Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bỉ vs Iceland 1h45 ngày 9/9 (UEFA Nations League 2020/21)

Thứ Ba 08/09/2020 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỉ vs Iceland lúc 1h45 ngày 9/9 (UEFA Nations League 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bỉ vs Iceland 1h45 ngày 99 Nations League hình ảnh
Bỉ vs Iceland
Nhận định bóng đá hôm nay Bỉ vs Iceland: 0-3

Ở UEFA Nations League mùa giải 2018-19, dù thi đấu không tệ nhưng Bỉ chỉ đứng thứ 2 ở bảng A2 (sau Thụy Sỹ) nên không thể dự VCK. Với NHM bóng đá Bỉ, đó là kết quả thất vọng khi họ chỉ nằm ở bảng đấu có Thụy Sỹ và Iceland. Nhưng sau đó, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã thể hiện màn trình diễn hoàn toàn khác ở vòng loại EURO 2020 khi toàn thắng cả 10 trận.

Ở trận mở màn UEFA Nations League 2020-21, Bỉ tiếp tục nối dài mạch toàn thắng lên con số 11 bằng chiến thắng 2-0 trên sân của Đan Mạch. Đó là sức mạnh của một trong những đội tuyển đang sở hữu nhiều ngôi sao bậc nhất thế giới.

Ở UEFA Nations League 2020-21, Bỉ đối mặt thử thách lớn hơn khi nằm cùng bảng với đội tuyển Anh. Để nhắm tấm vé dự VCK, thầy trò Martinez hiểu rằng họ không được phép mất điểm khi đối đầu những đối thủ như Iceland đêm nay.

Iceland đã cho thấy sự trưởng thành vượt trội bằng việc đoạt vé tham dự 2 giải đấu lớn liên tiếp là EURO 2016 và World Cup 2018. Sức mạnh của họ là lối chơi giàu tính kết dính của tập thể. Đội bóng xứ băng đảo có thể gây khó khăn cho nhiều đối thủ mạnh nhờ hàng thủ cực kì khoa học và chặt chẽ.

Chẳng nói đâu xa, ở trận mở màn cách đây ít ngày, Iceland đã gây ra rất nhiều khó khăn cho tuyển Anh. Họ chỉ để thua ở phút bù giờ bởi bàn thua trên chấm phạt đền. Thầy trò Erik Hamrén thất bại nhưng đã chứng minh họ là đối thủ không dễ đánh bại với bất cứ đội bóng nào.

Tuy nhiên, Bỉ và Anh có sự khác biệt rất lớn về lối chơi. ĐT Anh của HLV Southgate gây thất vọng trước Iceland bởi lối chơi nhanh nhưng thiếu sự chính xác và tính kết dính. Họ không có nhiều phương án tấn công nên dễ dàng bị Iceland phá vỡ ngay ở vòng tròn trung tâm. Nhưng Bỉ thì khác! Do sở hữu nhiều ngôi sao tấn công đẳng cấp, Quỷ đỏ có tính đột biến rất cao. Đan Mạch là đội bóng chơi phòng ngự không tệ nhưng vẫn phải ôm hận trên sân nhà khi tiếp Bỉ ở lượt mở màn.

Sức mạnh hàng công của Bỉ đã được thể hiện rõ ở vòng loại EURO 2020 khi họ ghi tới 40 bàn thắng (trung bình 4 bàn/trận), nhiều hơn bất cứ đội bóng nào. Với mạch 11 trận thắng liên tiếp, thầy trò Martinez đang cho thấy họ là tập thể không có đối thủ. Đã vậy, ở trận đấu đêm nay, Quỷ đỏ còn được chơi tại sân nhà ở Brussels, nơi mà họ đang duy trì mạch 6 trận thắng liên tiếp.

Trái ngược với đó, Iceland vốn chơi không tốt khi rời xa sân nhà. Không phải ngẫu nhiên mà ở 8 trận xa nhà gần nhất, thầy trò Erik Hamrén chỉ thắng 2 trận (thắng 2, hòa 2, thua 4). Càng khó cho Iceland khi ở trận đấu đêm nay, họ thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng như Gylfi Sigurdsson, Alfred Finnbogason, Kolbeinn Sigthorsson hay đội trưởng Aron Gunnarson.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Bỉ toàn thắng 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 6 trận thắng liên tiếp tại sân nhà.

- Iceland chỉ thua 1/6 trận gần nhất (thắng 4, hòa 1, thua 1).

- Bỉ toàn thắng trong 11 màn đụng độ Iceland trước đây, trong đó có 2 chiến thắng với tỉ số 2-0 và 3-0 ở UEFA Nations League 2018-19.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X