Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Besiktas vs Malmo 0h55 ngày 14/12 (Europa League 2018/19)

Thứ Năm 13/12/2018 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Besiktas vs Malmo lúc 0h55 ngày 14/12 (Bảng I Europa League/cúp C2 châu Âu 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Besiktas vs Malmo 0h55 ngày 1412 (Europa League 201819) hình ảnh
Besiktas vs Malmo

Nhận định bóng đá Besiktas vs Malmo: 3-1

Cục diện tại Bảng I đang trở nên khá phức tạp khi sau lượt trận thứ 5, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với cả 4 đội. Chính vì thế, lượt trận cuối cùng hứa hẹn vô cùng hấp dẫn và kịch tính. Hiện tại khoảng cách giữa đội thứ 4 (Sarpsborg) và đội thứ nhất (Genk) chỉ là 3 điểm và các đội lần lượt hơn kém nhau đúng 1 điểm.

Tuy nhiên trên thực tế, Besiktas chỉ cần 1 kết quả hòa ở lượt đấu cuối trước Malmo là sẽ chính thức có vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại. Khi đó, họ có 8 điểm chắc chắn vẫn xếp trên đối thủ ở trận này Malmo (7 điểm) và Sarpsborg trong trường hợp không thắng được Genk.

Nếu như Sarpsborg đánh bại Genk và Besiktas hòa Malmo thì sẽ có 3 đội cùng sở hữu 8 điểm. Lúc đó, thành tích trong các trận đối đầu trực tiếp với nhau sẽ được xét đến để phân thứ hạng. Theo tiêu chí này thì Besiktas đang dẫn đầu (giành 7 điểm trong các trận đối đầu với Sarpsborg và Genk. Con số này của Sarpsborg là 6 còn Genk là 4). Như vậy, Besiktas kiểu gì cũng xếp trên 1/2 đối thủ còn lại nếu như 3 đội bằng điểm.

Trong khi đó, nhiệm vụ của Malmo có phần nan giải hơn khi đại diện Thụy Điển buộc phải đánh bại Besiktas mới có thể giành quyền đi tiếp. Lợi thế lúc này của thầy trò HLV Uwe Rosler là phong độ khá ổn định khi bất bại 12 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 6).

Hơn nữa, cả 2 lần làm khách của Besiktas trước đây, Malmo đều không để thua (thắng 1). Chưa kể, ở trận lượt đi vòng bảng Europa League mùa này hồi đầu tháng 10, đội bóng Thụy Điển cũng đã thận dụng được lợi thế sân nhà để giành chiến thắng 2-0.

Tuy nhiên, trận lượt về này, mọi chuyện sẽ khác. Nếu so về phong độ thì thầy trò HLV Senol Gunes cũng chẳng kém cạnh khi thắng 4 và hòa 1 ở 5 trận gần đây. Không những thế, Besiktas còn có lợi thế sân nhà.

Các chuyên gia xếp Besiktas cửa trên với mức chấp khá cao -3/4 kèm theo điểm ăn đang khá thấp. Ở hoàn cảnh chỉ cần hòa là đi tiếp, mà Besiktas vẫn được chấp cao như vậy rõ ràng là 1 sự đánh giá rất tích cực. Chính vì thế, Besiktas mới là cái tên đáng để kỳ vọng hơn ở trận đấu tới.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* Ở trận lượt đi, Malmo đã thắng 2-0 trên sân nhà.
* Cho đến lúc này, Besiktas là đại diện Thổ Nhĩ Kỳ duy nhất mà Malmo đối đầu, họ đã thắng 3 trong số 5 lần gặp gỡ trước đây. Trong đó 2 lần cuối cùng làm khách đến Thổ Nhĩ Kỳ, Malmo đã thắng 1 và hòa 1.
* Besiktas đã thắng 2, hòa 1 ở 4 lần tiếp đón các đại diện từ Thụy Điển trước đây

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
Besiktas: Pepe và Caner Erkin vắng mặt vì chấn thương; Tolgay Arslan không được lựa chọn ở trận này; trong khi Ryan Babel và Enzo Roco vẫn chưa chắc chắn khả năng ra sân. Bên cạnh đó nếu Gary Medel và Ozyakup nhận thêm thẻ ở trận này sẽ không đủ điều kiện nếu Besiktas đi tiếp.
Malmo: Có đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên Rasmus Bengtsson, Andreas Vindheim, Fouad Bachirou, Soren Rieks sẽ bỏ lỡ trận đấu tiếp theo nếu nhận thêm thẻ ở trận này và Malmo đi tiếp.
Nhận định Besiktas vs Malmo 0h55 ngày 1412 (Europa League 201819) hình ảnh 2
Xếp hạng tại bảng I Europa League 2018/19 sau 5 lượt trận

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X