Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Benfica vs Barca (02h00 ngày 30/9): Lật mặt

Thứ Tư 29/09/2021 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò Ronald Koeman đã có dấu hiệu lạc trong chiến thắng gần nhất, nhưng bước ra trời Âu sẽ là một thách thức lớn đối với các cầu thủ trẻ. Dưới đây là những nhận định Benfica vs Barca vòng bảng Champions League 2021/22.

Nhận định Benfica vs Barca: Bộ mặt nào của Gã khổng lồ

Cuối tuần qua, đội chủ sân Camp Nou được mở hội với chiến thắng 3-0 trước Levante. 2/3 bàn thắng của họ được ghi do công các tân binh là Memphis Depay và Luuk De Jong. Trong khi bàn ấn định kết quả phút bù giờ đến từ truyền nhân chiếc áo số 10 của Lionel Messi – tài năng trẻ Ansu Fati sau 10 tháng dưỡng thương.

Trong khoảnh khắc ngôi sao trẻ ghi bàn trở lại, cả SVĐ đã đứng dậy ăn mừng và tạo ra một bầu không khí cuồng nhiệt. Dưới sân, Barca cũng thể hiện được một màn trình diễn bùng nổ, trong ngày HLV Ronald Koeman vắng mặt vì án treo giò. 

Tất nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để đội bóng này đáp ứng lại sự kỳ vọng cũng như làm vơi đi sự giận dữ của người hâm mộ, sau khi để Lionel Messi ra đi mùa hè vừa qua. Tương lai của Koeman vẫn chưa có gì đảm bảo giữa những tin đồn Chủ tịch Joan Laporta tìm người thay thế ông. Nhưng ít nhất, những dấu hiệu lạc quan đã xuất hiện trong ngày trở lại của Fati.

Ansu Fati tái xuất trong màu áo Barca với 1 bàn thắng
Ansu Fati tái xuất trong màu áo Barca với 1 bàn thắng

Ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, Barca đã dễ dàng bị đánh bại trên sân nhà trước Bayern Munich được đánh giá cao hơn. Ở trận đấu đó, Gã khổng lồ xứ Catalonia đã thể hiện sự bất lực và nhiều ý kiến cho rằng, việc để thua 3-0 trước một đối thủ từng hủy diệt mình 8-2, đó đã là một bước tiến. Nhưng Barca cần làm tốt hơn thế để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Cùng với sự tái xuất của Fati, Barca cũng có thể tạm yên tâm với Luuk De Jong, thậm chí là người mới bình phục Philippe Coutinho. Trong bối cảnh Memphis Depay vẫn làm tốt nhiệm vụ của một tiền đạo, Barca cần những chiến thắng tiếp theo để duy trì sự ổn định, khi họ vẫn đang là một tập thể trẻ trung, tiềm ẩn sự bùng nổ nhưng cũng khó kiểm soát về tinh thần. 

Vào đêm nay, trong chuyến làm khách tới Bồ Đào Nha để chạm trán một Benfica thăng hoa từ đầu mùa, bộ mặt đích thực của Barca sẽ xuất hiện. Liệu đó sẽ là một màn trình diễn ấn tượng, hay Frenkie De Jong và các đồng đội lại trở về ‘máng lợn’ quen thuộc? Đó sẽ là một thử thách khó khăn cần họ chứng tỏ.

Barca 0-2 Bayern
Barca cần phải chứng tỏ nhiều điều sau trận thua Bayern Munich

Benfica đang thể hiện phong độ hủy diệt tại giải quốc nội. Cuối tuần qua, họ đánh bại Guimaraes trên sân khách và thiết lập chuỗi 7 trận toàn thắng, dẫn đầu bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Jorge Jesus đã ghi được 19 bàn trong 7 trận đấu đó.

