Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund 0h30 ngày 10/11 (Bundesliga 2019/20)

Thứ Bảy 09/11/2019 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern Munich vs Dortmund lúc 0h30 ngày 10/11 (Vòng 11 giải VĐQG Đức Bundesliga 2019/20): Nhận định bóng đá hôm nay, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định bóng đá đêm nay Bayern Munich vs Dortmund: 2-3

Trước khi Bundesliga 2019/20 khởi tranh, tất cả đều tin rằng Bayern Munich cùng Dortmund sẽ tạo ra cuộc đua song mã căng thẳng đến Đĩa bạc. Dù vậy, sau gần 3 tháng, cả hai ông lớn này đều gây thất vọng bởi sự bất ổn. Kết thúc 10 vòng đấu đầu tiên, tức gần 1/3 chặng đường, không ai trong số họ nắm giữ ngôi đầu BXH.

HLV Niko Kovac đã phải trả giá bằng chiếc ghế của mình khi BLĐ Bayern không còn đủ kiên nhẫn. Trong khi đó, HLV Lucien Favre cũng chẳng hề an toàn. Việc Dortmund gần như không có tiến bộ và tiếp tục thể hiện sự bất ổn dù đã chi đậm ở kì chuyển nhượng hè khiến tương lai của chiến lược gia người Thụy Sĩ bị đặt dấu hỏi. Không phải vô cớ mà có tin Die Borussen đang có ý định đưa về Jose Mourinho.
Bayern Munich vs Dortmund 0h30 ngày 1011 Bundesliga 201920  hình ảnh
Bayern Munich vs Dortmund

Tuy nhiên, sức mạnh của hai ông lớn này, chí ít là trong biên giới nước Đức vẫn là điều khó có thể nghi ngờ được. Họ vẫn sở hữu đội hình chất lượng, có chiều sâu, kinh nghiệm cũng như đẳng cấp. Đây sẽ là khác biệt về giai đoạn sau của mùa giải, thời điểm mà những “ngựa ô” như M’gladbach, Hoffenheim hay cả “kẻ ngáng đường” RB Leipzig rất có thể hụt hơi.

Bởi vậy, có thể tin trận Der Klassiker đêm nay vẫn còn nguyên sức hút cũng như có ý nghĩa quan trọng với cả Bayern lẫn Dortmund. Không chỉ là vị thế trong cuộc đua vô địch của hai đội bóng mạnh nhất Bundesliga, trận Siêu kinh điển nước Đức hứa hẹn sẽ tác động không nhỏ đến những chiếc ghế nóng.

Với HLV tạm quyền Hansi Flick của Bayern, việc giành chiến thắng, thậm chí chỉ cần một màn trình diễn đủ thuyết phục trước Dortmund cũng có thể giúp ông nhận được bản hợp đồng đến khi kết thúc mùa giải năm nay. BLĐ Hùm xám đang tỏ ra thận trọng sau thất bại với Kovac và muốn có thời gian cân nhắc các ứng viên trước khi đưa ra quyết định lớn vào mùa hè.

Còn với HLV Favre, ông cần chứng tỏ được rằng dưới sự dẫn dắt của mình, Dortmund thực sự đủ khả năng vô địch Bundesliga. Một thất bại trước Bayern đang bất ổn khi vừa thay tướng sẽ khiến BLĐ Die Borussen thực sự phải cân nhắc về việc liệu chiến lược gia người Thụy Sĩ có phải sự lựa chọn đưa đội bóng lên đỉnh cao hay không.

Ở trận đấu này, Bayern có chút bất lợi về mặt lực lượng khi hàng thủ rách toang bởi chấn thương và thẻ phạt. Cặp đôi trung vệ số 1 là Lucas Hernandez - Niklas Sule “ngồi chơi xơi nước” dài hạn còn Jerome Boateng thì bị treo giò. Dù vậy, ở trận đầu tiên ngồi “ghế nóng”, HLV tạm quyền Flick đã giúp Hùm xám chấm dứt chuỗi 8 trận liên tiếp thủng lưới (thắng Olympiacos 2-0), đồng thời hạn chế tối đa được nguy hiểm về phía khung thành Manuel Neuer (Olympiacos không sút trúng đích được lần nào ở trận này).

Tựu chung lại, đây là trận Der Klassiker “không thể thua” với cả Bayern lẫn Dortmund. Hùm xám có lợi thế sân nhà nhưng đang chưa tìm được sự ổn định cùng lực lượng sứt mẻ nhiều khả năng sẽ khó giành trọn 3 điểm ở màn đại chiến này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Bayern (4-2-3-1): Neuer – Pavard, Martinez, Alaba, Davies – Kimmich, Thiago – Gnabry, Coutinho, Coman – Lewandowski.
Dortmund (4-2-3-1): Burki – Hakimi, Akanji, Hummels, Schulz – Witsel, Delaney – Sancho, Brandt, Hazard – Alcacer.

PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

- Bayern vừa chấm dứt chuỗi 8 trận liên tiếp thủng lưới bằng trận thắng 2-0 trước Olympiacos.
- Dortmund đang có chuỗi 3 trận toàn thắng trên mọi đấu trường. Họ cũng không thủng lưới 3 trận gần nhất ở Bundesliga.
- 5 lần gần nhất hai đội chạm trán tại Allianz Arena trong khuôn khổ Bundesliga, Bayern toàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X