Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bỉ vs Croatia 1h45 ngày 7/6 (Giao hữu quốc tế)

Chủ Nhật 06/06/2021 18:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bỉ vs Croatia lúc 1h45 ngày 7/6 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bỉ vs Croatia

Nhận định bóng đá Bỉ vs Croatia

Nhận định bóng đá Bỉ vs Croatia: 1-1


VCK EURO 2020 đã tới gần mà đội tuyển Bỉ vẫn chưa đạt tới trạng thái tốt nhất cả về mặt lực lượng lẫn phong độ. Cần nhớ rằng đoàn quân của HLV Roberto Martinez được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương châu Âu nhờ sự phát triển ổn định mấy năm qua

Tuy vậy, Bỉ thực sự đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nan giải. Cách đây vài ngày ở trận hòa Hy Lạp 1-1, họ đã trình diễn lối chơi thiếu đường nét và thậm chí đôi lúc vô tổ chức khi thiếu vắng nhạc trưởng quan trọng Kevin De Bruyne vì chấn thương.

Ai cũng biết tiền vệ đang khoác áo Man City cực kỳ toàn năng: giỏi từ điều phối lối chơi, phân phát bóng cho đến trực tiếp ghi bàn hay kiến tạo cho đồng đội lập công. Sự vắng mặt của De Bruyne rõ ràng tạo ra lỗ hổng lớn không thể bù đắp hoàn toàn. Nếu HLV Martinez không giải quyết được bài toán vắng De Bruyne thì Quỷ đỏ sẽ thực sự khó khăn khi "số 10" không thể ra sân.

Dù tuyển Bỉ đã lên tiếng xác nhận tiền vệ 29 tuổi đã thực hiện thành công cuộc phẫu thuật, bỏ ngỏ khả năng tái xuất ngay trận mở màn Euro 2020 gặp Nga nhưng HLV Martinez cũng đồng thời tuyên bố ông sẽ không mạo hiểm và tôn trọng tối đa quyết định của đội ngũ y tế.

Do đó nhà cầm quân người TBN cần mạnh dạn trao cơ hội cho những nhân tố mới có thể đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi như Youri Tielemans, ngôi sao thuộc biên chế Leicester. Mùa vừa rồi, Tielemans đã trưởng thành vượt bậc để dần lọt vào hàng ngũ những tiền vệ trung tâm hàng đầu Premier League. Tielemans chắc chắn không toàn diện như De Bruyne nhưng nhãn quan chiến thuật và khả năng tung ra những đường chuyền sát thủ ở mọi cự ly cũng rất đáng gờm.

"Quân xanh" của Bỉ vào đêm nay, Croatia đã sa sút đáng kể so với thời điểm giành ngôi á quân thế giới ở World Cup 2018. Tuy nhiên, Croatia vẫn còn đó những cựu binh tuổi có thể lớn song đầy kinh nghiệm và cũng chưa hoàn toàn suy giảm phong độ. Vì thế, sẽ là sai lầm nếu đánh giá thấp Croatia.
Xem thêm: Nhận định Euro 2020


PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU


- Bỉ bất bại 8 trận gần nhất, trong đó thắng 6, hòa 2.

- Sau 3 trận thua liên tiếp, Croatia đã bất bại ở 3 lần ra sân gần nhất với 2 thắng, 1 hòa.

- Hai đội đã gặp nhau 6 lần với 2 chiến thắng cho Bỉ, 3 cho Croatia và 1 trận hòa.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X