kể từ đầu giải tới giờ, Bỉ vs Italia là 2 ĐT duy nhất giữ mạch toàn thắng (nếu tính trong cả thời gian 120 phút). Chừng đó là đủ lý do để cả 2 đội sẽ trình diễn cho khán giả một trận cầu hấp dẫn và giàu kịch tính vào đêm nay.
 
Như đã biết, ĐT Bỉ hiện tại vẫn đang dẫn đầu BXH FIFA mới nhất với phong độ chói sáng. Ở giải đấu lần này, họ vẫn thể hiện được sức mạnh với thế hệ vàng đang trong độ chín của sự nghiệp. Tiền đạo Romelu Lukaku vẫn duy trì phong độ hủy diệt anh thể hiện từ Serie A vừa qua, với lời khẳng định mình đã hay hơn “dù mọi người nghĩ tôi không có não”.
 
Sức mạnh của Quỷ đỏ cũng được thể hiện ở những vị trí còn lại trong đội hình. Kevin De Bruyne vẫn cho thấy đẳng cấp mỗi khi góp mặt, Courtois liên tục cứu thua cho ĐT Bỉ, và họ mới đánh bại nhà ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha với một cú knuckle ball của Thorgan Hazard. Đoàn quân của Roberto Martinez có thể ghi bàn ở nhiều vị trí.

Xem thêm tin nóng bóng đá 24h hôm nay 

Thorgan Hazard làm lu mờ anh trai Eden Hazard
Thorgan Hazard (16) ghi bàn quyết định hạ gục Bồ Đào Nha
Đội hình chính thức Bỉ vs Italia đêm nay 2/7/2021 (Tứ kết Euro 2020)Đội hình chính thức Bỉ vs Italia đêm nay 2/7/2021 (Tứ kết Euro 2020)
Trận tứ kết thứ hai tại Euro 2020 giữa Bỉ vs Italia sẽ được diễn ra vào lúc 02h00 rạng sáng 3/7. Với đội hình hùng hậu, phong độ đỉnh cao, chắc chắn cuộc đối...

Trong khi đó, Italia đang thể hiện sắc Thiên thanh đậm nét với lối chơi giàu sức cống hiến. Dưới sự dẫn dắt của một HLV cũng mang tên Roberto, đó là Mancini – đội tuyển xứ mỳ ống đang là một phiên bản trẻ trung, giàu sức sống và thú vị hơn nhiều. Theo đó, độ tuổi trung bình của Italia ở giải này còn trẻ hơn Bỉ (28 so với 30).
 
Chưa kể, Azzurri đang có một sự bổ sung cực kỳ chất lượng nơi tuyến giữa – Marco Verratti. Sau khoảng thời gian ngồi ngoài để bình phục chấn thương, tiền vệ PSG đã lập tức trở lại và tỏa sáng, lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Trong 2 trận đấu vừa qua với xứ Wales và Áo, Verratti đều chơi xuất sắc với hàng loạt thông số ấn tượng.
 
Khả năng di chuyển, chuyền bóng liên tục của cả hệ thống giúp Italia tăng tỷ lệ kiểm soát bóng, điều rất quan trọng khi đối đầu với sức tấn công mãnh liệt của ĐT Bỉ. Tuy vậy, cả 2 đội không hẳn là không có những điểm yếu.
 
Đội tuyển Italia ăn mừng bàn thắng
Italia cũng đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ
 

Đôi chân mỏi mệt


Vấn đề lớn nhất của Bỉ vào đêm nay, đó là họ sẽ không có sự phục vụ (một cách tốt nhất) của Eden Hazard và Kevin De Bruyne. Sau trận thắng khó khăn trước Bồ Đào Nha, Hazard đã chấn thương gân kheo, còn De Bruyne gặp vấn đề mắt cá. Trong buổi họp báo trước trận, Roberto Martinez thừa nhận cả 2 đang “chạy đua với thời gian” để kịp bình phục trước Italia.
 
Trong khi đó, tuyển Ý cũng gặp những khó khăn với hàng phòng ngự giàu kinh nghiệm nhưng già cỗi của mình. Họ thừa hiểu năng lực của Romelu Lukaku đáng sợ đến đâu khi quá quen mặt tại Serie A, và khó lòng ngăn chặn được tiền đạo này. Chưa kể, lối chơi pressing cường độ cao có thể khiến Italia gặp nguy hiểm trong những tình huống phản công.
 
