Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Leipzig 2h00 ngày 26/5 (Cúp quốc gia Đức 2018/19)

Thứ Bảy 25/05/2019 12:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Leipzig lúc 2h00 ngày 26/5 (Chung kết Cúp quốc gia Đức 2018/19): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhận định Bayern Munich vs Leipzig: 2-1


Dù đã vô địch Bundesliga và trước mắt là cơ hội hoàn tất cú đúp quốc nội nhưng với BLĐ Bayern Munich, đây vẫn là mùa giải thất bại khi đội nhà bị loại quá sớm (từ vòng 1/8) ở Champions League. Chiếc ghế của HLV Niko Kovac vì thế luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Đã có những tin đồn, kể cả trong trường hợp giành Đĩa bạc lẫn cúp quốc gia, chiến lược gia người Croatia vẫn sẽ “ra đường”.
Bayern Munich vs Leipzig 2h00 ngày 265 (Cúp quốc gia Đức 201819) hình ảnh
Bayern Munich vs Leipzig

Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là những đồn đoán. BLĐ Bayern, chí ít là giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge vẫn dành cho Kovac sự ủng hộ trước trận chung kết diễn ra vào đêm nay. Sếp lớn của Hùm xám đã “bật ngón cái” khi được hỏi liệu Kovac có tiếp tục ngồi “ghế nóng” CLB mùa tới hay không.

Đó là sự động viên nhưng đồng thời cũng là áp lực không nhỏ đè lên vai Kovac. Nếu như thắng còn có nguy cơ mất ghế thì một thất bại đồng nghĩa với việc ông nên xác định… xách hành lý rời sân Allianz Arena “luôn và ngay”.

Do vậy, trận đấu này sẽ là cơ hội để Kovac khẳng định tài năng và giá trị của mình lần cuối trước mắt BLĐ Bayern. Một chiến thắng thuyết phục để hoàn tất cú đúp sẽ giúp ông ghi điểm và có cơ hội ở lại cao hơn.

Kovac có thể tự tiếp thêm niềm tin cho bản thân bằng việc ông rất có duyên với cúp quốc gia Đức. Trong 17 trận dẫn dắt Frankfurt rồi Bayern ở đấu trường này, chiến lược gia người Croatia thắng tới… 16, chỉ nhận duy nhất 1 thất bại trước Dortmund ở trận chung kết năm 2017 (với Frankfurt). Mùa trước, ông còn đưa Frankfurt lên ngôi vô địch sau khi quật ngã chính Bayern ở trận đấu cuối cùng.

Xem thêm Nhận định bóng đá


Trong khi đó, với Leipzig, đây mới là trận chung kết cúp quốc gia Đức đầu tiên họ được tham dự trong lịch sử non trẻ mới tròn 10 năm tuổi của mình. Để so sánh, đối thủ của “Đàn bò” ở trận đấu đêm nay, Bayern đã có 23 lần dự chung kết và giữ kỉ lục vô địch nhiều nhất (18 lần).

Tuy mới kỉ niệm 10 năm thành lập nhưng với sự đầu tư từ hãng đồ uống tăng lực Red Bull, RB Leipzig đã cho thấy sự thăng tiến vượt bậc. “Đàn bò” thăng hạng 4 lần trong 7 năm để lên chơi ở Bundesliga, là á quân giải đấu số 1 nước Đức trong năm đầu tiên lên hạng (mùa 2016/17) và mùa giải qua cũng cán đích ở vị trí thứ 3.

Khác với lần đầu giáp mặt và bị Bayern vùi dập 0-3, những lần gặp nhau gần nhất, Leipzig liên tục làm khó gã khổng lồ xứ Bavaria. Chẳng nói đâu xa, 2 tuần trước, họ đã khiến Hùm xám phải trì hoãn ngày đăng quang với trận hòa không bàn thắng trên sân nhà.

Tham vọng của Leipzig ngay từ vạch xuất phát đã là xây dựng lực lượng để cạnh tranh ngôi vương với Bayern, phá vỡ cuộc đua song mã giữa Hùm xám và Dortmund chứ không chỉ làm một đối thủ khó chịu giống Bayer Leverkusen hay Schalke 04. Thứ mà đội bóng 10 năm tuổi này đang cần nhất để khẳng định vị thế của họ - kẻ thách thức thực sự, chính là một danh hiệu.

Có được danh hiệu đầu tiên trong lịch sử trước đội bóng giàu thành tích nhất nước Đức là sự khẳng định không thể tuyệt vời và thuyết phục hơn dành cho Leipzig. Đó sẽ là động lực để họ cố gắng với 200% khả năng vào đêm nay. 1 năm trước, Frankfurt đã khuất phục Bayern ở trận chung kết. Do vậy, điều gì cũng có thể xảy ra.

Dù mục đích có khác nhau nhưng chung quy, cả Bayern (hay chính xác hơn là HLV Kovac) lẫn Leipzig đều cần chiếc cúp quốc gia như một lời khẳng định. Tất nhiên, với lực lượng hùng hậu, niềm tin dành cho Hùm xám vẫn lớn hơn đôi chút…

LỰC LƯỢNG
- LEIPZIG: Có đầy đủ lực lượng.
- BAYERN: Goretzka vắng mặt vì chấn thương.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Lepzig mới kết thúc chuỗi 10 trận bất bại (8 thắng, 2 hòa) bằng trận thua Bremen.
- 10 trận gần nhất, Bayern bất bại (7 thắng, 3 hòa).
- 7 lần đối đầu giữa hai đội, Bayern thắng 4, Leipzig thắng 1, còn lại là 2 trận hòa (chỉ tính trong 90 phút).

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X