Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Leipzig 0h00 ngày 10/2 (Bundesliga 2019/20)

Chủ Nhật 09/02/2020 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Leipzig lúc 0h00 ngày 10/2 (Vòng 21 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bayern Munich vs Leipzig 0h00 ngày 102 Bundesliga 201920 hình ảnh
Bayern Munich vs Leipzig
Nhận định bóng đá đêm nay Bayern Munich vs Leipzig: 2-1

Bỏ lại sau lưng 2 trận thua có phần “đen đủi” trước Bayer Leverkusen rồi M’gladbach hồi cuối tháng 11 - đầu tháng 12 năm ngoái, Bayern Munich đã bứt phá với phong độ cực kì ấn tượng. Hùm xám có 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó 6 đến từ đấu trường Bundesliga. 1 tháng nghỉ đông không những chẳng thể cản bước nhà đương kim vô địch mà còn khiến họ bùng nổ hơn.

3 trận toàn thắng, ghi 12 bàn nhưng chỉ để lọt lưới 1 từ đầu lượt về đã giúp Bayern leo thẳng lên ngôi đầu Bundesliga, vị trí quen thuộc mà họ phải nhường cho các đối thủ suốt từ vòng đấu thứ 6. Dưới thời HLV Hansi Flick, đội chủ sân Allianz Arena đã tìm lại được hình ảnh vốn có - lạnh lùng và hiệu quả.

Bất chấp những khó khăn về mặt lực lượng, HLV Flick vẫn giúp Bayern sống khỏe, thậm chí phát hiện ra những giải pháp “hay ho” như David Alaba đá trung vệ lệch trái, Alphonso Davies trám vào vị trí hậu vệ trái hay mới nhất là Leon Goretzka chơi trong vai trò “số 10” nhưng đá bao sân và tích cực hỗ trợ phòng ngự.

Bài test thực sự với Bayern hứa hẹn sẽ đến vào đêm nay - thời điểm họ tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà Allianz Arena. Đây là đối thủ trực tiếp với Hùm xám trong cuộc đua vô địch khi xếp ngay sau với chỉ 1 điểm ít hơn. Tuy nhiên, đội bóng trẻ trung này lại đang gặp rất nhiều vấn đề.

Leipzig từng trải qua 3 tháng liền không thua với 9 trận bất bại tại Bundesliga. Trong chuỗi 9 trận ấy, không lần nào “Đàn bò” ghi ít hơn 3 bàn. Một thành tích quá đỗi ấn tượng. Thế nhưng họ lại bắt đầu sụp đổ từ thất bại 0-2 trước Frankfurt cách đây 2 tuần.

Sau trận thua ấy, Leipzig hút chết trên sân nhà trước M’gladbach (hòa 2-2 sau khi bị dẫn 0-2) và để mất ngôi đầu Bundesliga vào tay Bayern. Hồi giữa tuần, lại là “hiểm địa” Commerzbank-Arena của Frankfurt chôn vùi họ (thua 1-3). “Đàn bò” phải chia tay Cúp Quốc gia, giải đấu mà mùa trước họ vào tới trận chung kết ngay từ vòng 3.

Dễ thấy, điểm yếu của Leipzig cũng như phần lớn các đội bóng trẻ trung sắm vai “kẻ nổi loạn” khác chính là bản lĩnh non nớt. Một khi không còn giữ được sự hưng phấn và bị dội một gáo nước lạnh, họ rất dễ “sụp đổ dây chuyền”. Niềm hi vọng lớn nhất, Timo Werner chính là hình ảnh phản chiếu sự sa sút của "Đàn bò". 3 trận gần nhất, chân sút người Đức chỉ để lại dấu ấn là... 1 thẻ vàng.

Màn đối đầu giữa Bayern và Leipzig đêm nay diễn ra trong hoàn cảnh khá giống mùa giải 2016/17. Đó là mùa bóng mà “Đàn bò” vừa thăng hạng lên chơi ở Bundesliga nhưng ngay lập tức tạo ra cú sốc. Họ làm khách trên sân của Hùm xám ở vòng 16 trong trận đấu được coi như “chung kết” cho ngôi đầu bởi lúc ấy cả hai đều có cùng điểm số, chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trên BXH.

Dù vậy, Bayern chỉ cần hiệp 1 để giải quyết “hiện tượng” ấy bằng 3 pha lập công của Thiago Alcantara, Xabi Alonso và Robert Lewandowski (Bayern thắng chung cuộc 3-0). Kể từ đó, Hùm xám băng băng đến chức vô địch để rồi kết thúc mùa giải với 15 điểm nhiều hơn đội nhì bảng, chính là Leipzig.

Lúc này, Leipzig đã trưởng thành hơn rất nhiều so với mùa giải mới chập chững lên chơi ở Bundesliga. Thế nhưng so với Bayern, họ vẫn chỉ là “Đàn bò non” với chút ít kinh nghiệm mà thôi. Đứng trước bản lĩnh và sự lọc lõi của một nhà vô địch bẩm sinh, rất có thể đoàn quân do HLV Nagelsmann dẫn dắt sẽ phải nhận “đòn knock-out” trong cuộc đua đến Đĩa bạc.

LỰC LƯỢNG


- BAYERN: Sule, Perisic và Javi Martinez chấn thương.

- RB LEIPZIG: Vắng Orban, Kampl và Konate.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Bayern đang có chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó 6 đến ở Bundesliga.

- Leipzig không thắng 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường với 1 hòa, 2 thua.

- Hai đội đã gặp nhau 7 lần tại Bundesliga, Bayern thắng 4, Leipzig thắng 1, còn lại là 2 trận hòa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X