Tuy nhiên, bản lĩnh của đại diện Bồ Đào Nha tại trời Âu là một dấu hỏi. Trong trận ra quân với đối thủ Dynamo Kiev, Benfica buộc phải chia điểm với CLB bị đánh giá yếu nhất bảng đấu này. Nếu không thể giành điểm trong những trận đấu dễ, Benfica khó lòng cạnh tranh với 2 gã khổng lồ Barca và Bayern cho một suất đi tiếp. 

Nhận định Benfica vs Barca lượt 2 vòng bảng Champions League 2021/22 nghiêng về một tỷ số cân bằng, khi Benfica có thêm lợi thế sân nhà.

Benfica vs Barca vòng bảng Champions League
Nhận định Benfica vs Barca vòng bảng Champions League

Nhận định châu Á Benfica vs Barca

Đội chủ nhà đang đạt phong độ cao: toàn thắng 7 trận ở giải VĐQG còn ở trận mở màn vòng bảng Champions League, Benfica đã có điểm trên sân của Dynamo Kiev. Tuy nhiên tại thánh địa Da Luz, Benfica đã toàn thắng 5 trận đã qua ở mùa này (2 tại Champions League). Hiện tại, Barca đang chấp điểm ăn ở tỷ lệ Hòa được thua (0:0) nhưng có khả năng đến thời điểm bóng lăn, đội bóng xứ Cataluyna sẽ chấp chính -1/4. Song kể cả như vậy thì vẫn là thiếu tích cực bởi 4 lần đối đầu trước đó, chưa bao giờ Barca chấp dưới -1/2. Thêm vào đó, đội bóng TBN còn thua tỷ lệ ở 5/6 trận vừa qua. Xem ra có thể tin đội chủ nhà.

Tỷ lệ Benfica vs Barca
Tỷ lệ Benfica vs Barca

Lịch sử đối đầu Benfica vs Barca

6/12/2012Barca0-0Benfica
3/10/2012Benfica0-2Barca
6/4/2006Barca2-0Benfica
29/03/06Benfica0-0Barca

Kết quả Benfica trong 5 trận gần đây

30/08/21Benfica2-1Tondela
12/9/2021Santa Clara0-5Benfica
15/09/21Dinamo Kiev0-0Benfica
21/09/21Benfica3-1Boavista
26/09/21Vitoria Guimaraes1-3Benfica

Phong độ 5 trận gần nhất của Barca

29/08/21Barca2-1Getafe
15/09/21Barca0-3Bayern
21/09/21Barca1-1Granada
24/09/21Cadiz0-0Barca
26/09/21Barca3-0Levante

Tình hình lực lượng Benfica vs Barca

  • Benfica: Vắng tiền đạo Seferovic do chấn thương.
  • Barca: Vắng các tiền đạo Braitwaite, Dembele, Aguero, tiền vệ Pedri, các hậu vệ Alba, Sergi Roberto do chấn thương.

Đội hình Benfica vs Barca dự kiến

 

Đội hình Benfica vs Barca dự kiến (30/9/2021)
Đội hình Benfica vs Barca dự kiến (30/9/2021)

 


Dự đoán kết quả Benfica vs Barca: 2-2

Thần đồng Barca tỏa sáng trở lại sau 10 tháng vắng mặt vì chấn thươngThần đồng Barca tỏa sáng trở lại sau 10 tháng vắng mặt vì chấn thương
Ra sân sau 10 tháng dưỡng thương, tiền đạo trẻ Ansu Fati đã ngay lập tức tỏa sáng khi ghi bàn thắng quan trọng giúp CLB Barcelona đè bẹp Levante 3-0 trên sân...
Chốt thời điểm Sergio Aguero trở lại thi đấuChốt thời điểm Sergio Aguero trở lại thi đấu
Barca vừa nhận tin vui khi tiền đạo Sergio Aguero đã tiến gần đến việc trở lại thi đấu, anh được dự đoán sẽ ra sân vào đầu tháng 10.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X