Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Barca vs Sociedad (01h00 ngày 16/8): Tập sống thiếu Messi

Chủ Nhật 15/08/2021 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận mở màn mùa giải mới, HLV Ronald Koeman hiểu rằng mình không thể dựa dẫm vào Messi được nữa. Dưới đây là những nhận định Barca va Sociedad vòng 1 La Liga 2021/22.

Khởi đầu triều đại mới


Thương vụ chuyển nhượng gây bất ngờ nhất mùa hè này chính là sự ra đi của Lionel Messi. Sau 21 năm gắn bó và 17 năm chơi cho đội một, siêu sao người Argentina đã không còn khoác áo Barcelona và đang tận hưởng một hành trình mới.
 
Messi ra đi, nhưng hậu quả dành cho Barca vẫn còn đó. Họ vẫn phải đối mặt với bài toán không thể giữ chân Leo vì giới hạn quỹ lương và rắc rối tài chính. Mới đây, Gerard Pique đã chủ động giảm lương xuống mức gần như miễn phí (sở dĩ Messi không thể làm điều này vì anh là cầu thủ tự do), qua đó giúp CLB đăng ký các tân binh như Memphis Depay hay Eric Garcia.

Messi khóc trong buổi chia tay Barca
Lionel Messi đã không còn là người của Barca
Điều đó nói lên tình hình kinh tế tồi tệ của đội chủ sân Camp Nou, nhưng mặt khác cho thấy tinh thần đoàn kết của toàn đội, cùng tầm ảnh hưởng của các đàn anh. Ngoài Pique, Alba và Busquets cũng đang tiến hành đàm phán để nhận mức lương tượng trưng, giảm gánh nặng tài chính cho CLB.
 
Trong buổi họp báo trước vòng đấu, HLV Ronald Koeman thừa nhận để Messi ra đi là một nỗi đau với người dân Catalan. Nhưng mặt khác, Messi đã mỉm cười và tận hưởng cuộc phiêu lưu mới, thì Barca cũng phải bỏ qua quá khứ và tiến lên. Messi giờ đã là quá khứ, còn tương lai đội bóng nằm trong tay những cầu thủ trẻ.
 
Barca vẫn là một đội bóng sở hữu những cầu thủ chất lượng. Điều quan trọng là họ cần thể hiện bản lĩnh để vượt qua hội chứng phụ thuộc Messi, và chứng tỏ CLB vẫn sống tốt dù thiếu vắng cầu thủ hay nhất lịch sử. Màn chạm trán trên sân nhà Camp Nou, thử thách mang tên Real Sociedad là cơ hội để chứng tỏ điều đó.

Ban cán sự mới của Barcelona
Barcelona hướng đến mùa bóng mới
Cộng thêm chiến thắng của Real Madrid (4-1 trước Alaves) càng tiếp thêm động lực chiến đấu cho các cầu thủ Barca. Chưa kể, Sociedad là mồi ngon quen thuộc khi Barca được chơi trên sân nhà. Trong 21 lần tiếp đón gần nhất, đội chủ sân Camp Nou đều giành chiến thắng.
 
Tính trong 10 lần chạm trán gần nhất, Gã khổng lồ xứ Catalonia cũng giành chiến thắng áp đảo với 8 lần giành trọn 3 điểm và chỉ để hòa 2 trận. Nói đâu xa, trong lần chạm trán gần nhất ngay trên sân đối thủ, Barca đã hủy diệt Sociedad với tỷ số của một ván tennis (6-1).
 
Một chiến thắng là điều bắt buộc để Barcelona chứng tỏ mình ổn sau sự ra đi của Lionel Messi, cũng như cho thấy tham vọng của đội bóng vẫn còn nguyên. Nhận định Barca vs Sociedad vòng 1 La Liga nghiêng về một thắng lợi cho đội chủ nhà.
 
Barca vs Sociedad La Liga
Nhận định Barca vs Sociedad La Liga

Thông tin bên lề 

- Barca toàn thắng Sociedad trong 21 lần tiếp đón gần nhất.
- Barca bất bại 25/28 trận gần nhất tại La Liga.
- Barca ghi ít nhất 2 bàn/trận, trong 11/13 lần tiếp đón Sociedad.
 


Tình hình lực lượng Barca vs Sociedad

Barca thiếu vắng Dembele, Stegen, Fati, Mingueza, Aguero và De Jong vì chấn thương.
 
Sociedad không có sự phục vụ của Fernandes, Monreal, Ryan, Rico và đặc biệt là Oyarzabal.
 

Đội hình dự kiến 

B
 
 

Dự đoán tỷ số Barca vs Sociedad: 3-0


Pique chịu hy sinh, Barca đăng ký thành công 3 tân binhPique chịu hy sinh, Barca đăng ký thành công 3 tân binh
Barcelona xác nhận đã đăng ký thành công 3 tân binh Memphis Depay, Eric Garcia và Rey Manaj cho La Liga mùa mới sau khi Gerard Pique đồng ý giảm lương đáng kể.
Benzema lập cú đúp giúp HLV Ancelotti có màn tái xuất mỹ mãnBenzema lập cú đúp giúp HLV Ancelotti có màn tái xuất mỹ mãn
Sau hiệp đầu bế tắc trước đối thủ ưa thích Alaves, đội bóng Hoàng gia TBN đã có một hiệp 2 bùng nổ khi ghi được đến 4 bàn để có chiến thắng tưng bừng trong...

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X