Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Mainz 20h30 ngày 31/8 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Bảy 31/08/2019 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Mainz lúc 20h30 ngày 31/8 (Vòng 3 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bayern Munich vs Mainz 20h30 ngày 318 Bundesliga 201920 hình ảnh
Bayern Munich vs Mainz

Nhận định Bayern Munich vs Mainz: 3-0


Sau cú vấp ở ngày khai màn Bundesliga, Bayern Munich đã tìm lại niềm vui với chiến thắng cách biệt 3-0 ngay trên sân của Schalke 04 ở vòng đấu trước. Thế nhưng, ngoài tỉ số, khó có thể nói màn trình diễn của Hùm xám trong 90 phút tại Veltins Arena là thuyết phục khi gần như một mình Robert Lewandowski “giải quyết” trận đấu với cú hat-trick.

Không khó để nhận ra sự “một màu” trong lối chơi của Bayern khi họ quá phụ thuộc vào những pha lên bóng ở hai cánh, trông chờ vào tốc độ cũng như khả năng đột phá cá nhân của bộ đôi Serge Gnabry - Kingsley Coman. Những tình huống tấn công trung lộ gần như bị HLV Niko Kovac “bỏ quên”.

Tuy nhiên, giờ đây trong tay Kovac là Philippe Coutinho, một trong những “số 10” hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Về mặt lý thuyết, sự xuất hiện của tiền vệ người Brazil sẽ mang đến cho thuyền trưởng Bayern những lựa chọn đa dạng hơn về mặt chiến thuật cũng như lối chơi.

Xem thêm Nhận định bóng đá

Vấn đề với HLV Kovac là ông cần phải tìm ra cách phát huy hết khả năng của Coutinho. Chiến lược gia người Croatia vẫn đang trung thành với sơ đồ 4-3-3 bất chấp hiệu quả không cao, điều đã được chứng minh suốt từ loạt trận giao hữu hè.

Nếu Kovac tiếp tục dùng 4-3-3, Coutinho nhiều khả năng sẽ đá lệch trái trên hàng tiền vệ 3 người, giống như cách anh được sử dụng trong khoảng hơn 30 phút cuối trận gặp Schalke. Dù vậy, với một “số 10” như ngôi sao người Brazil, đá ngay sau lưng trung phong vẫn là vị trí lý tưởng nhất.

Coutinho - Lewandowski đủ khả năng trở thành “cặp đôi trong mơ” của Bayern. Do vậy, nếu Kovac chấp nhận từ bỏ “cái tôi” và chuyển về sơ đồ truyền thống 4-2-3-1, ông hoàn toàn có thể khai thác những gì tốt nhất của tân binh đến từ Barcelona, đồng thời giúp Lewy thăng hoa hơn nữa.

Trước đối thủ kém hơn về mọi mặt như Mainz 05, lại có lợi thế sân nhà, HLV Kovac có thể áp dụng những ý tưởng đang có với Coutinho. Bên cạnh đó, một tân binh khác là Ivan Perisic, người tập luyện chăm chỉ nhất của Bayern (theo ghi nhận của tờ Bild) cũng nên được trao cơ hội. Ngôi sao người Croatia có lối chơi khác với 2 cầu thủ chạy cánh thiên về tốc độ là Gnabry và Coman, hứa hẹn sẽ mang đến luồng gió mới cho nhà đương kim vô địch Bundesliga.

3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc và có lẽ cũng không mấy khó khăn với Bayern. Điều mà phần đông NHM của họ chờ đợi ở trận đấu này là Coutinho sẽ được HLV Kovac sử dụng thế nào và thể hiện ra sao trong ngày chào sân Allianz Arena.

LỰC LƯỢNG
- BAYERN: Arp vắng mặt vì bị ốm.
- MAINZ 05: Bell, Mateta, Ji Dong Won, Seydel chấn thương. Mwene chưa chắc ra sân.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Bayern thắng 1, hòa 1 sau 2 vòng đấu đầu tiên.
- Mainz 05 thua cả 2 trận từ đầu mùa.
- 4 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội, Bayern toàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X