Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Barca vs Valencia 22h15 ngày 19/12 (La Liga 2020/21)

Thứ Bảy 19/12/2020 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Barca vs Valencia lúc 22h15 ngày 19/12 (Vòng 14 giải VĐQG Tây Ban Nha La Liga 2020/21): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Barca vs Valencia
Barca vs Valencia
Nhận định bóng đá La Liga đêm nay Barca vs Valencia: 2-2

Có thể nói Barcelona và Valencia chịu chung cảnh ngộ ở mùa giải này. Cả 2 cùng khủng hoảng và thi đấu trận hay trận dở từ khi chiến dịch La Liga 2020/21 khởi tranh.

Trước chuyến làm khách tại Camp Nou, Valencia đứng thứ 13 trên BXH. Với chỉ 3 trận thắng từ đầu mùa (thua 5, hòa 5), Los Che chỉ hơn nhóm rớt hạng đúng 3 điểm (14 so với 11). Điều này đồng nghĩa với việc, nếu thua Barca đêm nay, đội bóng của HLV Javi Gracia có thể rơi xuống sát khu vực cầm đèn đỏ.

Khá hơn Valencia, Barcelona giành tổng 20 điểm sau 12 trận đã đấu. Chiến thắng ở trận đá sớm vòng 19 La Liga trước Sociedad diễn ra cách đây 2 ngày giúp Blaugrana leo lên vị trí thứ 5 trên BXH.

Tính cả trận thắng Sociedad, Barca đã có 2 trận thắng liên tiếp tại La Liga kể từ sau thất bại muối mặt trước Juventus ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Trận thua bạc nhược với tỉ số 0-3 trước đội bóng Italia khiến Blaugrana mất ngôi đầu bảng và phải gặp PSG ở vòng 1/8.

Xét riêng về thành tích sân nhà ở La Liga, Barcelona đã có 4 trận thắng liên tiếp từ sau trận thua Real Madrid. Đây là chuỗi kết quả không tồi đối với 1 đội bóng đầy bất ổn như Barcelona.

Ở 2 trận thắng Levante và Sociedad gần nhất, Barcelona đã có đôi chút thay đổi chiến thuật. Cụ thể, Blaugrana vận hành thiên về hệ thống truyền thống 4-3-3 ở phần lớn thời gian hiệp 2 trận thắng Levante và suốt trận gặp Sociedad, thay vì đá 4-2-3-1 như từ khi HLV Ronald Koeman đến Camp Nou.

Trong hệ thống 4-3-3, De Jong được bố trí đá gần như một tiền vệ box -to- box, thay vì đá cặp với Busquets trong sơ đồ 4-2-3-1 như phần lớn thời gian đầu mùa. Ở vai trò mới, tiền vệ người Hà Lan đã tỏa sáng với đường chuyền quyết định giúp Messi ghi bàn ở trận thắng Levante và có pha xâm nhập vòng cấm, ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barcelona ở trận gặp Sociedad.

Những thay đổi của HLV Ronald Koeman đã mang đến sức sống mới cho đội bóng, đặc biệt ở hiệp 1 trận thắng Sociedad. Ở 45 phút đầu tiên trận này, Blaugrana trình diễn một thứ bóng đá đỉnh cao, gây sức ép lớn, làm chủ cuộc chơi và tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Đây có thể coi là hiệp đấu hay nhất của Barcelona trong năm 2020.

Trái ngược với hiệp 1, Barcelona không duy trì được tính liên tục và sự ổn định trong lối chơi ở hiệp 2. Hậu quả, Blaugrana bị ép ngược và may mắn không thủng lưới nhờ tài năng của Ter Stegen. Dẫn chứng nói trên cho thấy Barcelona vẫn thi đấu rất thiếu sự ổn định. Đây là điều không khiến giới mộ điệu ngạc nhiên nếu theo dõi sát sao đội bóng xứ Catalan từ đầu mùa.

Cứ sau một vài trận khởi sắc, đội quân của HLV Ronald Koeman lại gây thất vọng lớn. Cụ thể, sau 2 trận thắng liền mang đến nhiều dấu hiệu tích cực trước Villarreal và Celta Vigo, Blaugrana trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp toàn hòa và thua ở La Liga. Sau 2 trận thắng liên tiếp trước Dynamo Kyiv và Betis, Barca gục ngã trước Atletico Madrid. Mới nhất, sau 3 trận thắng liên tiếp và giữ sạch lưới cả 3 trước Dynamo Kyiv, Osasuna và Ferencvaros, đội quân của HLV Ronald Koeman thua liền 2 trận trước Cadiz và Juventus.

Trước cuộc đón tiếp Valencia, Barcelona thắng liền 2 trận trước Levante và Sociedad. Tuy nhiên, khả năng đánh bại Los Che để nâng chuỗi trận chiến thắng tại La Liga lên con số 3 liên tiếp của Blaugrana vẫn bị nghi ngờ vì họ không duy trì được sự ổn định như đã nói ở trên.

Càng khó hơn cho Barcelona vì họ phải đối đầu với đối thủ kị giơ Valencia. Bằng chứng là ở 5 trận gần nhất, Blaugrana chỉ 1 lần đánh bại được đối thủ khó chịu này (hòa 2, thua 2). Vì thế, dù sa sút ở mùa giải này và chỉ thắng được 1 ở 5 trận gần nhất (chật vật thắng đội bóng hạng 4 Tây Ban Nha, Terrassa trong hiệp phụ ở vòng 1 Cúp nhà Vua), Valencia vẫn là 1 thách thức đối với một Barcelona thiếu ổn định.

- LỰC LƯỢNG

+ BARCELONA: Gerard Pique, Ansu Fati, Sergi Roberto và Ousmane Dembele chấn thương

+ VALENCIA: Toni Lato, Kevin Gameiro và Jasper Cillessen chấn thương

- PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU

+ Barcelona thua 2, thắng 3 ở 5 trận gần nhất

+ Valencia thắng 1, thua 1 và hòa 3 ở 5 trận gần nhất

+ Barcelona chỉ thắng 1 trong 5 lần chạm trán Valencia gần nhất trên mọi đấu trường (thua 2, hòa 2)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X