Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Leipzig 0h30 ngày 6/12 (Bundesliga 2020/21)

Thứ Bảy 05/12/2020 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Leipzig lúc 0h30 ngày 6/12 (Vòng 10 giải VĐQG Đức Bundesliga 2020/21): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bayern Munich vs Leipzig
Bayern Munich vs Leipzig
Nhận định bóng đá đêm nay Bayern Munich vs Leipzig: 2-1

Giữa tuần qua, Bayern Munich chỉ có được trận hòa 1-1 trong chuyến làm khách của Atletico Madrid và chấm dứt kỉ lục về chuỗi trận thắng liên tiếp tại Champions League ở con số 15. Thực tế thì nhà đương kim vô địch châu Âu đã phải rất may mắn mới không phải nhận thất bại trước đối thủ cực kì khát thắng. Tuy nhiên, đây cũng là điều được dự báo từ trước.

Bayern hành quân đến Madrid với một tâm thế cực kì thoải mái. HLV Hansi Flick dường như cũng xác định đó chỉ là một trận đấu thủ tục khi mà đội bóng của ông đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng sau 4 lượt đấu đầu. Ngay từ lúc công bố danh sách cầu thủ Hùm xám bay sang Tây Ban Nha, chiến lược gia 55 tuổi đã thể hiện rõ ý đồ.

Robert Lewandowski, Leon Goretzka và thậm chí cả Manuel Neuer được ở lại Munich để nghỉ ngơi trong khi Thomas Muller, Serge Gnabry hay Kingsley Coman chỉ ngồi dự bị. Thay vào đó, HLV Flick trao cơ hội cho hàng loạt “kép phụ”, bao gồm tài năng trẻ mới 17 tuổi lạ hoắc chưa từng đá cho đội một là Bright Arrey-Mbi.

Bởi vậy, màn trình diễn của Bayern trước Atletico gần như chẳng mang ý nghĩa gì về mặt chuyên môn. Quan trọng là việc HLV Flick đã giữ sức cho các trụ cột sau thời gian dài phải “cày ải” liên tục, để họ có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị thể lực tốt nhất trước khi bước vào trận đấu thực sự quan trọng với RB Leipzig vào đêm nay.

HLV Flick thừa hiểu Leipzig khó chịu thế nào, đặc biệt là dưới thời Julian Nagelsmann. "Đàn bò" của “baby Mourinho” đã bất bại ở cả 2 lần đối đầu Bayern. Nếu tính cả khoảng thời gian dẫn dắt Hoffenheim, chiến lược gia này đã có tổng cộng 8 lần chạm trán CLB số 1 nước Đức nhưng chỉ thua 3, giành 2 chiến thắng và 3 trận hòa.

Cũng vì đánh giá cao Leipzig của Nagelsmann nên như đã nói, HLV Flick muốn các học trò có được sự chuẩn bị tốt nhất. Cần biết, Bayern dù đang có phong độ ổn định nhưng trên thực tế, những gì họ thể hiện trong các trận đấu thời gian gần đây là rất thiếu thuyết phục mà nguyên nhân không nhỏ đến từ sự mệt mỏi của các cầu thủ.

Trận gặp Leipzig đêm nay là dịp hiếm hoi mà các trụ cột Bayern, đặc biệt là Lewandowski có được thể lực cùng tâm lý thoải mái. Do đã sớm hoàn thành mục tiêu ở vòng bảng Champions League nên giờ Hùm xám có thể tập trung hoàn toàn cho Bundesliga đến tháng 2 năm sau.

Khác với Bayern “đá như đùa” hồi giữa tuần thì Leipzig lại phải bung hết sức tại Thổ Nhĩ Kỳ. Sự thiếu cẩn trọng khiến đội bóng của HLV Nagelsmann đánh mất lợi thế dẫn trước 2 bàn và phải chờ tới những phút bù giờ để ấn định chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Istanbul Basaksehir.

Chiến thắng quan trọng này giúp Leipzig nuôi hy vọng đi tiếp ở Champions League nhưng cũng khiến họ phải bận tâm nhiều hơn khi giữa tuần tới là “chung kết” với Man Utd trên sân nhà. Lựa chọn duy nhất để “Đàn bò” tự quyết số phận chính là giành trọn 3 điểm.

Với thể lực bị bào mòn cùng tư tưởng khó tránh khỏi sự phân tán, Leipzig hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải hành quân đến Allianz Arena. Trong khi đó, Bayern hoàn toàn có thể nhân cơ hội này, lấy sức nhàn thắng sức mỏi để “cắt đuôi” đối thủ đang bám đuổi mình trên BXH.

LỰC LƯỢNG


- BAYERN MUNICH: Vắng Kimmich và Tolisso. Davies bình phục chấn thương nhưng chưa đủ thể lực.

- RB LEIPZIG: Klostermann, Henrichs và Laimer chấn thương. Hwang Hee Chan dính Covid-19.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Bayern bất bại 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó thắng 12, hòa 2.

- Leipzig thắng 4, hòa 1, thua 1 sau 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

- Hai đội đã gặp nhau 8 lần tại Bundesliga, Bayern thắng 4, Leipzig thắng 1, còn lại là 3 trận hòa.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X