Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Betis vs Barca 3h00 ngày 8/2 (La Liga 2020/21)

Chủ Nhật 07/02/2021 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Betis vs Barca lúc 3h00 ngày 8/2 (Vòng 22 giải VĐQG TBN La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Betis vs Barca
Betis vs Barca

Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Betis vs Barca: 1-3


Trước cuộc đụng độ ở vòng 22 La Liga diễn ra rạng sáng mai, Betis và Barcelona trải qua tình cảnh trái ngược ở Cúp nhà Vua. Tiếp đón Bilbao trên sân nhà ở vòng tứ kết, Betis có bàn mở tỉ số ở phút 84. Thế nhưng, đội quân của HLV Manuel Pellegrini không bảo toàn được tỉ số ở những phút ít ỏi còn lại của trận đấu và để thủng lưới ở phút 90. Tệ hơn, Betis bị loại sau khi để thua ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ, thua 1-4 ở loạt sút penalty).

Trái ngược với Betis, ở chuyến làm khách Granada, Barcelona bị dẫn trước 2 bàn cho đến phút 87. Thế nhưng, nhờ bản lĩnh tuyệt vời và tinh thần chiến đấu đến cùng, Blaugrana đã ghi 2 bàn gỡ ở các phút 88 và 90+2 trước khi đánh bại đối thủ trong hiệp phụ để giành vé bán kết Cúp nhà Vua với tỉ số 5-3 chung cuộc.

Có thể nói cuộc lội ngược dòng trước Granada cách đây 3 ngày là trận đấu hay nhất của Barcelona dưới thời HLV Ronald Koeman. Dù hàng thủ vẫn mắc những sai lầm “chết người” (Umtiti mắc lỗi ở cả 2 bàn thua) nhưng Barcelona đã phô diễn sức tấn công khiến đối thủ không thể cưỡng nổi.

Trên sân Los Cármenes, đội bóng của HLV Ronald Koeman dồn ép Granada đến nghẹt thở. Họ đã nửa sân gần như cả trận và tung ra đến 36 pha dứt điểm, trong đó có 20 cú đá trúng đích, ghi 5 bàn, có 4 lần đưa bóng trúng xà ngang và cột dọc.

Ngoài vấn đề chuyên môn, Barcelona còn thể hiện tinh thần trên cả tuyệt vời và bản lĩnh hơn người. Messi và đồng đội đã không buông xuôi dù bị dẫn trước với tỉ số 0-2 ở trận đấu mà El Pulga (in dấu giày vào 3 trong 5 bàn thắng), Jordi Alba (ghi 2 bàn và có 1 pha kiến tạo) đặc biệt là Griezmann (ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo) thi đấu như lên đồng.

Trận thắng Granada không chỉ có ý nghĩa tinh thần cực lớn với Barcelona mà còn kéo dài chuỗi trận thăng hoa của họ suốt thời gian dài qua. Cụ thể, kể từ sau trận thua Juventus ở Champions League vào ngày 9/12/2020, Barca chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất (thất bại trước Bilbao ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha).

Ấn tượng hơn cả, Barcelona chỉ thua 1 (thất bại trước Bilbao trên sân trung lập ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha) ở 10 chuyến xa nhà gần nhất trên mọi đấu trường. Một bằng chứng cho thấy tâm lí chiến của họ được cải thiện rất lớn sau thời gian đầu mùa giải khủng hoảng cả về phong độ lẫn tinh thần.

Chuỗi trận vô cùng ấn tượng kể trên giúp Barcelona giành vé bán kết Cúp nhà Vua và vượt qua Real Madrid để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH La Liga (tính trước khi vòng 22 khởi tranh). Đây là hành trang không thể tốt hơn cho thầy trò HLV Ronald Koeman trước chuyến làm khách Betis.

Về phía Betis, không thăng hoa như Barcelona nhưng đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã thể hiện phong độ không tồi. Trước khi bị Bilbao loại ở vòng tứ kết Cúp nhà Vua, Los Verdiblancos trải qua chuỗi 7 trận bất bại trên mọi mặt trận, trong số này có 5 trận không thua tại La Liga (thắng 3, hòa 2). Chuỗi trận ấn tượng này giúp Betis dập tắt cuộc khủng hoảng phong độ kéo dài từ đầu mùa qua đó leo lên vị trí thứ 7 trên BXH.

Betis thể hiện phong độ tốt nhưng có thể thấy họ không chứng tỏ được nhiều trước các đối thủ khó chịu. Trước khi bị Bilbao loại ở Cúp nhà Vua, họ chỉ giành được 1 điểm trước Sevilla ở La Liga. Sau Sevilla và Bilbao, Betis đối đầu với thách thức lớn hơn rất nhiều là Barcelona, đội bóng từng đánh bại họ với tỉ số 5-2 ở trận lượt đi tại Camp Nou. Đáng báo động cho Los Verdiblancos là họ chạm trán Barcelona đúng vào thời điểm Blaugrana đang thăng hoa và vô cùng hưng phấn. Thế nên, sẽ không ngạc nhiên nếu đội quân của HLV Manuel Pellegrini một lần nữa phơi áo trước Gã khổng lồ xứ Catalan.

+ LỰC LƯỢNG

- BETIS: Víctor Camarasa và Dani Martin chấn thương. Diego Lainez nhiễm Covid-19. Khả năng ra sân của Claudio Bravo và Marc Bartra bỏ ngỏ

- BARCELONA: Fati, Coutinho, Pique và Sergi Roberto chấn thương

+ PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Betis thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận

- Barcelona toàn thắng 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường

- Barca thắng 24, thua 8 và hòa 7 ở 39 lần đụng độ Betis gần nhất
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X