Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Tigres 1h00 ngày 12/2 (FIFA Club World Cup 2020)

Thứ Năm 11/02/2021 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Tigres lúc 1h00 ngày 12/2 (FIFA Club World Cup 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bayern Munich vs Tigres
Bayern Munich vs Tigres

Nhận định bóng đá đêm nay Bayern Munich vs Tigres: 2-1


Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Bayern Munich cũng đến rất gần danh hiệu thứ 6 của mùa giải 2019/20 là Club World Cup. Chỉ cần thêm một chiến thắng, đoàn quân của HLV Hansi Flick sẽ ghi danh vào lịch sử, trở thành CLB thứ 2 hoàn tất “cú ăn 6” sau Barcelona huyền thoại năm 2009.

Bayern đã chứng minh sự nghiêm túc khi tham dự Club World Cup, không chỉ bằng lực lượng tối ưu hiện có mà còn cả màn trình diễn trên sân. Trong trận bán kết với Al Ahly, Hùm xám ra sân với đội hình mạnh nhất, duy trì sự tập trung cho đến những phút cuối chứ không hề chủ quan trước đối thủ thua kém rất nhiều về mặt danh tiếng cũng như đẳng cấp.

Khi trước mắt chỉ còn một chướng ngại, chẳng có lý do gì để Bayern không bung nốt toàn bộ sức lực. Thực tế, HLV Flick đã có những tính toán khi chủ động rút các trụ cột ra từ sớm ở hiệp 2 trận đấu với Al Ahly, qua đó giúp họ được nghỉ ngơi thêm trước trận chung kết.

Tigres UANL về lý thuyết chẳng thể so với Bayern nhưng đội bóng đến từ Mexico lại là “ngựa ô” của kì Club World Cup này. Sau khi vượt qua nhà vô địch châu Á, Ulsan Hyundai, các học trò của HLV Ricardo Ferretti tạo nên cơn địa chấn với việc loại nốt cả nhà vô địch Nam Mỹ, Palmeiras để trở thành đại diện Bắc Trung Mỹ (CONCACAF) đầu tiên đi tới chung kết Club World Cup.

Trước Palmeiras, Tigres còn là đội chơi hay hơn, nhỉnh hơn từ quyền kiểm soát bóng, số lần dứt điểm tới số cú sút trúng đích. Rõ ràng, đội bóng do HLV Ferretti dẫn dắt không hề “ăn may” mà thực sự là một đối thủ đáng gờm tại giải đấu đang diễn ra tại Qatar.

Ngoài lối chơi khó chịu, Tigres còn sở hữu đội hình khá chất lượng với “đầu tàu” Andre-Pierre Gignac. Tiền đạo từng “làm mưa làm gió” ở Ligue 1 và có 36 lần khoác áo đội tuyển Pháp, ghi 7 bàn là điểm tựa về cả chuyên môn lẫn tinh thần cho CLB Mexico. Dù đã 35 tuổi nhưng mùa này, anh vẫn có 17 bàn sau 23 lần ra sân, trong đó có 3 pha lập công đến ngay tại Club World Cup.

Gignac có thể là đối trọng xứng tầm với Lewandowski xét trong trận chung kết đêm nay và nếu không muốn phải trả giá đắt, hàng thủ Bayern cần “chăm sóc” kĩ cựu tiền đạo Marseille. Ngoài chân sút chủ lực này, Tigres còn sở hữu nhiều cựu binh dày dặn kinh nghiệm chơi bóng tại châu Âu như Carlos Salcedo, Diego Reyes, Guido Pizarro hay Javier Aquino.

Tất nhiên, xét về mọi mặt Bayern vẫn tỏ ra vượt trội. Điều quan trọng là các học trò của HLV Flick cần giữ được cái đầu lạnh ngay từ những phút đầu tiên và không được phép mắc sai lầm. Trước một đối thủ hoàn toàn xa lạ như Tigres, Hùm xám rất dễ “mất phương hướng” nếu là đội bị dẫn trước.

Lịch sử đang chờ Bayern và họ cần nắm chặt cơ hội “bây giờ hoặc không bao giờ” này. Đây hứa hẹn một trận đấu khó khăn nhưng có thể tin là bằng đẳng cấp của mình, nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ biết cách vượt qua thử thách cuối cùng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X