Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Dortmund 1h30 ngày 1/10 (Siêu cúp Đức 2020)

Thứ Tư 30/09/2020 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Dortmund lúc 1h30 ngày 1/10 (Siêu cúp Đức 2020): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn tỷ lệ bóng đá, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá Bayern Munich vs Dortmund 1h30 ngày 110 hình ảnh
Bayern Munich vs Dortmund 1h30 ngày 1/10
Nhận định bóng đá Anh hôm nay Bayern Munich vs Dortmund: 1-3

Ngay sau khi giành Siêu cúp châu Âu và tạo nên kỉ lục 23 trận thắng liên tiếp, Bayern Munich đã phải đón nhận thất bại đầu tiên kể từ tháng 12 năm ngoái. Cuối tuần trước, nhà đương kim vô địch Bundesliga làm khách trên sân của Hoffenheim và ra về với hai bàn tay trắng - một trận thua với tỉ số không tưởng 1-4.

Xét về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình, đương nhiên Bayern Munich vượt trội hơn Hoffenheim rất nhiều lần. Thế nhưng trong một trận cầu cụ thể, Hùm xám lại bất lực trước đối thủ. Lý do chỉ đơn giản là bởi họ… yếu hơn, thua sút hoàn toàn về mặt thể lực.

Bayern có lẽ là CLB hiếm hoi thuộc 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu không có bất cứ trận đấu nào để chuẩn bị cho mùa giải mới. Hùm xám cũng sở hữu lực lượng rất mỏng với quân số đội một thuộc vào hàng ít nhất tại Bundesliga. Thế nên đến lúc phải căng mình thi đấu, họ rất dễ rơi vào trạng thái “hết hơi”.

Chỉ gần 3 ngày sau màn khổ chiến kéo dài 120 phút với Sevilla tại Budapest (Hungary), Bayern đã phải “lết” đến Rhein-Neckar-Arena làm khách của một Hoffenheim cực kì sung mãn và hừng hực khí thế. Dù biết các học trò đã quá mệt mỏi nhưng HLV Hansi Flick cũng chẳng có người thay. Joshua Kimmich, Thomas Muller, Serge Gnabry và Manuel Neuer là những cầu thủ phải “cày” đủ 210 phút ở 2 trận gần nhất.

Dù có thể lực dẻo dai và bền bỉ đến đâu thì Kimmich hay Gnabry cũng chỉ là con người. Họ cũng như nhiều cầu thủ khác của Bayern gần như chỉ đi bộ trong hiệp đấu thứ 2 trận gặp Hoffenheim. Hệ quả là một thế trận bế tắc cùng 2 bàn thua để khép lại 90 phút rệu rã bằng thất bại cách biệt.

Trận Siêu cúp Đức vào đêm nay là trận đấu thứ 3 của Bayern trong vòng 1 tuần. Tân binh đắt giá Leroy Sane là người “gục” đầu tiên khi gặp vấn đề với đầu gối, cần khoảng 3-4 tuần nghỉ ngơi. David Alaba cũng có nguy cơ vắng mặt và sau trận, rất có thể phòng y tế của Hùm xám lại đón thêm vài “bệnh binh” nữa.

Nói vậy để thấy Bayern hiện tại rất dễ bị tổn thương. Đó sẽ là cơ hội vàng để Dortmund vượt qua và ngăn cản đại kình địch bổ sung thêm 1 danh hiệu nữa trong năm 2020 vốn đã quá thành công. Chiếc Siêu cúp Đức cũng là sự khẳng định của Die Borussen cho tham vọng đua tranh với Hùm xám ở mùa bóng năm nay.

Tuy hành quân đến Munich mà không có ngôi sao sáng giá nhất, Jadon Sancho cùng thủ môn số 1, Roman Burki nhưng Dortmund vẫn còn đó Erling Braut Haaland, Giovanni Reyna hay Jude Bellingham. Những tài năng trẻ này sở hữu tốc độ - thứ “vũ khí” có khả năng gây ra sát thương cao nhất với một Bayern đang kiệt quệ về mặt thể lực.

Cuối tuần qua, Dortmund đã bất ngờ nhận thất bại 0-2 trước Augsburg trong trận đấu mà họ bế tắc toàn tập. Sự hoài nghi dành cho các cầu thủ trẻ của Die Borussen lại xuất hiện và màn so tài với Bayern sẽ là cơ hội tuyệt vời để họ thể hiện bản lĩnh cũng như năng lực.

Ngoài việc “lấy sức nhàn thắng sức mỏi”, Dortmund còn được lịch sử hậu thuẫn khi họ là đội áp đảo Bayern ở các trận Siêu cúp Đức (4 thắng so với 2 của Bayern). Tựu chung lại, Die Borussen có thể hi vọng vào việc giành cúp ngay tại Allianz Arena.

LỰC LƯỢNG

- BAYERN MUNICH: Sane và Nianzou chấn thương. Khả năng ra sân của Alaba còn bỏ ngỏ.

- DORTMUND: Vắng Sancho, Hazard, Burki, Piszczek, Schmelzer, Schulz cùng Zagadou.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Bayern vừa kết thúc chuỗi 23 trận thắng liên tiếp bằng thất bại trước Hoffenheim.

- Dortmund thắng 2, thua 1 sau 3 trận đấu chính thức ở mùa giải mới.

- Trong lịch sử các trận Siêu cúp Đức, hai đội đã gặp nhau 7 lần. Nếu chỉ tính thời gian thi đấu chính thức, Bayern có 2 chiến thắng, Dortmund có 4, còn lại là 1 trận hòa.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X