Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Wolfsburg 21h30 ngày 21/12 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Bảy 21/12/2019 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Wolfsburg lúc 21h30 ngày 21/12 (Vòng 17 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá đêm nay Bayern Munich vs Wolfsburg: 1-0

Trong mùa giải đầu tiên sau khi chia tay cả Arjen Robben lẫn Franck Ribery, Bayern Munich đã gặp rất nhiều khó khăn. Hùm xám chật vật ngay tại Bundesliga, giải đấu mà chức vô địch đối với họ như chiếc “bánh mỳ hàng ngày” nhạt nhẽo. Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng của lượt đi, đội chủ sân Allianz Arena kém ngôi đầu tới 4 điểm và chắc chắn không thể trở thành nhà vô địch mùa đông.

Có nhiều vấn đề đã được chỉ ra ngay từ đầu mùa, thời điểm Bayern kết thúc kì chuyển nhượng hè có phần… thất bại. Tuy BLĐ đội bóng đã đưa về bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB là Lucas Hernandez cùng “bom tấn” Philippe Coutinho nhưng như vậy là không đủ.
Bayern Munich vs Wolfsburg 21h30 ngày 2112 Bundesliga 201920 hình ảnh
Bayern Munich vs Wolfsburg

Bayern không thể chiêu mộ mục tiêu số 1 - Leroy Sane, cũng là người được “đo ni đóng giày” cho vai trò thay thế Ribery. Trong khi đó, nhiệm vụ bổ sung 1 tiền vệ phòng ngự chất lượng cùng 1 trung vệ dự phòng cũng hoàn toàn đổ bể.

Hệ quả là Bayern thi đấu thiếu thuyết phục ngay từ đầu mùa và đến đầu tháng 11 đã phải thay tướng. Tuy nhiên, sự bất ổn vẫn còn đó. Lối chơi chưa được định hình rõ ràng với hàng công “trận hay trận dở” trong khi tuyến dưới thường xuyên mắc những sai lầm tệ hại.

Dù vậy, không thể phủ nhận là Bayern cũng thiếu may mắn ở mùa giải năm nay, không chỉ bởi họ là đội sút trúng khung gỗ nhiều nhất Bundesliga. Lực lượng Hùm xám vốn không quá dày lại liên tục sứt mẻ vì chấn thương. Họ mất 2 trung vệ tốt nhất từ cuối tháng 10 trong khi những Kingsley Coman, Leon Goretzka hay Coretin Tolisso cũng ở trong phòng y tế nhiều hơn là trên sân bóng.

Bước vào trận đấu cuối cùng của lượt đi, cũng là trận khép lại năm 2019, Bayern vắng tới 7 cầu thủ vì chấn thương. Bản thân Robert Lewandowski, ngôi sao đã “cứu vớt” nhà đương kim vô địch suốt nhiều lần từ đầu mùa cũng phải nén đau ra sân. Ngay sau trận gặp Wolfsburg tối nay, anh sẽ lên bàn mổ điều trị chấn thương háng gặp phải từ tháng 11.

Đó là lý do khiến kì nghỉ đông năm nay trở nên cực kì quý giá với Bayern. Đó sẽ là khoảng thời gian để các ngôi sao của họ bình phục chấn thương và lấy lại thể lực sung mãn nhất cho giai đoạn lượt về. Chưa kể, BLĐ Hùm xám cũng có thể “sửa sai” bằng việc mang về ít nhất 1-2 tân binh chất lượng để bổ sung cho những vị trí đang thiếu người như hậu vệ phải hay trung vệ.

Đối thủ của Bayern tối nay là Wolfsburg, đội bóng mà họ bất bại trong 10 lần gặp nhau gần nhất và cũng chưa từng thua trên sân nhà. Thậm chí, sau 22 lần chạm trán “Sói xanh” tại thánh địa của mình, Hùm xám mới chỉ mất vỏn vẹn 4 trên tổng số 66 điểm tối đa.

Mùa giải này, Wolfsburg đang thể hiện lối chơi khó chịu với nền tảng là hàng phòng ngự cực kì kiên cố. Tuy để thủng lưới ít nhất (lọt lưới 16 bàn) nhưng việc có hàng công… tậm tịt thứ nhì (ghi 18 bàn) lại khiến đội bóng của HLV Oliver Glasner không thể bứt lên Top đầu BXH.

Với lực lượng hiện tại, Bayern sẽ khó có được một chiến thắng giòn giã như ở lần gặp nhau gần nhất (thắng 6-0) nhưng lợi thế sân nhà cũng chất lượng của những ngôi sao nhiều khả năng vẫn sẽ giúp họ giành trọn 3 điểm. Thôi thì cố nốt... rồi nghỉ, Hùm xám!

LỰC LƯỢNG

- BAYERN: Lucas Hernandez, Sule và Coman chấn thương dài hạn. Goretzka, Tolisso, Arp, Cuisance chưa thể thi đấu. Thiago bị treo giò.

- WOLFSBURG: Vắng Mehmedi và Camacho. Khả năng ra sân của Weghorst, Ginczek còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Bayern thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Wolfsburg thắng 3, hòa 1, thua 2 sau 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- 10 lần gần nhất hai đội chạm trán trên mọi đấu trường, Bayern bất bại với 9 thắng, 1 hòa.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X