Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund 23h30 ngày 6/4 (Bundesliga 2018/19)

Thứ Bảy 06/04/2019 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Dortmund lúc 23h30 ngày 6/4 (Vòng 28 giải VĐQG Đức Bundesliga 2018/19): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Bayern Munich vs Dortmund 23h30 ngày 64 (Bundesliga 201819) hình ảnh
Bayern Munich vs Dortmund
Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Dortmund: 2-3

Sau 6 năm liên tiếp giành Đĩa bạc không mấy khó khăn, sự thống trị của Bayern Munich ở nước Đức đã lung lay dữ dội ở mùa giải năm nay. Hùm xám trong quá trình chuyển giao có phần… nửa vời vấp phải một Dortmund đầy trẻ trung nhưng cũng không thiếu bản lĩnh.

Nói Bayern chuyển giao nửa vời là BLĐ đội bóng đưa về sân Allianz Arena một chiến lược gia trẻ với nhiều ý tưởng mới nhưng lại không cung cấp những gì ông ta cần. Niko Kovac phải tiếp quản một đội hình già cỗi, vẫn phụ thuộc vào đôi cánh “hết đát” Arjen Robben – Franck Ribery và cũng thiếu đi tinh thần chiến đấu sau nhiều năm no nê danh hiệu.

Leon Goretzka (miễn phí) và Serge Gnabry (trở lại sau khi hết hợp đồng cho mượn ở Hoffenheim) đã để lại ấn tượng trong mùa bóng đầu tiên ở sân Allianz Arena nhưng rõ ràng, vài cánh én không thể làm nên mùa xuân.

Kết quả thì đã rõ, dù mùa giải chưa kết thúc nhưng với Bayern, rõ ràng đây là một mùa bóng thất bại. Bị loại ngay từ vòng knock-out đầu tiên Champions League đầy tủi hổ, chật vật ở đấu trường trong nước, nơi mà danh hiệu Đĩa bạc với họ từng là “chiếc bánh mỳ hàng ngày”.

Có cảm giác Bayern chỉ bắt nạt được những đối thủ dưới cơ còn khi gặp những đội bóng ngang tầm (như Liverpool và Dortmund) hay đơn giản chỉ là có lối chơi pressing khó chịu (như Hertha Berlin), họ nhanh chóng tan vỡ. Hàng thủ gần như không có khả năng phòng ngự, tuyến giữa trận hay trận dở còn hàng công phụ thuộc quá nhiều vào Robert Lewandowski.

Hồi giữa tuần, Bayern để đối thủ hạng dưới Heidenheim chọc thủng lưới tới 4 lần ngay tại Allianz Arena, trong trận đấu mà Niklas Sule bị thẻ đỏ ngay từ phút 13 còn Mats Hummels cũng như Jerome Boateng không khác gì những gã hề. Chưa bao giờ, Hùm xám “mong manh dễ vỡ” như thời điểm hiện tại.

Đây rõ ràng là cơ hội rất tốt cho Dortmund với dàn sao đầy tốc độ trên hàng công. Jadon Sancho, Marco Reus hay cả Bruun Larsen sẽ là cơn ác mộng thật sự cho Sule - Hummels, bộ đôi xoay xở cực kì chậm chạp và hiện cũng không có phong độ tốt.

Nỗi lo với Dortmund có chăng là sự vắng mặt của chân sút hàng đầu Paco Alcacer. Tiền đạo người TBN phải bỏ lỡ trận đấu phút chót bởi không kịp hồi phục chấn thương. Thay thế cho anh nhiều khả năng sẽ là Mario Gotze, người chắc chắn sẽ cực kì quyết tâm xé lưới đội bóng cũ Bayern.

Xét về phong độ, Dortmund không quá nổi trội hơn Bayern. Tuy nhiên, mùa này, dưới sự dẫn dắt của HLV Lucien Favre, Die Borussen đã trở thành một đội bóng không biết bỏ cuộc. 21 bàn thắng được ghi trong khoảng thời gian 15 phút cuối trận không chỉ chứng minh nỗ lực đáng nể mà còn giúp họ có được ngôi đầu bảng.

Lần cuối cùng một trận Der Klassiker có ý nghĩa quyết định trực tiếp đến Đĩa bạc là ở mùa giải 2011/12, cũng là mùa bóng mà Dortmund lên ngôi. Đêm nay, ở trận derby nước Đức thứ 100 trong lịch sử Bundesliga, đội bóng vàng – đen đủ khả năng giành chiến thắng và chấm dứt sự thống trị của Bayern. Nếu họ không làm được, chẳng biết bao giờ nước Đức mới tìm ra được một vị vua mới khi mà mùa tới, Hùm xám chắc chắn sẽ trở lại cực kì mạnh mẽ...

LỰC LƯỢNG
BAYERN: Robben, Tolisso và Davies không thể thi đấu. Neuer và Alaba chưa chắc đủ thể lực đá chính.
DORTMUND: Vắng Hakimi, Philipp, Pulisic, Diallo và Alcacer. Khả năng ra sân của Guerreiro, Diallo và Piszczek còn bỏ ngỏ.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Bayern thắng 4, hòa 1, thua 1 sau 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.
- 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Dortmund thắng 4, thua 2.
- 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Bayern thắng 3, Dortmund thắng 2, còn lại là 1 trận hòa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X