Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bỉ vs Hy Lạp 1h45 ngày 4/6 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Năm 03/06/2021 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỉ vs Hy Lạp lúc 1h45 ngày 4/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bỉ vs Hy Lạp

Nhận định bóng đá Bỉ vs Hy Lạp

Nhận định bóng đá Bỉ vs Hy Lạp: 2-0


Hy Lạp và Bỉ trải qua tình cảnh trái ngược ở mùa hè này. Trong khi Quỷ đỏ đang rậm rịch chuẩn bị cho VCK EURO 2020 thì nhà vô địch châu Âu 2004 phải ngậm ngùi làm khán giả ở giải đấu sắp tới.

Ở vòng loại EURO 2020, ĐT Hy Lạp gây thất vọng vì xếp thứ 3 bảng J. Họ không thể giành vé play-off vì thành tích kém cỏi ở UEFA Nations League. Ở vòng loại EURO 2020, nhóm đá play-off được xác định qua thành tích ở UEFA Nations League 2018/19.

Tính cả ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu hè này, Hy Lạp đã lỡ 2 kì EURO gần nhất. Tính cả VCK World Cup 2018, The Pirate Ship đã không tham dự 3 giải đấu lớn gần nhất. Bằng chứng cho thấy bóng đá Hy Lạp đã sa sút đáng báo động trong 5 năm qua.

Ngược lại với Hy Lạp, Bỉ đã phô diễn sức mạnh tuyệt đối ở bảng I vòng loại EURO 2020. Quỷ đỏ toàn thắng 10 trận, ghi 40 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 3 lần. Cùng Italia, Bỉ là 2 đội toàn thắng trong chiến dịch vòng loại.

Không chỉ ở vòng loại EURO 2020, Bỉ còn phô diễn sức mạnh đáng nể ở những giải đấu lớn gần nhất. Ở VCK EURO 2016, Quỷ đỏ tiến vào tứ kết. Còn tại World Cup 2018, đội quân của HLV Roberto Martinez giành hạng Ba chung cuộc.

Với phong độ hủy diệt và dàn cầu thủ rất chất lượng (Eden Hazard, Tielemans, Lukaku và De Bruyne…), Bỉ được coi là 1 trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2020. Ở giải đấu hè này, Quỷ đỏ nằm ở bảng B khá "dễ thở" với sự góp mặt của Đan Mạch, Phần Lan và Nga.

Đội quân của HLV Roberto Martinez mở màn VCK EURO 2020 của mình bằng trận đấu với Nga vào ngày 13/6. Để chuẩn bị cho chiến dịch chinh phục chức vô địch, Bỉ có 2 trận giao hữu với Hy Lạp (4/6) và Croatia (7/6). Đây là những màn tập dượt quan trọng của Quỷ đỏ trước khi bước vào tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Ở trận giao hữu đầu tiên trong 2 trận đấu tiền EURO 2020, Bỉ không có lực lượng mạnh nhất. Cụ thể, HLV Roberto Martinez không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng Axel Witsel và Kevin De Bruyne.

Axel Witsel dính chấn thương gót Achilles từ tháng 1/2021 và chỉ có thể kịp bình cho trận cuối cùng ở vòng bảng của Bỉ gặp Phần Lan (22/6). Trong khi đó, Kevin De Bruyne bị gãy xương mũi và rạn xương hốc mắt ở trận chung kết Champions League. Tiền vệ của Man City quyết định không phẫu thuật để phục vụ tuyển Bỉ ở giải đấu hè này và đang trong quá trình hồi phục.

Ngoài Kevin De Bruyne và Axel Witsel, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ không có Eden Hazard ở trận đấu với Hy Lạp. Ngôi sao của Real Madrid cũng đang chạy đua với thời gian để hồi phục hoàn toàn chấn thương để kịp dự EURO 2020.

Không có hàng loạt trụ cột nhưng HLV Roberto Martinez có rất nhiều nhân tố chất lượng và một dàn cầu thủ dự bị thay thế. Điển hình là Tielemans, Thorgan Hazard, Trossard, Castagne, Vanaken, Doku và Benteke… Trận đấu với Hy Lạp là thời cơ tốt để những nhân tố này ghi điểm với chiến lược gia người Tây Ban Nha.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


-Bỉ thắng 4, hòa 1 ở 5 trận gần nhất

- Hy Lạp thắng 2, hòa 3 ở 5 trận gần nhất

-Bỉ thua 3, thắng 3 và hòa 3 ở 9 lần chạm trán Hy Lạp trong quá khứ

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X