Một điều nữa, Italia đã bị Áo kéo vào hiệp phụ ở vòng 1/8 vừa rồi, khiến họ mất nhiều sức hơn thường lệ. Đó có thể do đánh giá sai đối thủ, nhưng cũng có thể là trình độ Italia chỉ có vậy và giai đoạn vòng bảng là những gì tốt nhất họ làm được. Chỉ là dự đoán, nhưng có điều chắc chắn đây sẽ là một thử thách cam go với cả 2 đội, và thắng bại đôi khi sẽ phụ thuộc vào những cầu thủ dự bị.
 
Nhận định Bỉ vs Italia vòng tứ kết EURO 2020 nghiêng về một kết quả thuận lợi cho thầy trò Roberto Mancini, trong trường hợp Quỷ đỏ thiếu vắng De Bruyne và Hazard.

Bỉ vs Italia tứ kết VCK EURO 2020
Nhận định Bỉ vs Italia tứ kết VCK EURO 2020
 

Thông tin bên lề

- Bỉ thắng 14 trận gần nhất tại EURO.
- Italia giữ sạch lưới 7/8 trận gần nhất tại EURO.
- Italia bất bại 16 trận gần nhất tại EURO.
- Đây là lần thứ 5 Bỉ vs Italia chạm trán ở giải đấu lớn, nhưng alf lần đầu tiên ở vòng loại trực tiếp.
- Trong 4 lần trước đó, Italia thắng 3 và hòa 1.
- Tứ kết EURO 2016, Bỉ đã bị xứ Wales loại với tỷ số 3-1.
- Bỉ thắng 11, hòa 2 trong 13 trận gần nhất, ghi 32 bàn và lọt lưới 8.
- Bỉ thua 1 trong 27 trận gần nhất (trận thua Anh 2-1 tại Nations League).
- Thorgan Hazard cung cấp 4 bàn và 2 kiến tạo trong 7 lần đá chính gần nhất.
- Italia vào tứ kết EURO 4 giải liên tiếp (trước đó thua Tây Ban Nha 2008, thắng Anh 2012 và thua Đức 2016).
- Italia bất bại 31 trận gần nhất, thắng 26 và hòa 5.
- Bàn thua vừa qua trong hiệp phụ với Áo mới là lần đầu tiên Italia thủng lưới sau 19 tiếng và 28 phút.
 

Tình hình lực lượng Bỉ vs Italia 

Eden Hazard (gân kheo) và Kevin De Bruyne (mắt cá) dính chấn thương, Carrasco và Mertens sẽ được lựa chọn thay thế.
 
Bên phía Italia, Chiellini chưa đạt thể trạng tốt nhất.
 

Đội hình dự kiến 


Bỉ vs Italia đội hình dự kiến
Bỉ vs Italia đội hình dự kiến
 
 

Dự đoán tỷ số Bỉ vs Italia: 1-1 (Italia thắng hiệp phụ)


Chia nhánh tứ kết Euro 2020
Chia nhánh tứ kết Euro 2020
 
INFOGRAPHIC: Những thông tin trước trận Bỉ vs Italia

Infographic Những thông tin trước trận Bỉ vs Italia
Infographic Những thông tin trước trận Bỉ vs Italia

Xem thêm : Kết quả Euro 2020 các trận đấu trong ngày

Hazard và De Bruyne chạy đua với thời gian để ra sân trong trận gặp ItaliaHazard và De Bruyne chạy đua với thời gian để ra sân trong trận gặp Italia
Không giống như thông tin HLV Roberto Martinez từng chia sẻ, Hazard và De Bruyne vẫn còn cơ hội ra sân trong trận gặp Italia.
Thông tin trước trận đấu Bỉ vs Italia (Tứ kết Euro 2020) rạng sáng 3/7Thông tin trước trận đấu Bỉ vs Italia (Tứ kết Euro 2020) rạng sáng 3/7
Cập nhật thông tin trước trận đấu Bỉ vs Italia 02h00 ngày 3/7. Nhận định, phong độ, tình hình lực lượng, đội hình dự kiến, lịch trực tiếp Bỉ vs Italia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X