Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Schalke 0h30 ngày 26/1 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Bảy 25/01/2020 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Schalke lúc 0h30 ngày 26/1 (Vòng 19 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bayern Munich vs Schalke 0h30 ngày 261 Bundesliga 201920 hình ảnh
Bayern Munich vs Schalke
Nhận định bóng đá đêm nay Bayern Munich vs Schalke: 2-1

Vượt qua những hoài nghi, Bayern Munich đã có khởi đầu hết sức suôn sẻ khi Bundesliga khởi tranh giai đoạn lượt về. Dù phải làm khách trước một Hertha Berlin đầy khó chịu của “người cũ” Jurgen Klinsmann nhưng nhà đương kim vô địch vẫn có được chiến thắng đậm đà với tỉ số 4-0.

Tất nhiên, không thể khẳng định Bayern chơi tốt nếu chỉ nhìn vào mặt tỉ số. Thực tế, Hùm xám đã trải qua hiệp 1 trận đấu với Hertha rất tệ. Họ chỉ “lột xác” và bùng nổ khó tin sau giờ nghỉ bằng bộ mặt trái ngược. Có thể coi 45 phút đầu tiên tại Berlin là để Robert Lewandowski cùng các đồng đội “làm nóng” sau 1 tháng nghỉ đông.

Dù vậy, điều quan trọng là Bayern đã cải thiện đáng kể khả năng phòng ngự trong khi tuyến giữa cũng “sống khỏe” dù thiếu Joshua Kimmich nhờ việc Thiago Alcantara tìm lại phong độ. Mới đây, đội chủ sân Allianz Arena còn đón thêm 1 tín hiệu tích cực, đó là sự xuất hiện của tân binh Alvaro Odriozola, tuy chỉ đến dưới dạng cho mượn từ Real Madrid nhưng vẫn rất đáng chờ đợi.

Thử thách thực sự đầu tiên của Bayern ở lượt về sẽ đến vào đêm nay khi họ tiếp đón Schalke 04. Dưới sự dẫn dắt của HLV David Wagner, “Hoàng đế xanh” đã lột xác. Ít ai ngờ một đội bóng kết thúc mùa trước với vị trí thứ 14 giờ lại đường hoàng đứng thứ 5 và khoảng cách với ngôi nhì hiện do Hùm xám nắm giữ chỉ là 3 điểm.

HLV Wagner vốn được biết đến là một người bạn thân của Jurgen Klopp và cách ông tái thiết Schalke phảng phất dấu ấn từ vị thuyền trưởng Liverpool. “Hoàng đế xanh” hiện sở hữu dàn cầu thủ trẻ khá đồng đều với lối chơi pressing, tấn công tốc độ đầy ấn tượng, như chính HLV của Bayern là Hansi Flick nhận xét trước trận.

1 thất bại sau 10 trận gần nhất tại Bundesliga (còn lại 5 thắng, 4 hòa) thể hiện phần nào phong độ ổn định của Schalke. Màn trình diễn trước M’gladbach (khi đó đứng nhì bảng) ở vòng trước đã chứng minh đoàn quân của HLV Wagner đủ khả năng làm nên chuyện ở mùa giải năm nay. Chức vô địch có thể xa vời nhưng một suất Top 4 nằm trong tầm tay của họ.

Tuy vậy, Bayern sẽ là thử thách ở một tầm khác so với những đối thủ mà Schalke đã chạm trán. Hùm xám chính là bài kiểm tra năng lực lớn nhất với đội bóng của HLV Wagner. Có thể khẳng định đội chủ sân Allianz Arena là CLB mà “Hoàng đế xanh” ngán nhất tại Bundesliga trong khoảng gần 1 thập kỉ trở lại đây.

19 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, Bayern bất bại trước Schalke với 16 thắng, 3 hòa. Hùm xám luôn “át vía” đối thủ trong mọi hoàn cảnh, kể cả những thời điểm khủng hoảng hay bị nghi ngờ nhiều nhất. Ở lượt đi, ngay tại Veltins Arena, họ cũng khiến “Hoàng đế xanh” phơi áo với tỉ số đậm 3-0.

Tựu chung lại, với đội hình chất lượng hơn, lợi thế sân nhà cùng sự áp đảo mỗi khi gặp nhau, Bayern đủ khả năng chặn bước Schalke. Hùm xám sẽ khuất phục “Hoàng đế xanh” để khẳng định đẳng cấp và tiếp tục bám đuổi RB Leipzig trong cuộc đua vô địch.

LỰC LƯỢNG


- BAYERN: Lucas Hernandez, Javi Martinez, Sule, Coman tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
- SCHALKE 04: Vắng McKennie, Stambouli, Sane. Nubel bị treo giò.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Bayern toàn thắng 4 trận gần nhất tại Bundesliga.
- Schalke chỉ thua 1 sau 10 trận gần nhất tại Bundesliga, còn lại thắng 5, hòa 4.
- 19 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội ở các trận đấu chính thức, Bayern bất bại với 16 thắng, 3 hòa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X